24h
Yeah1 News

Bố mẹ đặt tên con như mỹ nhân cung đình, con đi học về khóc nức nở vì bị cười chê

Thứ năm, 01/06/2023 | 10:56 (GMT+7)

Bố mẹ đặt tên đẹp hy vọng con sống tốt, không ngờ cô bé đi học về lại khóc bù lu bù loa vì bị bạn bè ở trường chê cười khiến bố mẹ hoảng hồn.

Nhiều người quan niệm đặt tên cho con là một bước quan trọng trong hành trình khôn lớn đầu đời của con. Một số địa phương vẫn còn tồn tại suy nghĩ cho rằng đặt tên càng xấu thì con lớn lên càng dễ nuôi. Tuy nhiên theo sự phát triển của xã hội, những đứa trẻ ngày càng được trau chuốt về cái tên của mình. Điều này giúp con tự tin, năng động hơn khi đến trường giao lưu cùng bạn bè.

Tuy nhiên, một số quốc gia có ngôn ngữ đa dạng, phức tạp như Việt Nam, Trung Quốc... thường xuất hiện hiện tượng từ đồng âm dẫn đến không ít tình huống éo le. Mới đây, một người đàn ông chia sẻ từng gặp phải tình trạng dở khóc dở cười khi đặt tên cho con gái nhỏ.

Theo trang Sohu News đưa tin, một người đàn ông họ Chu sống tại một thành phố lớn ở Trung Quốc vô cùng hào hứng khi vợ sinh được một cô con gái. Ngày con gái chào đời, anh Chu nghĩ hết mọi cái tên hay và ý nghĩa để đặt tên cho con. Cuối cùng, anh Chu quyết định dùng tên Huệ Phi để đặt cho con gái. 

Theo anh Chu lý giải, hai chữ Huệ Phi mang ý nghĩa chỉ một người nhân từ, ôn hòa nhưng cũng vô cùng thông minh, tài trí. Ngoài ra, Huệ Phi còn đồng âm với tên chức vị của phi tần đứng đầu trong các cung điện thời phong kiến. Anh Chu chắc chắn rằng đây là một cái tên xuất sắc, vừa hay vừa sang. 

Bé Chu Huệ Phi khóc ngất khi đi học về
Bé Chu Huệ Phi khóc ngất khi đi học về

Mọi người trong nhà thường gọi bé Chu Huệ Phi bằng biệt danh thân thiết nên không nhận ra điều đặc biệt. Cho đến khi bé đến tuổi cắp sách đến trường, ngay ngày đầu tiên về nhà con đã khóc nức nở, dù bố mẹ dỗ dành thế nào cũng không nín.

Vợ chồng anh Chu vội vàng hỏi con gái đã xảy ra chuyện gì, họ lo sợ con ở trường bị bạn bè ức hiếp. Sau đó, bé Chu Huệ Phi mới giải thích rằng chính cái tên đã khiến cô bé trở thành trò cười của mọi người. 

Cô bé bị bạn bè trêu chọc là 'con lợn biết bay'
Cô bé bị bạn bè trêu chọc là "con lợn biết bay"

Hóa ra họ Chu đồng âm với từ "con lợn" trong phát âm tiếng Trung, tuy cách viết khác nhau nhưng cách đọc lại tương đồng. Thêm chữ "Phi" trong tên cô bé có nghĩa là hành động bay lên. Chính vì vậy mọi người gọi cô bé là "con lợn biết bay". Mỗi lần cô bé đi đâu cũng bị bạn bè gọi to bằng cái tên này khiến cô bé vô cùng ấm ức.

Trên thực tế, họ Chu là một trong những họ phổ biến tại Trung Quốc. Họ này mang ý nghĩa là rể cây, gốc cây, sau mở rộng ra thành những thứa màu đỏ, ví như chu sa. Tuy nhiên, từ này đồng âm với chữ "trư" có nghĩa là "con lợn". Nếu không cẩn thận thì đặt tên có thể gây hiểu lầm cho người khác.

Sau khi hiểu rõ câu chuyện của con, vợ chồng anh Chu lập tức đổi tên cho con gái để tránh cho con trở thành trò hề của bạn bè.

Ảnh: Tổng hợp

Theo dõi Yeah1 trên Yeah1 - Google news

Cùng chuyên mục