24h
Yeah1 News

Ba trường đại học của Việt Nam bị tụt hạng trong bảng xếp hạng thế giới 2024

Thứ bảy, 30/09/2023 | 09:32 (GMT+7)

Trong bảng xếp hạng đại học thế giới năm 2024, Việt Nam có 6 cơ sở giáo dục đại học lọt top, trong đó có 3 trường bị tụt hạng.

Theo đó, Times Higher Education (THE) vừa công bố Bảng xếp hạng Đại học Thế giới năm 2024, trong đó Việt Nam có sự xuất hiện của 6 cơ sở giáo dục đại học.

Trong Bảng xếp hạng năm nay, Việt Nam vẫn chỉ có 6 cơ sở giáo dục đại học được xếp hạng chính thức, bao gồm: Đại học Duy Tân, Đại học Tôn Đức Thắng, Đại học Quốc gia Hà Nội, Đại học Quốc gia TP.HCM, Đại học Bách khoa Hà Nội và Đại học Huế.

Tuy nhiên, có sự thay đổi trong vị trí của một số trường. Trong lần xếp hạng này, Đại học Duy Tân và Đại học Tôn Đức Thắng của Việt Nam đã bị tụt hạng từ thứ hạng 401 - 500 xuống thứ hạng 601 - 800. Đại học Quốc gia Hà Nội cũng đã tụt hạng từ 1.001 - 1.200 xuống 1.201 - 1500. Ba trường đại học còn lại duy trì vị trí so với năm 2023.

Trường Đại học Duy Tân
Trường Đại học Duy Tân
Đại học Tôn Đức Thắng
Đại học Tôn Đức Thắng
Trường Đại học Quốc gia Hà Nội cũng bị tụt hạng trong danh sách
Trường Đại học Quốc gia Hà Nội cũng bị tụt hạng trong danh sách

Bảng xếp hạng THE 2024 bao gồm 1.904 cơ sở giáo dục đại học từ 108 quốc gia và vùng lãnh thổ khác nhau. Năm nay, THE đã sử dụng phương pháp xếp hạng WUR 3.0, với việc điều chỉnh trọng số của một số tiêu chí so với THE 2023.

Trong danh sách 10 trường đại học hàng đầu của Bảng xếp hạng THE 2024, gồm có: Đại học Oxford (Anh), Đại học Stanford (Mỹ), Viện Công nghệ Massachusetts (Mỹ), Đại học Harvard (Mỹ), Đại học Cambridge (Anh), Đại học Princeton (Mỹ), Viện Công nghệ California (Mỹ), Đại học Hoàng gia London (Anh), Đại học California-Berkeley (Mỹ) và Đại học Yale (Mỹ).

Times Higher Education (THE) là một tạp chí chuyên về tin tức và các vấn đề liên quan đến giáo dục cao cấp, có trụ sở tại London, Vương quốc Anh. Tạp chí này nổi tiếng với việc công bố Bảng xếp hạng Đại học Thế giới THE-QS, bắt đầu từ năm 2004.

THE sử dụng tổng cộng 13 chỉ số đã được hiệu chuẩn nhằm cung cấp một sự so sánh toàn diện và cân bằng. Các chỉ số này được chia thành năm nhóm chính: Giảng dạy (Môi trường học tập), Nghiên cứu (bao gồm số lượng, thu nhập và danh tiếng nghiên cứu), Trích dẫn khoa học (ảnh hưởng của nghiên cứu), Triển vọng quốc tế (bao gồm giảng viên, sinh viên và nghiên cứu), và Thu nhập nhờ chuyển giao tri thức.

Theo dõi Yeah1 trên Yeah1 - Google news

Cùng chuyên mục