24h
Yeah1 News

Điểm chuẩn lớp 10 liên tục 'nhảy múa, nhiều em từ đỗ thành trượt khiến phụ huynh choáng váng

Thứ tư, 05/07/2023 | 21:25 (GMT+7)

Theo dõi điểm chuẩn lớp 10 năm nay, nhiều phụ huynh hồi hộp đến thót tim khi những con số cứ liên tục "nhảy múa".

Sau khi kỳ thi Tuyển sinh lớp 10 kết thúc, các phụ huynh và học sinh lại phải bước vào giai đoạn hồi hộp chờ đợi, theo dõi điểm thi và điểm chuẩn. Cuộc chiến cho con bước vào cánh cổng trường công lập đối với các phụ huynh thật sự vô cùng cam go. Đặc biệt, việc điểm chuẩn liên tục thay đổi đã khiến nhiều phụ huynh chóng mặt vì tương lai của con em mình cũng hoàn toàn thay đổi. 

Theo như chia sẻ của chị Trịnh Hương Giang (Hà Nội) với Vietnamnet, sự thay đổi điểm chuẩn của nhà trường đã khiến con chị từ đỗ thành trượt và hiện tại phải đi tìm một ngôi trường khác vì cánh cổng trường công lập đã khép lại. 

“Buổi sáng, khi chờ ở cổng nộp hồ sơ, chúng tôi thấy phụ huynh bảo nhau trường công bố mức điểm là 37. Tôi yên tâm vì con được 38,25 điểm. Thế nhưng khoảng 10h đã thấy điểm chuẩn “nhảy” lên mức 38 và 10h30 lên 38,5. Tôi  “rớt tim” khi điểm chuẩn lại nhảy múa như sàn chứng khoán, đang từ đỗ , chỉ sau vài giờ lại thành trượt” - Chị Hương chia sẻ với Vietnamnet. 

Điểm chuẩn lớp 10 liên tục 'nhảy múa, nhiều em từ đỗ thành trượt khiến phụ huynh choáng váng - ảnh 1

Điểm số thay đổi khiến một thí sinh từ đậu thành rớt, phụ huynh hết sức đau lòng

Ngoài ra cũng có phụ huynh phản ánh tại Trường THPT Lê Văn Thiêm (quận Long Biên) ngày 2/7 công bố điểm chuẩn ban đầu là 34 điểm. Nhưng sau một ngày thì điểm chuẩn đã lên 35 khiến nhiều phụ huynh “mừng hụt”. Tưởng chừng con đã chắc chắn có một suất học, nhưng cuối cùng kết quả lại thành... trượt.

Trước phản ảnh của phụ huynh, một giáo viên Trường THPT Lê Văn Thiêm chia sẻ với Vietnamnet rằng thông tin trên là chưa chính xác. Ban đầu, trường công bố mức điểm nhà trường nhận hồ sơ lớp 10 là từ 34 điểm chứ không phải điểm chuẩn. Khi hết thời gian nộp hồ sơ, trường sẽ lấy những thí sinh có điểm từ trên cao xuống thấp. 

Điểm chuẩn lớp 10 liên tục 'nhảy múa, nhiều em từ đỗ thành trượt khiến phụ huynh choáng váng - ảnh 2

Điểm thi nhảy múa như sàn chứng khoán khiến phụ huynh lẫn học sinh hoang mang

"Ngày 3/7 Hội đồng tuyển sinh Trường THPT Lê Văn Thiêm công bố danh sách học sinh trúng tuyển lớp 10 gồm những thí sinh có điểm xét tuyển vào lớp 10 năm 2023 đạt 35 điểm trở lên. Những học sinh đến nộp sau 15h ngày 3/7, trường không giải quyết.

Có thể phụ huynh trên đã hiểu nhầm giữa điểm nhận hồ sơ và điểm chuẩn vì năm nay số lượng hồ sơ đông nên nhà trường đưa ra mức điểm chuẩn thay vì những năm trước điểm nhận hồ sơ chính là điểm chuẩn”, giáo viên này nói.

Trong khi đó, ông Trần Thế Cương - Giám đốc Sở GD-ĐT Hà Nội chia sẻ với Vietnamnet: "Với những trường công lập tự chủ tài chính, điểm chuẩn tăng hay giảm là do hội đồng nhà trường quyết định vì họ được giao quyền tự chủ và tự chịu trách nhiệm".

Theo dõi Yeah1 trên Yeah1 - Google news

Cùng chuyên mục