24h
Yeah1 News

Được 4 trường Đại học danh tiếng tuyển thẳng, nữ sinh Hà Tĩnh nguy cơ lỡ hẹn với giảng đường vì hoàn cảnh khó khăn

Thứ sáu, 07/07/2023 | 13:34 (GMT+7)

Vì hoàn cảnh gia đình khó khăn, nữ sinh Phạm Thu Thảo (huyện Đức Thọ, tỉnh Hà Tĩnh) để ngỏ khả năng nhập học dù được 4 ngôi trường Đại học danh tiếng tuyển thẳng nhờ thành tích học tập cao.

Hoàn thành 12 năm học và được đỗ vào những trường Đại học lớn luôn là niềm mơ ước của nhiều học sinh ở độ tuổi 18. Tuy nhiên vì nhiều hoàn cảnh, ước mơ này đôi khi có thể bị dang dở. Như cô học trò Phạm Thu Thảo (thôn Phú Quý, xã Bùi La Nhân, huyện Đức Thọ, tỉnh Hà Tĩnh) có thành tích học tập cao, được 4 trường Đại học danh tiếng tuyển thẳng nhưng đang để ngỏ khả năng nhập học do hoàn cảnh gia đình khó khăn.

Thông tin trúng tuyển liên tục được gửi về cho Phạm Thu Thảo những ngày qua. Em được tuyển thẳng vào 4 trường Đại học lớn gồm: Trường Đại học Ngoại Thương (ngành Kinh Tế - chương trình tiêu chuẩn Kinh tế đối ngoại), Trường Đại học Y Hà Nội (ngành Răng hàm mặt), Trường Đại học Y Dược Hà Nội (ngành Dược học) và Trường Đại học Sư phạm Hà Nội (ngành Sư phạm Toán học bằng tiếng Anh).

Được 4 trường Đại học danh tiếng tuyển thẳng, nữ sinh Hà Tĩnh nguy cơ lỡ hẹn với giảng đường vì hoàn cảnh khó khăn - ảnh 1

Phạm Thu Thảo là học sinh giỏi, đạt nhiều thành tích trong học tập trong suốt 12 năm

Tuy nhiên niềm vui đi đôi với những nỗi lo lắng khi gia đình Thảo trong diện hộ nghèo, khó khăn, không biết phải chạy vạy thế nào để có tiền cho em nhập học.

Mẹ của Thảo sức khỏe yếu, bố bị bệnh nan y nên sức lao động kém, cuộc sống gia đình vất vả. Anh trai của Thảo hiện đang là sinh viên của Học viện Công nghệ Bưu chính Viễn thông, hàng tháng phải tự đi làm thêm để trang trải học phí, cùng sự giúp đỡ từ họ hàng.

Kinh tế của gia đình dựa vào vài sào ruộng, mảnh vườn nhỏ trồng rau quả và ao trồng sen bán thêm. Chia sẻ trên Báo Hà Tĩnh, mẹ của Thảo không khỏi nghẹn ngào khi nghĩ về hoàn cảnh gia đình và tương lai của con. Ngoài lo cho bữa ăn hằng ngày là chạy vạy tiền thuốc men, bố của Thảo bị mắc bệnh về thần kinh, có những lúc không tỉnh táo, không kiểm soát được bản thân.

Điểm sáng giữa những tăm tối khó khăn là loạt bằng khen học tập của Thảo. Trong suốt 12 năm học em đều đạt học sinh giỏi của trường, giành giải nhất kỳ thi học sinh giỏi tỉnh môn Vật lý trong 3 năm trung học phổ thông, riêng năm lớp 12 đạt giải nhì quốc gia, là 1 trong số 19 học sinh của tỉnh Hà Tĩnh tham gia kỳ thi chọn đội tuyển Olympic quốc tế năm 2023. 

Được 4 trường Đại học danh tiếng tuyển thẳng, nữ sinh Hà Tĩnh nguy cơ lỡ hẹn với giảng đường vì hoàn cảnh khó khăn - ảnh 2

Những tấm bằng khen được Thảo nâng niu, ước mơ của nữ sinh là vào trường Đại học Ngoại thương

Nhờ thành tích học tập ấn tượng, Thảo được xét tuyển thẳng vào các trường Đại học lớn. Thảo có nguyện vọng vào trường Đại học Ngoại thương, nhưng vì hoàn cảnh gia đình, cô nữ sinh đang cân nhắc việc nhập học trường Đại học Sư phạm Hà Nội để không tốn học phí. Thậm chí Thảo đã nghĩ đến việc nghỉ học đi làm thêm để trang trải cuộc sống.

Ảnh: Báo Hà Tĩnh

Theo dõi Yeah1 trên Yeah1 - Google news

Cùng chuyên mục