24h
Yeah1 News

Cô gái có dấu hiệu "chuyển dạ" vẫn nhất quyết đi nhận bằng tốt nghiệp rồi mới sinh con

Thứ hai, 15/05/2023 | 18:08 (GMT+7)

Cô gái này đã được bác sĩ cảnh báo trước vì có dấu hiệu sinh con nhưng cô vẫn nhất quyết tham dự buổi lễ tốt nghiệp trước khi nhập viện "lâm bồn".

Câu chuyện độc lạ của cô gái sinh sống ở Mỹ vừa làm lễ tốt nghiệp xong là "phi" thẳng vào bệnh viện sinh con khiến cộng đồng mạng quan tâm. Theo tờ New York Post đưa tin, một cô gái tên Kelsey Hudie sống ở Bang Michigan (Mỹ) vừa có một kỷ niệm sinh nở đáng nhớ nhất cuộc đời.

Trước thời gian cô tốt nghiệp , Hudie đã mang thai 38 tuần và gần đến ngày dự sinh. Lo lắng giai đoạn sinh con trùng với lễ tốt nghiệp, Hudie đã đến gặp bác sĩ để thăm khám và xin tư vấn. Bác sĩ đã cảnh báo trước cho Hudie rằng cô có dấu hiệu chuẩn bị sinh con trước thời điểm Hudie làm lễ tốt nghiệp 4 ngày.

Ảnh tốt nghiệp của Kelsey Hudie
Ảnh tốt nghiệp của Kelsey Hudie

"Khoảng 4 ngày trước khi lễ tốt nghiệp diễn ra, tôi đã đi khám và bác sĩ cho biết cổ tử cung của tôi đã giãn nở nhưng điều đó không khiến tôi quyết định từ bỏ buổi lễ tốt nghiệp đại học của mình", Hudie nhớ lại kỷ niệm sinh con.

Cô gái chia sẻ, ngay cả khi cô vừa sinh con xong thì cô vẫn sẽ có mặt tại buổi lễ tốt nghiệp này. Vì vậy không có điều gì có thể ngăn cản được cô. Khi Hudie đến dự lễ tốt nghiệp, các giảng viên trường Đại học Henry Ford đều lo lắng cho tình trạng sức khỏe của mẹ và bé. Hudie được phép ngồi trên sân khấu và sắp xếp được gọi tên lên trước để nhận bằng sớm hơn so với danh sách để cô có thể đi bệnh viện sinh con.

Khi cô lên nhận bằng, Hudie vác thêm bụng bầu
Khi cô lên nhận bằng, Hudie vác thêm bụng bầu

May mắn là sau khi nhận bằng xong, Hudie đã được đưa vào viện kịp thời. Cô hạ sinh được một bé gái và được mọi người đồng loạt chúc mừng. Trong những tấm ảnh chụp tại lễ tốt nghiệp, không khó nhận ra nữ sản phụ mặc chiếc áo tốt nghiệp với cái bụng bầu to tướng. Đây có lẽ là kỷ niệm khó quên đối với Hudie cũng như những bạn bè, thầy cô trong buổi lễ.

Được biết, Kelsey Hudie là sinh viên ngành nghệ thuật tại Đại học Henry Ford. Cô tiết lộ sau khi tốt nghiệp, cô muốn trở thành một giáo viên để truyền dạy những kiến thức, kinh nghiệm cho thế hệ trẻ sau này.

Hudie đã sinh được một cô con gái
Hudie đã sinh được một cô con gái

Các chuyên gia khuyên rằng, khi sản phụ có dấu hiệu sắp sinh thì cần được đưa đến cơ sở y tế gần nhất để các bác sĩ có đầy đủ thiết bị, dụng cụ và chuyên môn đỡ đẻ. Không nên kéo dài thời gian "chuyển dạ" vì dễ gây nguy hiểm cho mẹ và bé. Đặc biệt, trong quá trình sản phẩm có dấu hiệu sinh con, cần cho sản phụ hoạt động nhẹ nhàng, tập thở đều đặn để giảm bớt cơn đau co thắt; cung cấp đầy đủ nước để giúp sản phụ có đầy đủ sức khỏe, ngoài ra có thể mở nhạc hoặc massage để sản phụ thư giãn, cải thiện tinh thần.

Ảnh: Tổng hợp

Theo dõi Yeah1 trên Yeah1 - Google news
Từ khóa: cô gái   tốt nghiệp   Sinh con   Mang thai  

Cùng chuyên mục