24h
Yeah1 News

Công bố điểm chuẩn xét tuyển đại học trước 17g ngày 22/8

Thứ ba, 08/08/2023 | 20:08 (GMT+7)

Trước 17g ngày 22/8, các trường đại học sẽ công bố điểm chuẩn đại học và kết quả xét tuyển. Trước 17g ngày 6/9, tất cả thí sinh trúng tuyển cần xác nhận nhập học trực tuyến trên hệ thống.

Từ ngày 12/8 đến 17g ngày 20/8, các cơ sở đào tạo phối hợp với các đơn vị liên quan rà soát dữ liệu trên hệ thống, sau đó tải dữ liệu, thông tin để tổ chức xét tuyển nguyện vọng của thí sinh đã đăng ký. 

Việc lọc ảo, xử lý nguyện vọng của thí sinh sẽ được thực hiện 6 lần trên hệ thống và kết thúc vào chiều 20/8. Trước 17g ngày 22/8, các trường đại học sẽ công bố điểm chuẩn đại học và kết quả xét tuyển. Trước 17g ngày 6/9, tất cả thí sinh trúng tuyển cần xác nhận nhập học trực tuyến trên hệ thống. Thí sinh cần lưu ý để xem công bố điểm chuẩn và nhận kết quả trúng tuyển, nhập học trên hệ thống theo đúng thời gian quy định. Sau đó, đến trường nhập học theo lịch cụ thể của từng trường. Các trường đại học có thể bắt đầu khai giảng năm học mới sau ngày 6/9.

Công bố điểm chuẩn xét tuyển đại học trước 17g ngày 22/8 - ảnh 1

Trong trường hợp thí sinh không xác nhận nhập học sẽ phải đợi xét tuyển bổ sung vào các đợt xét tuyển tiếp theo của các trường. Đối với thí sinh trúng tuyển thuộc đối tượng xét tuyển thẳng theo quy chế của Bộ GD-ĐT, từ ngày 5/7 đến 17g ngày 15/8, thí sinh có thể xác nhận nhập học trên hệ thống. Những thí sinh đã xác nhận nhập học sẽ không được đăng ký nguyện vọng xét tuyển tiếp theo, trừ các trường hợp được hiệu trưởng, giám đốc cơ sở đào tạo cho phép không nhập học. 

Từ ngày 7/9 đến tháng 12/2023, thí sinh có nhu cầu xét tuyển các đợt bổ sung của cơ sở đào tạo thực hiện theo đề án tuyển sinh được đăng tải trên website của các trường.

Công bố điểm chuẩn xét tuyển đại học trước 17g ngày 22/8 - ảnh 2

Bộ GD-ĐT cho biết năm nay, cả nước có hơn 1 triệu thí sinh thi tốt nghiệp THPT, trong đó khoảng 917.700 em đăng ký dùng kết quả thi để vừa xét tốt nghiệp THPT vừa xét tuyển đại học.

Hệ thống xét tuyển ghi nhận tổng số hơn 660.000 thí sinh đã nhập nguyện vọng đăng ký xét tuyển, tương đương 66% so với số thí sinh đã đăng ký dự thi tốt nghiệp. Năm 2023, công tác công bố điểm chuẩn, xét tuyển đại học cơ bản giữ ổn định như các năm trước. Tuy nhiên, Bộ GD-ĐT có thay đổi, điều chỉnh về mặt kỹ thuật theo hướng tạo điều kiện thuận lợi cho các trường thực hiện kế hoạch tuyển sinh của mình. Đồng thời, giúp người học đăng ký xét tuyển vào đại học trên nguyên tắc đảm bảo chính xác, khách quan và công bằng đối với mọi thí sinh.

 

Theo dõi Yeah1 trên Yeah1 - Google news

Cùng chuyên mục