24h
Yeah1 News

7 trường Đại học ở Việt Nam ra trường dễ xin việc nhất, lương cao, có trường lọt top Đại học tốt của thế giới

Thứ năm, 06/07/2023 | 11:21 (GMT+7)

Mong muốn tương lai có có công việc với mức thu nhập "hậu hĩnh" nhiều sinh viên đang băn khoăn tìm kiếm trường Đại học để tốt nghiệp dễ tìm việc tốt, lương cao.

Sau kỳ thi tốt nghiệp THPT, nhiều em học sinh "đối diện" trước ngưỡng cửa quan trọng của cuộc đời là lựa chọn cho mình ngôi trường sẽ gắn bó trong 3 - 4 năm tới. Theo đó, không chỉ có các em học sinh mà phụ huynh cũng định hướng con em mình với thắc mắc theo học ngành gì để sau khi tốt nghiệp dễ tìm việc làm tốt, lương cao?

Theo khảo sát, dưới đây là 7 trường Đại học ở Việt Nam sinh viên ra trường dễ xin việc nhất:

1. Đại học Ngoại Thương

Một trong các trường Đại học ra trường dễ xin việc nhất tại Việt Nam là trường Đại học Ngoại Thương. Luôn thuộc Top 5 trường chất lượng nhất. Nhóm ngành đào tạo ở trường gồm: Kinh tế quốc tế và Luật, Kinh doanh quốc tế, Quản trị kinh doanh, Ngôn ngữ Anh, Pháp, Trung, Nhật… Bên cạnh đó, còn có ký túc xá đầy đủ tiện ích cơ bản cho hàng nghìn sinh viên nội trú.

Đại học Ngoại Thương nằm top những trường đại học danh tiếng của Việt Nam.
Đại học Ngoại Thương nằm top những trường đại học danh tiếng của Việt Nam.

Sinh viên Đại học Ngoại thương không chỉ được trau dồi kiến thức về chuyên môn, mà còn được đào tạo trở thành những cử nhân xuất sắc. Cũng chính vì thế, sinh viên tốt nghiệp thường có ưu thế tìm việc làm tại các doanh nghiệp hàng đầu quốc gia. Đại học Ngoại Thương hiện sở hữu 2 cơ sở tại phía Bắc và phía Nam thuộc những trường đại học danh tiếng của Việt Nam.

2. Trường Đại học FPT

Theo thống kê những năm gần đây, Đại học FPT là trường có 98% sinh viên có việc làm ngay sau tốt nghiệp, riêng ở khu vực TPHCM là 100%. Trong đó có 19% số sinh viên tốt nghiệp làm việc tại nước ngoài, 5% tự khởi nghiệp. Chương trình đào tạo tại đây tốt và môi trường phù hợp cho sinh viên phát triển là lợi thế lớn khi tuyển dụng. Các doanh nghiệp lớn luôn săn đón sinh viên Đại học FPT ngay từ khi chưa tốt nghiệp.

Đại học FPT là trường có 98% sinh viên có việc làm ngay sau tốt nghiệp (theo số liệu thống kê)
Đại học FPT là trường có 98% sinh viên có việc làm ngay sau tốt nghiệp (theo số liệu thống kê)

3. Trường Đại học Y Hà Nội

Trường Đại học Y Hà Nội là một trong số ít các trường dạy chuyên ngành Y khoa chất lượng. Nơi đào tạo có giáo trình đào tạo nghiêm túc và nhiều nghiên cứu trong Khoa học sức khỏe. Nhóm ngành đào tạo hiện tại của trường bao gồm: Y khoa, Y học cổ truyền, Răng hàm mặt, Điều dưỡng… 

7 trường Đại học ở Việt Nam ra trường dễ xin việc nhất, lương cao, có trường lọt top Đại học tốt của thế giới - ảnh 3

Sinh viên theo học sẽ được đào tạo với đội ngũ là các chuyên gia hàng đầu trong cả nước. Theo đánh giá, chất lượng tại đây ngang hàng với các trường trong khu vực Á đông. Do đó, bạn trẻ không cần lo lắng về cơ hội việc làm trong tương lai. Bên cạnh đó, ký túc xá Đại học Y Hà Nội cung cấp chỗ ở cho 2000 sinh viên nội trú. Học phí trung bình là 14.300.000 đồng/năm.

