24h
Yeah1 News

Bố bị tâm thần mẹ mất sớm, nam sinh vẫn đỗ thủ khoa khối B, được hỗ trợ học bổng hết 4 năm

Thứ hai, 24/07/2023 | 20:19 (GMT+7)

Câu chuyện của nam học sinh tên Bùi Mạnh Dũng ở tỉnh Hoà Bình, vượt qua nghịch cảnh để vươn lên khiến nhiều người xúc động và cảm phục.

Bùi Mạnh Dũng sinh ra trong một gia đình có hoàn cảnh khó khăn khi bố mắc bệnh tâm thần, mẹ mất sớm vì ung thư, ông nội già yếu. Đó cũng là nguồn động lực giúp nam sinh này cố gắng phấn đấu nhiều hơn.

Trong kỳ thi tốt nghiệp THPT Quốc gia 2023, Dũng xuất sắc trở thành thủ khoa khối B của trường Phổ thông Dân tộc Nội trú THPT tỉnh Hòa Bình với số điểm lần lượt Toán 8,6 điểm; Sinh 8,75 điểm và Hóa 9 điểm.

Chia sẻ trên Báo Lao Động, Dũng cho biết vì bố bị tâm thần nên thường xuyên đi lang thang, đập phá đồ đạc nên phải xích chân lại ở nhà. Mẹ vốn là lao động chính trong nhà nhưng không may mắc bệnh ung thư và qua đời.

Bố bị tâm thần mẹ mất sớm, nam sinh vẫn đỗ thủ khoa khối B, được hỗ trợ học bổng hết 4 năm - ảnh 1

Nam sinh Bùi Mạnh Dũng vượt qua những khó khăn trong cuộc sống để có thành tích học tập tốt (Ảnh: Lao Động)

Dũng chia sẻ, trong suốt quá trình học tập không đi học thêm do hoàn cảnh gia đình khó khăn, nhiều khoản học phí, sinh hoạt cá nhân khác. Nam sinh hoàn toàn tự học và và ôn tập, đồng thời hỏi thêm thầy cô và bạn bè.

Dũng cho biết bản thân sẽ cố gắng hết sức, nỗ lực để học tập thật tốt giúp gia đình bớt khổ hơn, giúp đỡ gia đình. Nam sinh cũng gửi lời đến người mẹ quá cố rằng : "Mẹ ơi, trước đây mẹ hỏi con có thương mẹ không? Con chưa bao giờ trả lời, nhưng trong thâm tâm của con, con rất thương mẹ. Con sẽ cố gắng học thật tốt để cho mẹ tự hào, mẹ yên tâm mẹ nhé!".

Nam học sinh này cho biết nhà trường có quyên góp cho em một khoản tiền để phòng khi cần thiết. Dù hoàn cảnh có khó khăn nhưng với tinh thần, sự quyết tâm, Dũng chắc chắn sẽ cố gắng để hoàn thành việc học và xa hơn là có một công việc ổn định để chăm lo cho gia đình.

Bố bị tâm thần mẹ mất sớm, nam sinh vẫn đỗ thủ khoa khối B, được hỗ trợ học bổng hết 4 năm - ảnh 2

Hoàn cảnh gia đình khó khăn của Dũng (Ảnh: Lao Động)

Được biết Dũng đã nhận được học bổng hỗ trợ 4 năm Đại học. Dũng có dự định đăng kí ngành Trí tuệ nhân tạo của trường Đại học Công nghệ (Đại học Quốc gia Hà Nội).

Ảnh: Tổng hợp

Theo dõi Yeah1 trên Yeah1 - Google news

Cùng chuyên mục