24h
Yeah1 News

Danh tính người mẹ cao 1m18 sinh con trai cao 1m80, con vào đại học đỗ thạc sĩ khi mới 19 tuổi

Chủ nhật, 09/07/2023 | 15:57 (GMT+7)

Nghị lực phi thường của người mẹ cao 1m18 đã giúp cô nuôi dưỡng cậu con trai không chỉ cao hơn 1m80 mà còn có thành tích học tập vô cùng xuất sắc.

Người phụ nữ trên Trần Diệu Dung, sống tại TP. Vũ Hán (tỉnh Hồ Bắc, Trung Quốc) khiến nhiều ngưỡng mộ khi có một nghị lực phi thường. Mắc bệnh hiểm nghèo từ khi mới chào đời, Trần Diệu Dung kém may mắn khi sở hữu thân hình thấp bé, đặc biệt là chiều cao mãi mãi như một đứa trẻ tiểu học. 

Vì hoàn cảnh gia đình nghèo khó nên không thể "chạy chữa" cho Trần Diệu Dung. Cô luôn nhận những ánh mắt khinh miệt khi đi học, lúc nào cũng chịu thua thiệt. Hiểu rõ bản thân không có được vẻ ngoài hoàn mỹ, Trần Diệu Dung đã cố gắng gấp 3 lần so với bạn bè đồng trang lứa. 

Năm 25 tuổi, Trần Diệu Dung quen biết người đàn ông tên Chu Vân Thanh sau một lần đi bàn bạc chuyện làm ăn. Cảm động trước nghị lực và tinh thần của Trần Diệu Dung, Chu Vân Thanh đã ngỏ lời hẹn hò. Sau khi yêu nhau một thời gian, hai người tính đến chuyện kết hôn bất chấp sự phản đối, dèm pha của gia đình bên chồng.

Danh tính người mẹ cao 1m18 sinh con trai cao 1m80, con vào đại học đỗ thạc sĩ khi mới 19 tuổi - ảnh 1
Trần Diệu Dung và chồng
Trần Diệu Dung và chồng

Trần Diệu Dung và Chu Vân Thanh đón tin vui có con đầu lòng không lâu sau đó. Nhưng tin vui này lại khiến nhiều người lo lắng, sợ hãi đứa trẻ sinh ra sẽ di truyền căn bệnh hiếm như mẹ của nó. Ngay cả bác sĩ cũng khuyên Trần Diệu Dung suy nghĩ kỹ vì đứa trẻ sinh ra có khả năng giống như người mẹ, hơn nữa vì chiều cao hạn chế, xương chậu kém phát triển nên Trần Diệu Dung sẽ rất khó sinh nở.

Tuy nhiên, cô và chồng vẫn kiên quyết muốn sinh đứa con đầu lòng. Sau 37 tuần mang thai, Trần Diệu Dung sinh được một bé trai kháu khỉnh bằng phương pháp mổ tại Bệnh viện Phụ nữ và Trẻ em Hồ Bắc. Em bé chỉ nặng 2,5 kg nhưng sức khỏe hoàn toàn ổn định. Điều này khiến vợ chồng Trần Diệu Dung vui mừng khôn xiết.

Trần Diệu Dung và con trai lúc nhỏ
Trần Diệu Dung và con trai lúc nhỏ

Mặc dù vậy, Trần Diệu Dung vẫn rất lo lắng con sẽ chậm phát triển, vì vậy cô luôn dành mọi sự quan tâm, chăm sóc cho cậu con trai. Từ nhỏ, người mẹ họ Trần co con chơi bóng rổ, học bơi, nhiều môn thể thao khác để rèn luyện sức khỏe. Sau nhiều nỗ lực, đến độ tuổi dậy thì, con trai của Trần Diệu Dung là Chu Hồng Dương đã cao 1m78, vẻ ngoài điển trai và có thành tích học tập xuất sắc.

Gia đình 3 người vô cùng hạnh phúc
Gia đình 3 người vô cùng hạnh phúc

Tuy vậy, thỉnh thoảng Trần Diệu Dung vẫn nhận những ánh mắt soi mói của bạn bè đồng lứa với con trai. Thậm chí, bọn trẻ còn xa lánh, không muốn đến gần cô. Trần Diệu Dung đã nói với giáo viên chủ nhiệm tổ chức một buổi học để phổ cập kiến thức cho các con hiểu thế nào là tình mẫu tử thiêng liêng.

Danh tính người mẹ cao 1m18 sinh con trai cao 1m80, con vào đại học đỗ thạc sĩ khi mới 19 tuổi - ảnh 5
Danh tính người mẹ cao 1m18 sinh con trai cao 1m80, con vào đại học đỗ thạc sĩ khi mới 19 tuổi - ảnh 6
Trần Diệu Dung tự hào vì cậu con trai 19 tuổi đã trở thành thạc sĩ
Trần Diệu Dung tự hào vì cậu con trai 19 tuổi đã trở thành thạc sĩ

Về cậu con trai, Chu Hồng Dương không chỉ có ngoại hình ưa nhìn, chiều cao đáng ngưỡng mộ mà còn chăm chỉ, thông minh. Năm 14 tuổi, con trai của người mẹ này đã thi đỗ vào trường Đại học Giao thông Tây An và trở thành một trong những sinh viên nhỏ tuổi nhất của trường. Sau đó, Chu Hồng Dương trực tiếp làm nghiên cứu sinh ở đại học, đến năm 19 tuổi, cậu thi đỗ vào trường Đại học Waseda và thành công bảo vệ bằng Thạc sĩ của mình.

Đến giờ, người mẹ Trần Diệu Dung vẫn không dám tin người con trai của mình lại xuất sắc như thế. Ở tuổi xế chiều, bà được con trai đưa đi du lịch ở nhiều nơi trên thế giới và cảm thấy vô cùng mãn nguyện với cuộc sống này.

Ảnh: Tổng hợp

Theo dõi Yeah1 trên Yeah1 - Google news
Từ khóa: Người mẹ   con trai   danh tính   thạc sĩ  

Cùng chuyên mục