24h
Yeah1 News

Bài kiểm tra khiến giáo viên rơi nước mắt, làm sai yêu cầu nhưng ai đọc cũng phải nhói lòng

Thứ sáu, 22/03/2024 | 11:13 (GMT+7)

Xôn xao bài kiểm tra của em học sinh khiến giáo viên đang chấm bài dừng tay lau nước mắt, tình cảnh quá xót xa của em khiến ai nghe cũng đau lòng.

Mới đây, một bài đăng của nữ giáo viên vùng cao chia sẻ về em học sinh của mình khiến cư dân mạng chú ý. Theo đó, cô giáo này cho biết đang dạy tăng cường cho một trường THCS. Trong lúc chấm bài kiểm tra giữa kỳ II, một bài làm của một em học sinh lớp 6 đã làm cô không kìm được nước mắt vì những dòng chữ ngây ngô đến nhói lòng.

Cận cảnh bài kiểm tra khiến giáo viên rơi nước mắt
Cận cảnh bài kiểm tra khiến giáo viên rơi nước mắt

Cụ thể, đề bài là tiếng Anh, nhưng vì chỉ hiểu được yêu cầu nhưng không biết diễn giải như thế nào nên em học sinh này ghi tiếng Việt. Theo đó, trong bài làm em ao ước có một chiếc ti vi mới để thay thế chiếc cũ đã bị mất. Do khó khăn nên gia đình không thể mua một chiếc mới được. Vậy nên, em đành lòng phải đi xem các chương trình truyền hình cùng chú và bà ở chỗ khác. 

Chưa hết, em còn chia sẻ bố mình hiện tại đang chịu thi hành án (ngồi tù), mẹ đi lấy chồng khác nên khó khăn càng thêm khó khăn. Cuối bài viết, em tỏ lòng: "Bây giờ em ước bố mẹ em sẽ quay lại với nhau. Em không ước TV nữa, em nhớ bố mẹ".

Bài kiểm tra khiến giáo viên rơi nước mắt, làm sai yêu cầu nhưng ai đọc cũng phải nhói lòng - ảnh 2

Sau khi đọc được những dòng chữ nguệch ngoạc của em học sinh ai cũng xót xa “Có những đứa trẻ hiểu chuyện đến đáng thương” là câu nói khiến cư dân mạng bất giác thốt lên khi đọc tâm sự của em. Còn ở tuổi ăn tuổi học em đã phải chịu đựng những tổn thương về thiếu thốn về cả vật chất lẫn tinh thần.

Cô giáo người đăng tải bài viết tâm sự: "Khi đọc bài của em mình rơi nước mắt. Chợt thấy thương cho các em, mình dạy cả 2 anh em, người em đang học tiểu học, còn người anh học lớp 6. Mẹ đi lấy chồng, bố đi tù, 2 anh em buổi đến lớp buổi nghỉ, thầy cô phải vận động ủng hộ tạo điều kiện hết mức để các em có thể đến trường tiếp tục việc học con chữ chỉ mong các em thoát nghèo… Những ước mơ con trẻ đôi khi giản đơn, nhưng lại làm thầy cô đứng lớp trăn trở quá ạ…".

Trẻ em là trang giấy trắng rất hồn nhiên, vô ưu. Những đứa trẻ có thể như những thiên thần, chỉ việc vui chơi, ăn ngủ, không nhiều vướng bận lo toan bất cứ điều gì. Nhưng ở đâu đấy vẫn có những đứa trẻ từng đối mặt với vô vàn bất hạnh mà có khi dành cả cuộc đời để chữa lành những tổn thương đó cũng không thể nào xóa nhòa được.

Theo dõi Yeah1 trên Yeah1 - Google news
Từ khóa: bài kiểm tra   cô giáo   học sinh  

Cùng chuyên mục