24h
Yeah1 News

Bé trai tiểu học viết văn khiến cô giáo đọc xong cười nắc nẻ, dân mạng cũng ngỡ ngàng trước cái kết khó lường

Thứ sáu, 21/07/2023 | 18:10 (GMT+7)

Bài văn của em một bé trai tiểu học dưới đây khiến cô giáo đọc xong không nhịn được mà phì cười còn cư dân mạng thì bất ngờ trước cái kết sáng tạo.

Có thể nói trẻ em luôn có sự quan sát tò mò nhất định trong độ tuổi phát triển, đặc biệt là giai đoạn học tiểu học nơi các bé có thể phát triển tư duy nhanh nhất khiến nhiều người bất ngờ với trí tưởng tượng siêu phong phú. Đây được xem là giai đoạn quan trọng để trẻ phát triển tư duy và tính sáng tạo không ngờ, câu chuyện của một bé trai tiểu học dưới đây là ví vụ điển hình cho sự trí tưởng tượng "vô bờ bến" của trẻ thơ, mà ngay cả đến người lớn chúng ta còn phải thốt lên trước sự ngây ngô nhưng không kém phần sáng tạo của các em.

Theo đó, khi được cô giáo cho làm bài văn, em học sinh tiểu học có cách làm bài khiến giáo viên phải ngỡ ngàng lập tức chia sẻ lên mạng xã hội. Cụ thể, đề văn được đưa ra như sau "Nếu chỉ còn 3 ngày để sống, em sẽ làm gì?".

Bé trai tiểu học viết văn khiến cô giáo đọc xong cười nắc nẻ, dân mạng cũng ngỡ ngàng trước cái kết khó lường. Ảnh minh họa
Bé trai tiểu học viết văn khiến cô giáo đọc xong cười nắc nẻ, dân mạng cũng ngỡ ngàng trước cái kết khó lường. Ảnh minh họa

Nguyên văn bài văn của cậu bé khiến cô giáo sau khi đọc xong không nhịn được cười "bất lực" trước học sinh của mình: "Giả dụ mình chỉ còn sống được ba ngày, thì ngày đầu tiên mình sẽ ở nhà và nói lời chia tay với người thân. Tiếp đó cảm ơn ông bà bố mẹ vì đã luôn dành tình cảm và sự yêu thương vô bờ cho mình. Sau đó sẽ viết một lá thư gửi lại thế giới này, chứng minh với mọi người rằng mình đã từng tới nơi đây. Giờ chỉ còn lại hai ngày để sống, hai ngày này mình quyết định sẽ tới lớp, chẳng phải vì bản thân hiếu học. Mà là vì mỗi lần tới lớp, mình luôn cảm thấy một ngày ở lớp dài đằng đẵng như mấy năm. Vậy là chỉ cần 2 ngày tới lớp là mình có thể sống được thêm được mấy năm nữa."

Cô giáo bất ngờ trước cách xử lý của học sinh của mình
Cô giáo bất ngờ trước cách xử lý của học sinh của mình

Bài văn của cậu bé tiểu học sau khi được cô giáo đăng tải đã nhận được nhiều sự chú ý của cộng đồng mạng Trung Quốc. Không ít người khi đọc xong phải tán dương sự sáng tạo của cậu bé. Cách xử lý 2 ngày "cuối đời" để kéo dài ngày số ngày được sống của một đứa trẻ tiểu học khiến cô giáo không thể ngờ trước nước đi của học sinh. Về phía cư dân mạng, nhiều người vào bình luận rôm rả bất ngờ vì không lường trước được cái kết "Nhất quỷ, nhì ma", "Người lớn như tôi cũng không nghĩ ra được cái kết này", "Trẻ con thông minh quá", "Quá sáng tạo, không lường được nước đi này".

Ảnh: Tổng hợp

Theo dõi Yeah1 trên Yeah1 - Google news
Từ khóa: Tiểu Học   viết văn   cô giáo  

Cùng chuyên mục