24h
Yeah1 News

Cậu bé tiểu học làm văn tả "nhà em giống phim Tây du ký" khiến cô giáo bật cười, nhưng ngẫm lại mới xúc động

Chủ nhật, 16/07/2023 | 10:56 (GMT+7)

Cô giáo đã bật cười khi đọc bài văn miêu tả của cậu bé tiểu học về gia đình của mình. Tuy nhiên, nhiều phụ huynh cho rằng nếu ngẫm nghĩ thì rất cảm động.

Trẻ em như búp trên cành, chính là vậy những kiến thức, cuộc sống xung quanh sẽ được trẻ diễn giải theo cách nghĩ riêng. Sự ngây thơ, non nớt của trẻ thể hiện qua từng bài văn mà cô giáo giao về nhà. Trẻ em không dùng những lời lẽ hoa mỹ hay những từ ngữ trau chuốt để miêu tả mà đôi khi chính những "sự thật" dưới góc nhìn của trẻ lại khiến phụ huynh, giáo viên bất ngờ.

Bài văn của cậu bé tiểu học gây sốt trên MXH xứ Trung
Bài văn của cậu bé tiểu học gây sốt trên MXH xứ Trung

Mới đây, một bài văn của cậu bé tiểu học tại Trung Quốc được chia sẻ trên mạng xã hội thu hút sự quan tâm của nhiều người. Cô giáo giao bài tập về nhà cho cậu bé này là hãy miêu tả về những thành viên trong gia đình em. Mặc dù bài văn không dài nhưng cậu bé đã khiến cô giáo có một cái nhìn khác về trí tưởng tượng phong phú và cách quan sát, nhận định về các chủ thể xung quanh cuộc sống của mình. 

Cậu bé miêu tả gia đình mình như một bộ phim 'Tây du ký'
Cậu bé miêu tả gia đình mình như một bộ phim "Tây du ký"

Đặc biệt nhất, cậu bé ví gia đình mình như một bộ phim "Tây du ký" thu nhỏ với mỗi thành viên tương ứng với một nhân vật trong 4 thầy trò Đường Tăng. Nội dung bài văn của cậu bé tiểu học như sau:

"Gia đình em,

Gia đình em giống một bộ phim Tây du ký. Em là Đường Tăng, người luôn được bảo vệ suốt dọc đường. Đôi lúc, em không phân biệt được cái thiện và cái ác. Mẹ em là Tôn Ngộ Không, bà không sợ gian khổ, vất vả, đôi lúc việc chẳng có lợi ích gì nhưng bà vẫn chấp nhận làm. Ngay cả việc ăn uống của em, mẹ đều gánh vác hết thảy.

Ông bà em giống như Sa Tăng, âm thầm cho đi mà không mong nhận lại điều gì. Còn người bố của em thì không khác gì Trư Bát Giới. Bố chẳng làm được gì, chỉ biết ăn, ngủ, nếu không cẩn thận còn bị yêu tinh dụ đi mất. Nhà của em, giống như đang quay bộ phim nổi tiếng Tây du ký vậy".

Ai cũng khen cậu bé có trí tưởng tượng phong phú, biết cảm thông cho mẹ và hy vọng bố có thể phụ giúp việc gia đình nhiều hơn
Ai cũng khen cậu bé có trí tưởng tượng phong phú, biết cảm thông cho mẹ và hy vọng bố có thể phụ giúp việc gia đình nhiều hơn

Sau khi bài văn được chia sẻ trên mạng xã hội khiến nhiều người không khỏi nhịn cười. Một số netizen cho rằng cậu bé quá thẳng thắn khi ví bố của mình như Trư Bát Giới, còn dùng từ "bị yêu tinh dụ dỗ" để miêu tả. Trong khi đó, nhiều người bày tỏ cậu bé là một đứa trẻ nhạy cảm, biết quan sát, hiểu được sự hy sinh của mẹ trong gia đình và sự ủng hộ của ông bà, còn với bố thì cậu miêu tả quá "thực tế" rồi!

Thông qua bài văn này, nhiều người để lại bình luận hy vọng người bố của cậu bé có thể tự kiểm điểm bản thân, biết chia sẻ công việc gia đình với vợ và quan tâm con cái nhiều hơn. 

Ảnh: Tổng hợp

Theo dõi Yeah1 trên Yeah1 - Google news

Cùng chuyên mục