4. Trường Đại học RMIT

RMIT là môi trường đào tạo quốc tế đầu tiên tại Việt Nam, bằng cấp được công nhận trên toàn thế giới. Vì thế, đây là một trong các trường Đại học ra trường dễ xin việc nhất trong và ngoài nước. Theo thống kê năm 2016 sinh viên sau khi tốt nghiệp RMIT, có 83,7% sinh viên có việc làm ngay. Trong đó có 26,2% khởi nghiệp, tự kinh doanh và số còn lại khoảng 21,2% sẽ tiếp tục học cao học. 

7 trường Đại học ở Việt Nam ra trường dễ xin việc nhất, lương cao, có trường lọt top Đại học tốt của thế giới - ảnh 4

Bên cạnh chất lượng đào tạo, RMIT được đánh giá cao nhờ sở hữu cơ sở vật chất hiện đại và chương trình đào tạo quốc tế chất lượng. Khi học tập tại trường, sinh viên có thêm cơ hội được đi du học ở nhiều trường phát triển trên thế giới. Trường đang đào tạo những ngành hot nhất như: Hàng không, Quản trị kinh doanh, Công nghệ thông tin, Digital Marketing,…

5. Trường Đại học VinUniversity

Trường Đại học VinUniversity (thành lập từ năm 2019) thuộc hệ tư thục phi lợi nhuận đầu tiên tại Việt Nam. Trường có chất lượng đào tạo đạt chuẩn quốc tế, tập trung vào các lĩnh vực như: Kỹ thuật, Máy tính và Công nghệ thông tin, Quản lý và Kinh doanh… VinUni đảm bảo đầu ra tốt, với cơ hội công việc mang lại thu nhập cao cho sinh viên. Dù mới thành lập nhưng Đại học VinUniversity hứa hẹn sẽ là một trong những ngôi trường có chất lượng đào tạo và cơ sở vật chất tốt nhất.

Cận cảnh trường Đại học VinUniversity
Cận cảnh trường Đại học VinUniversity

6. Trường Đại học Công nghệ Swinburne

Đại học Công nghệ Swinburne Việt Nam, thành lập năm 2019, là trường đại học quốc tế ở Hà Nội xếp hạng 321 đại học tốt nhất thế giới (theo QS Ranking 2021, đào tạo những công dân toàn cầu với hệ thống giáo dục chất lượng. Trường Đại học Công nghệ Swinburne thuộc top những ngôi trường ra trường dễ xin việc nhất hiện nay với chương trình đào tạo với 3 ngành chính: Công nghệ thông tin, Kinh doanh và Truyền thông đa phương tiện. Nơi đây cũng quy tụ các giảng viên, tiến sĩ có những công trình nghiên cứu quốc tế.

Trường Đại học Công nghệ Swinburne thuộc những trường dễ xin việc sau khi ra trường, từng lọt top những đại học tốt của thế giới
Trường Đại học Công nghệ Swinburne thuộc những trường dễ xin việc sau khi ra trường, từng lọt top những đại học tốt của thế giới

7. Đại học Ngoại ngữ

Đại học Ngoại ngữ thành lập năm 1955 (thuộc ĐHQGHN), thuộc nhóm trường trọng điểm quốc gia. Nơi đây chuyên đào tạo nguồn nhân lực như giảng viên, cán bộ giảng dạy Ngoại ngữ khắp cả nước, nơi quy tụ nhiều tiến sĩ đầu ngành. 

Trường Đại học Ngoại ngữ Hà Nội thuộc nhóm trường trọng điểm quốc gia, sinh viên tốt nghiệp thường có ưu thế tìm việc làm tại các doanh nghiệp hàng đầu.
Trường Đại học Ngoại ngữ Hà Nội thuộc nhóm trường trọng điểm quốc gia, sinh viên tốt nghiệp thường có ưu thế tìm việc làm tại các doanh nghiệp hàng đầu.

Ảnh: Tổng hợp

Theo dõi Yeah1 trên Yeah1 - Google news

Cùng chuyên mục