24h
Yeah1 News

Choáng trước mức lương 40-50 triệu đồng/tháng của sinh viên ngành Thú y mới ra trường, nhiều người chỉ biết ước?

Thứ tư, 11/10/2023 | 12:54 (GMT+7)

Ngỡ ngàng trước mức lương hàng tháng lên đến 40-50 triệu đồng mà các sinh viên mới tốt nghiệp ngành Thú y có thể kiếm được, thông tin gây chú ý

Nuôi và chăm sóc thú cưng đã trở thành sở thích của nhiều gia đình hiện nay đặc biệt là các bạn trẻ, cũng vì vậy ngành Thú y ngày càng phát triển và thu hút nhiều thí sinh đăng ký theo học. Bên cạnh đó, ngành học này cũng nhận được sự quan tâm của rất nhiều học sinh và phụ huynh, lý do chính là cơ hội việc làm rộng mở.

Mới đây, trên phóng sự của Báo Lao Động, Nguyễn Mạnh Long sinh viên ngành Thú y của Học viện Nông nghiệp Việt Nam cho biết “Mức lương của sinh viên mới ra trường ngành Thú y dao động từ khoảng 40 – 50 triệu đồng/tháng. Em thấy là so với mức lương của những ngành thì khá là cao”. Chia sẻ của nam sinh nhanh chóng nhận được sự quan tâm của cư dân mạng.

Thú y là lĩnh vực mà các sinh viên nghiên cứu chuyên sâu về động vật
Thú y là lĩnh vực mà các sinh viên nghiên cứu chuyên sâu về động vật
Sinh viên ngành Thú y tiết lộ về mức lương mới ra trường của sinh viên khiến nhiều người bất ngờ. (Ảnh: Báo Lao Động)
Sinh viên ngành Thú y tiết lộ về mức lương mới ra trường của sinh viên khiến nhiều người bất ngờ. (Ảnh: Báo Lao Động)

Cũng theo Báo Lao động, mùa tuyển sinh vừa qua khoa Thú y của nhiều trường đại học đảm bảo đủ số lượng thí sinh trúng tuyển theo chỉ tiêu hàng năm. Đặc biệt, nhu cầu nhân lực ngành Thú y hiện đang rất lớn, nhiều doanh nghiệp “chạy đua” để tìm kiếm nhân lực với mức lương hậu hĩnh lên đến 30 triệu đồng/tháng dành cho sinh viên mới ra trường.

Theo các số liệu thống kê, ngành Thú y ở Việt Nam là một ngành vô cùng triển vọng trong thập kỷ tới. Tính đến năm 2020, khối ngành Nông-Lâm-Ngư nghiệp thiếu hụt đến 3,2 triệu nhân lực, trong đó, ngành Thú y gần như xuất hiện trong hầu hết các công tác ngành Nông-Lâm-Ngư.

Ngỡ ngàng với mức lương của sinh viên ngành Thú y mới ra trường
Ngỡ ngàng với mức lương của sinh viên ngành Thú y mới ra trường

Thông tin trên báo Phụ Nữ Việt Nam, Cơ hội việc làm với mức lương hậu hĩnh là hoàn toàn có thể với ngành Thú y. Cụ thể, Chủ tịch Hội đồng quản trị một tập đoàn dẫn đầu trong lĩnh vực sản xuất và kinh doanh thuốc thú y, vắc xin… từng cho hay: "Chúng tôi tuyển một kế toán, trả lương 6-8 triệu là tuyển được người xuất sắc, trong khi đó thì tuyển một người học chăn nuôi Thú y, trả lương 20 triệu, vẫn bị… bấp bênh".

Lương khởi điểm của một bác sĩ hoặc kỹ sư Thú y mới ra trường là 6-8 triệu đồng/tháng, và tăng theo kinh nghiệm cũng như kỹ năng. Vì nguồn đào tạo khan hiếm cùng với nhu cầu nhân lực chất lượng cao, nhiều doanh nghiệp ngành Thú y hiện nay sẵn sàng thảo luận mức lương trên 20 triệu đồng/tháng cho vị trí kỹ sư Thú y.

Ngành Thú y là ngành nghề chuyên nghiên cứu và đào tạo nguồn nhân lực chuyên môn về lĩnh vực thú y. Ảnh minh họa
Ngành Thú y là ngành nghề chuyên nghiên cứu và đào tạo nguồn nhân lực chuyên môn về lĩnh vực thú y. Ảnh minh họa

Ngành Thú y (Veterinary Medicine) là ngành học đào tạo bác sĩ thú y chuyên chăm sóc và chữa bệnh cho thú nuôi. Ngành này đào tạo kỹ năng chuyên môn về thú y, chẩn đoán, phòng trị bệnh, các thao tác trong thí nghiệm về vật nuôi. Giúp người học biết sử dụng các loại thuốc, hóa chất, dược phẩm, vắc xin để phòng bệnh cho chúng. 

Học ngành Thú y, sinh viên sẽ được trang bị kiến thức, kỹ năng như: Chẩn đoán bệnh thông thường, biết sử dụng một số dược phẩm, hóa chất, vaccin phòng trị bệnh cho động vật; xây dựng chương trình thú y cho trại chăn nuôi; nắm bắt luật thú y, thị trường thuốc, chăn nuôi… Ngoài ra, học thú y sẽ hiểu biết về một số lĩnh vực gần gũi, liên quan như chăn nuôi gia súc, chăn nuôi thú cảnh, trồng trọt, thủy sản,… cũng là điểm thú vị của ngành này.

Choáng trước mức lương 40-50 triệu đồng/tháng của sinh viên ngành Thú y mới ra trường, nhiều người chỉ biết ước? - ảnh 5

Đồng thời học ngành Thú y sẽ hiểu chuyên sâu về bệnh học (căn bệnh, dịch tễ học, biểu hiện lâm sàng, kỹ thuật chẩn đoán, điều trị và phòng bệnh chuyên biệt), về ngoại khoa và giải phẫu bệnh và pháp luật liên quan đến phòng chống dịch bệnh, kiểm tra các sản phẩm nguồn gốc từ động vật, kiểm tra các cơ sở giết mổ chế biến thức ăn gia súc, chế biến súc sản…

Ngành Thú y có khá nhiều trường đào tạo nên số lượng các khối bạn có thể lựa chọn để xét tuyển vào ngành học này lại rất đa dạng. Dưới đây là những tổ hợp môn các thí sinh có thể tham khảo xét tuyển: A00: Toán – Vật lý – Hóa học; A01: Toán – Vật lý – Tiếng Anh; B00: Toán – Hóa – Sinh học; C02: Ngữ văn – Toán – Hóa học; D01: Ngữ văn – Toán – Tiếng Anh; D07: Toán – Hóa học – Tiếng Anh; D08: Toán – Sinh học- Tiếng Anh; D90: Toán – Khoa học tự nhiên – Tiếng Anh...

Theo dõi Yeah1 trên Yeah1 - Google news
Từ khóa: thú y   ngành Thú y   sinh viên   lương  

Cùng chuyên mục