24h
Yeah1 News

Câu hỏi kiểm tra môn Hóa độc lạ nhất hiện tại, chỉ cần cười là có điểm, netizen thắc mắc liệu có “bẫy” thí sinh?

Thứ tư, 03/01/2024 | 15:38 (GMT+7)

Bài kiểm tra môn Hóa độc đáo chỉ cần mỉm cười là có điểm. Cộng đồng mạng đặt nghi vấn về việc có phải đây là một "bẫy" đối với thí sinh hay không.

Nhiều người thường coi học sinh là "nghề" dễ dàng nhất. Từ một góc độ nào đó, quan điểm này có vẻ đúng vì học sinh thường sống thoải mái và không cần phải lo nghĩ nhiều ngoài việc tập trung vào việc học. Tuy nhiên, đôi lúc việc học cũng đủ làm cho học sinh trở nên căng thẳng nếu số lượng môn học lớn và kiến thức khổng lồ, độ khó của chúng không phải là điều dễ dàng. Môn Hóa chẳng hạn, thậm chí được coi là nỗi "ám ảnh" của nhiều thế hệ học sinh.

Để giảm căng thẳng cho học sinh, nhiều giáo viên đã sáng tạo ra những phương pháp giảng dạy thú vị. Gần đây, một bức ảnh một câu hỏi trong bài thi môn Hóa đã lan truyền trên mạng, khiến người đọc đều bất ngờ. Không phải là những câu hỏi phức tạp về cân bằng phương trình hay hợp chất hóa học, câu hỏi này chỉ yêu cầu học sinh thực hiện một công việc đơn giản, đó là... cười.

Câu hỏi kiểm tra môn Hóa độc lạ nhất hiện tại, chỉ cần cười là có điểm, netizen thắc mắc liệu có “bẫy” thí sinh? - ảnh 1

Theo đó, câu hỏi này xuất hiện ở câu số 50 trong đề thi với yêu cầu như sau: "Cười thật tươi lấy 0,2 điểm 'HAHA... HAHAHA....!'". Sau khi đọc câu hỏi này, nhiều người đã để lại những bình luận hài hước, cho rằng việc tham gia kỳ thi không cần phải học gì cả, chỉ cần cười "haha" là đủ để đạt điểm.

Thậm chí có người hài hước suy luận liệu việc cười "haha" 50 lần trong toàn bộ bài kiểm tra có thể tự động cộng đến 10 điểm luôn hay không. Tuy nhiên, rõ ràng là cách tiếp cận này không thể thành công, vì chỉ khi cười ở câu hỏi số 50 mới có thể được "cộng" thêm 0,2 điểm.

Câu hỏi kiểm tra môn Hóa độc lạ nhất hiện tại, chỉ cần cười là có điểm, netizen thắc mắc liệu có “bẫy” thí sinh? - ảnh 2

Không nói đến tính xác thực của bài kiểm tra, nhưng nếu câu hỏi này là thật, chắc chắn sẽ giúp học sinh giảm áp lực sau khi đã đối mặt với nhiều công thức toán học, phương trình hóa học và những khái niệm khó khăn khác ở những câu hỏi khác.

Một số bình luận của dân tình:

"Giáo viên Gen Z đi dạy học nó thế đấy";

"Em xin phép cười từ đầu tiết kiểm tra đến cuối tiết kiểm tra có được du di cộng thêm điểm không ạ?";

"Đề thi Hóa độc lạ nhất, nhưng cũng là đề thi được nhiều học sinh ao ước nhất"

"Ngày xưa mà được làm đề thi môn Hóa như thế này chắc mình đã không phải chật vật để qua môn này rồi"

"Theo mình hiểu là dù làm bài không tốt vẫn phải ráng cười để lấy 0.2 điểm chống bị điểm liệt đấy"

Theo dõi Yeah1 trên Yeah1 - Google news
Từ khóa: môn hóa  

Cùng chuyên mục