24h
Yeah1 News

Bài tập về nhà của học sinh lớp 1 đánh đố cả phụ huynh, kết quả thế nào?

Thứ bảy, 09/12/2023 | 20:59 (GMT+7)

Một bài tập về nhà của học sinh lớp 1 tưởng chừng như rất dễ, nhưng lại khiến hơn 4000 phụ huynh ngỡ ngàng vì kết quả bất ngờ.

Thông thường, mọi người vẫn nghĩ bài tập của những học sinh tiểu học, đặc biệt là các bé lớp 1 sẽ vô cùng đơn giản. Thế nhưng, ở Mỹ, một phụ huynh bất ngờ đăng tải bài tập về nhà của con gái mình khiến cộng đồng mạng không khỏi xôn xao. Nhìn vào đề bài, hẳn nhiều bậc phụ huynh phải “gãi đầu gãi tai” vì không biết phải giải bài tập này như thế nào.

Cụ thể, chủ nhân của bức ảnh gây bão chia sẻ rằng con gái cô nhận được bài tập về nhà từ phía giáo viên, nhưng cô cảm thấy đề bài như đánh đố nên mới đăng tải để nhờ sự giúp đỡ. Được biết, câu hỏi mà giáo viên đề ra là: “Từ nào khác với những từ còn lại? Giải thích tại sao”, cùng với những từ vựng gồm “người bạn”, “bàn chải răng”, “(cái) bàn”, “bạc” và “trứng”.

Bài tập gây nhiều tranh cãi từ phía phụ huynh
Bài tập gây nhiều tranh cãi từ phía phụ huynh

Trong cộng đồng phụ huynh online, hơn 4000 phụ huynh đã tham gia giải bài với rất nhiều lý giải khác nhau. Một số bình luận chọn đáp án là “trứng”, bởi đó là thứ duy nhất con người có thể ăn được trong 5 từ. 

Nhiều người khác lại cho rằng đáp án phải là “người bạn” mới đúng, vì đó là đối tượng con người, khác với những món đồ vật còn lại. Ngoài ra, phần lớn phụ huynh đều chọn câu trả lời là “bàn chải răng” và nêu ra quan điểm rằng “toothbrush” là từ ghép duy nhất trong đề bài.

Không ai ngờ được rằng đáp án của bài tập là từ 'bạc'
Không ai ngờ được rằng đáp án của bài tập là từ "bạc"

Tuy nhiên, sau khi được cô giáo đưa đáp án, người mẹ đã đăng tải kết quả khiến vô số cộng đồng mạng ngỡ ngàng. Không ai ngờ được rằng đáp án chính xác là “bạc”, vì đó là tính từ duy nhất, còn những từ còn lại là danh từ. 

Thế nhưng, kết quả này khiến nhiều người tranh cãi, bởi lẽ bên cạnh nghĩa tính từ (màu bạc, làm bằng bạc), “bạc ” cũng có thể là một danh từ (chỉ kim loại).

Ảnh: Tổng hợp

Theo dõi Yeah1 trên Yeah1 - Google news
Từ khóa: bài tập   học sinh   lớp 1   đáp án   phụ huynh  

Cùng chuyên mục