24h
Yeah1 News

Con gái 3 tuổi đi học được cô khen ngủ trưa rất ngoan, người mẹ biết lý do tả hoả chuyển trường ngay

Thứ tư, 26/07/2023 | 22:03 (GMT+7)

Một lần tình cờ, người mẹ đến trường thăm con gái mới biết sự thật đằng sau lời khen của cô giáo. Người mẹ rất tức giận lập tức xin chuyển trường.

Hầu hết trẻ em đều được các bậc phụ huynh tập thói quen ngủ trưa ngay từ khi còn nhỏ. Theo lời khuyên của các chuyên gia về sức khoẻ , việc nghỉ ngơi khoảng 30-60 phút vào buổi trưa mỗi ngày có thể giúp người ta lấy lại năng lượng. Người mẹ trong câu chuyện dưới đây cũng không ngoại lệ, tuy nhiên, Tiểu Mi - con gái của cô hiếm khi nghe lời ngủ trưa. 

Khi Tiểu Mi tròn 3 tuổi, người mẹ quyết định gửi con đến nhà trẻ như bao bậc phụ huynh khác. Điều khác biệt là chỉ sau một thời gian ngắn, Tiểu Mi rất ngoan ngoãn ngủ trưa mỗi ngày. Khi người mẹ hỏi cô giáo, cô giáo giữ trẻ còn vô cùng phấn khởi khoe rằng Tiểu Mi ở trường rất ngoan, ăn sạch thức ăn và ngủ trưa rất giỏi.

Việc tập thói quen ngủ trưa cho trẻ sẽ giúp trẻ có thêm nhiều năng lượng
Việc tập thói quen ngủ trưa cho trẻ sẽ giúp trẻ có thêm nhiều năng lượng

Người mẹ nghe xong cảm thấy vô cùng vui mừng vì con gái của mình cuối cùng cũng nhận được một sự giáo dục tốt. Mặc dù vậy, người mẹ vẫn khá tò mò không biết giáo viên ở trường có bí quyết gì mà khiến trẻ con nghe lời như thế!

Một ngày nọ, người mẹ mang gối đến trường cho con gái. Lúc cô vào lớp là khi bọn trẻ chuẩn bị đi ngủ trưa. Người mẹ chứng kiến cảnh cô giáo đã ra lệnh cho những đứa trẻ trong lớp rằng : "Cô đếm đến 3, tất cả các bạn phải nhắm mắt ngủ ngay lập tức. Ai còn nhúc nhích sẽ bị phạt".

Sau khi thấy cảnh con gái bị doạ nạt, người mẹ lập tức xin chuyển trường
Sau khi thấy cảnh con gái bị doạ nạt, người mẹ lập tức xin chuyển trường

Người mẹ nghe cô giáo doạ nạt xong thì vô cùng hãi hùng và tức giận. Cô không ngờ ở trường, con gái mình lại chịu áp lực tâm lý như thế. Vì vậy, người mẹ lập tức báo cáo sự việc lên ban giám hiệu nhà trường, phê phán cách giáo dục cực đoan, lạc hậu này. Đồng thời, người mẹ cho rằng con gái của mình không thể tiếp tục học ở trường nữa nên làm hồ sơ xin chuyển trường cho con. 

Chuyên gia nói rằng trẻ từ 3 tuổi trở lên không nhất thiết phải ngủ trưa mỗi ngày
Chuyên gia nói rằng trẻ từ 3 tuổi trở lên không nhất thiết phải ngủ trưa mỗi ngày

Trên thực tế, các chuyên gia nói rằng, mặc dù giấc ngủ trưa tốt cho sức khoẻ nhưng trẻ em từ 3 tuổi trở lên không nhất định phải ngủ trưa mỗi ngày. Tuỳ theo tình hình sức khoẻ và nhu cầu của trẻ mà phụ huynh sắp xếp cho phù hợp. Đảm bảo cân đối giữa việc học tập, rèn luyện, nghỉ ngơi để trẻ có được sức khoẻ tốt nhất.

Ảnh: Tổng hợp

Theo dõi Yeah1 trên Yeah1 - Google news
Từ khóa: con gái   ngủ trưa   Người mẹ   cô giáo  

Cùng chuyên mục