24h
Yeah1 News

Bộ GD&ĐT công bố đáp án môn Ngữ văn thi tốt nghiệp THPT 2023

Thứ bảy, 01/07/2023 | 10:49 (GMT+7)

Mới đây, Bộ Giáo dục và Đào tạo đã chính thức công bố đáp án của môn thi Ngữ văn trong kỳ thi tốt nghiệp THPT 2023. Công tác chấm điểm thi cũng được tiến hành.

Ngày 28/6 và 29/6, hơn 1 triệu thí sinh toàn quốc đã bước vào kỳ thi tốt nghiệp THPT 2023 với 4 buổi thi bao gồm các môn Toán học, Ngữ văn, Ngoại ngữ và Tổ hợp (Khoa học tự nhiên hoặc Khoa học xã hội). 

Sau khi trải qua 2 ngày thi, các thí sinh đánh giá hầu hết các môn thi năm nay đều có lượng kiến thức phù hợp, tính phân hóa cao, có một số môn dễ kiếm điểm nhưng cũng có môn khá "chua". Đặc biệt, môn Ngữ văn được dự đoán sẽ có phổ điểm cao, từ 7 điểm trở lên.

Đáp án chính thức môn Ngữ văn thi tốt nghiệp THPT 2023 đã được Bộ Giáo dục và Đào tạo công bố vào sáng ngày 1/7
Đáp án chính thức môn Ngữ văn thi tốt nghiệp THPT 2023 đã được Bộ Giáo dục và Đào tạo công bố vào sáng ngày 1/7

Sáng ngày 1/7, Bộ Giáo dục và Đào tạo đã công bố đáp án chính thức môn thi Ngữ văn trong kỳ thi tốt nghiệp THPT 2023. Theo đó, từ ngày 30/6, Bộ Giáo dục và Đào tạo đã gửi đáp án này đến cơ quan chuyên ngành của 63 tỉnh thành khắp cả nước để cán bộ tiến hành công tác chấm thi theo quy định. 

Hiện, Bộ Giáo dục và Đào tạo chỉ mới công bố đáp án chính thức của môn Ngữ văn trong kỳ thi tốt nghiệp THPT 2023. Riêng đáp án những môn thi trắc nghiệm còn lại vẫn chưa được công bố.

Bộ GD&ĐT công bố đáp án môn Ngữ văn thi tốt nghiệp THPT 2023 - ảnh 2
Đáp án này được Bộ gửi đến từng địa phương của 63 tỉnh thành để tiến hành công tác chấm thi
Đáp án này được Bộ gửi đến từng địa phương của 63 tỉnh thành để tiến hành công tác chấm thi

Trước đó, vào ngày 28/6, nhiều thí sinh thi tốt nghiệp THPT 2023 bất ngờ khi tác phẩm được chọn ra đề thi môn Ngữ văn năm nay chính là trích đoạn trong truyện ngắn "Vợ nhặt" của nhà văn Kim Lân. Mặc dù phần lớn các sĩ tử "bể tủ" nhưng mọi người đánh giá đề thi vừa sức, không quá đánh đố vì "Vợ nhặt" nằm trong những tác phẩm trọng tâm ôn tập của các học sinh cuối cấp.

Đề thi Ngữ văn thi tốt nghiệp THPT 2023
Đề thi Ngữ văn thi tốt nghiệp THPT 2023

Ngoài ra, câu hỏi đọc hiểu và câu hỏi Nghị luận xã hội cũng được nhận xét là phù hợp với thí sinh. Riêng câu hỏi Nghị luận xã hội, thí sinh sẽ phải bàn luận về vấn đề "cân bằng cảm xúc trong cuộc sống". Với một số người cho rằng chủ đề này sẽ không phù hợp với thí sinh vì các em còn khá nhỏ tuổi, thiếu trải nghiệm sống.

Bộ GD&ĐT công bố đáp án môn Ngữ văn thi tốt nghiệp THPT 2023 - ảnh 5
Tác phẩm 'Vợ nhặt' của nhà văn Kim Lân được chọn ra đề Nghị luận văn học năm nay
Tác phẩm "Vợ nhặt" của nhà văn Kim Lân được chọn ra đề Nghị luận văn học năm nay

Tại họp báo kết thúc kỳ thi tốt nghiệp THPT 2023, đại diện Bộ Giáo dục và Đào tạo chỉ đạo thanh tra kiểm tra, giám sát khâu chấm thi, đối sánh dữ liệu điểm thi, công bố điểm thi, phúc khảo bài thi, xét công nhận tốt nghiệp THPT cho thí sinh và tuyển sinh đại học.

Công tác chấm thi tại từng địa phương sẽ được kiểm soát chặt chẽ, nghiêm ngặt, đúng quy trình, quy chế và mỗi phòng chấm thi sẽ trang bị camera giám sát 24/24 để đảm bảo tính công bằng, trung thực. 

Ảnh: Tổng hợp

Theo dõi Yeah1 trên Yeah1 - Google news

Cùng chuyên mục