24h
Yeah1 News

Bé trai có tên khiến cô giáo không cho vào trường, người bố xấu hổ liền đổi tên cho con

Thứ ba, 29/08/2023 | 14:27 (GMT+7)

Một bé trai Trung Quốc được bố mẹ đặt tên vô cùng độc đáo. Thế nhưng khi đi học, cô giáo lại không cho vào trường, sự thật khiến ai cũng bất ngờ.

Khi đặt tên cho con, bất cứ phụ huynh nào cũng muốn con có một cái tên thật hay và ý nghĩa. Chính vì thế, mọi người thường dành nhiều thời gian để con có một cái tên gây ấn tượng với những người xung quanh và cũng để con tự hào về cái tên của mình. Ngoài ra, theo quan điểm của người phương Đông, tên họ còn có thể ảnh hưởng đến vận mệnh tương lai của con người. Chính vì thế, người ta chú trọng trong việc đặt tên con. Một người đàn ông Trung Quốc cũng đã dành một khoảng thời gian dài để chọn tên cho con trai, thế nhưng, cái tên này đã khiến anh phải ngay lập tức đi thay đổi vì cô giáo không cho vào lớp học. 

Hình ảnh minh họa
Hình ảnh minh họa

Theo trang Sohu News, người đàn ông họ Bộ đã quen vợ thông qua một bữa tiệc chung với bạn bè. Cả hai cảm thấy đối phương là người phù hợp nên đã tiến tới hôn nhân. Nửa năm sau, hai người có em bé đầu tiên. Điều này khiến anh Bộ vô cùng hạnh phúc và không khỏi lo lắng về việc đặt tên cho con đầu lòng. 

Khi bàn luận về chuyện đặt tên cho con trai, cả hai vô cùng phân vân vì không biết đặt tên như thế nào cho thật ý nghĩa. Sau một khoảng thời gian đắn đo, anh Bộ quyết định đặt tên con là Bộ Thượng Khả, có nghĩa là một hiệp sĩ cao quý. Anh cho biết bản thân đặt tên con như vậy vì hy vọng con trai sẽ trở thành một người cao quý và giàu có, được nhiều người tôn trọng và ngưỡng mộ. 

Hình ảnh minh họa
Hình ảnh minh họa

Sau khi trình bày ý nghĩa của cái tên cho vợ, cả hai đều hài lòng và quyết định đặt tên này cho con trai. Thêm vào đó, người thân của cả hai cũng cho rằng đây là một cái tên hay và ý nghĩa. Chính vì thế, anh Bộ vẫn luôn nghĩ quyết định của mình là đúng đắn cho đến tận lúc bé trai đi học. 

Cụ thể, con trai của anh Bộ lên 3 tuổi và bắt đầu đi học mẫu giáo. Vợ chồng anh đã dành thời gian đưa con đi nhập học ngày đầu tiên. Thế nhưng, điều bất ngờ là bé trai Bộ Thượng Khải ngay lập tức bị chặn ở cửa không cho vào trường. Giáo viên trình bày: "Sau này chúng tôi không thể điểm danh tên của cậu bé trong lớp được”. 

Hình ảnh minh họa
Hình ảnh minh họa

Khi gia đình anh Bộ thắc mắc lý do tại sao cô giáo lại nói như vậy. Cô giáo liền giải thích rằng cái tên cái tên Bộ Thượng Khả là từ đồng ôm với cụm từ “không có trong lớp”. Nếu cô giáo đọc tên bé trai lên sẽ gây hiểu lầm, khiến những học sinh khác cười chê.

Hiểu rõ nguyên nhân tại sao, vợ chồng anh Bộ hết sức xấu hổ và nhận ra sai lầm của cả hai khi đặt tên cho con. Điều bất ngờ là không ai trong gia đình anh nhận ra được điều này khiến con suýt chút nữa bị bạn bè chê cười. Cuối cùng, cả hai quyết định đổi tên cho con thành Bộ Thượng Cao và làm thủ tục nhập học cho con trai cho kịp với bạn bè đồng trang lứa. 

Theo dõi Yeah1 trên Yeah1 - Google news
Từ khóa: bé trai  

Cùng chuyên mục