24h
Yeah1 News

Bài Toán lớp 1 đáp án ngay trước mắt nhưng phụ huynh kêu cứu, CĐM tìm nơi "xa xôi" nghe câu trả lời ngớ người

Thứ hai, 23/10/2023 | 12:43 (GMT+7)

Bài toán của học sinh lớp 1 có đáp án rất đơn giản, tuy nhiên, phụ huynh lại gặp khó khăn phải "cầu cứu " cư dân mạng vì nghĩ mãi không tìm ra câu trả lời.

Nhiều bài toán dành cho học sinh tiểu học ngày nay thật sự khó khăn, không chỉ khiến học sinh đau đầu tìm ra lời giải mà còn khiến các bậc phụ huynh cũng cảm thấy bối rối. Tuy nhiên, cũng có những bài toán đơn giản nhưng khiến người lớn phải "bó tay" đầu hàng. Một trường hợp xảy ra tại Hà Nội gần đây chứng minh cho điều đó.

Trước một bài toán được xem là "phức tạp" của con mình, một bà mẹ đã phải nhờ sự giúp đỡ của cộng đồng phụ huynh vì cô không thể tìm ra câu trả lời. Đáng chú ý, câu trả lời đã nằm ngay trong đề bài, nhưng không chỉ một mình bà mẹ này, nhiều phụ huynh khác cũng không hề nghĩ tới. Thực sự, bài toán này các dữ kiện được cho rất khéo léo và nếu ai không để ý ai cũng có thể gặp khó khăn.

Cận cảnh bài Toán lớp 1 khiến nhiều phụ huynh bó tay vì không nghĩ ra được đáp án.
Cận cảnh bài Toán lớp 1 khiến nhiều phụ huynh bó tay vì không nghĩ ra được đáp án.

Cụ thể, trong phiếu Bài tập cô giáo cho học sinh làm ở nhà, bài 2 có nội dung: "Bố mẹ của cô Nga có tất cả 5 người con. Tên các người con lần lượt là: Xuân, Hạ, Thu, Đông... Hỏi người con thứ năm tên là gì? Hãy điền vào chỗ chấm".

Theo bạn, tên của người con thứ năm là gì? Chủ đề này thu hút được gần 200 bình luận, và có nhiều người thậm chí khi mới đọc cũng không thể nghĩ ra câu trả lời. Thực ra, câu trả lời nằm ngay trong câu đầu tiên: "Bố mẹ của cô Nga" thì tên của người con thứ năm chính là... Nga. Mặc dù đơn giản, nhưng không phải ai cũng nhận ra điều này.

Nhiều người đã khen ngợi bài toán này, cho rằng Toán không chỉ là môn học mà còn là "môn thể thao" cho tư duy. Tính toán giúp trẻ tập trung hơn và phát triển trí não tốt hơn, đặc biệt là trong giai đoạn tiểu học. Do đó, học Toán không chỉ rèn luyện kỹ năng mà còn là nền tảng cho sự trưởng thành.

Bài Toán lớp 1 đáp án ngay trước mắt nhưng phụ huynh kêu cứu, CĐM tìm nơi 'xa xôi' nghe câu trả lời ngớ người - ảnh 2

Nhiều câu hỏi Toán học dành cho trẻ tiểu học ngày nay không chỉ đơn thuần là tính toán cơ bản, mà còn có tính chất "đố vui hại não," đòi hỏi trẻ phải tư duy, suy luận, và phán đoán. Tuy nhiên, điều này cũng có thể khiến học sinh dễ gặp lỗi và thậm chí làm cho cả cha mẹ cũng bị lúng túng.

Trong một số kỳ thi tuyển sinh của các trường danh tiếng, khả năng tư duy logic của trẻ được coi là một trong những yếu tố quan trọng. Vì vậy, các phụ huynh không nên xem nhẹ việc phát triển khả năng tư duy và logic cho con cái của họ.

Theo dõi Yeah1 trên Yeah1 - Google news
Từ khóa: bài toán   phụ huynh  

Cùng chuyên mục