24h
Yeah1 News

3 nữ sinh kiện thầy giáo "cúp dạy" nhiều buổi khiến mình thi trượt, mỗi người được bồi thường hơn 260 triệu đồng

Chủ nhật, 06/08/2023 | 21:03 (GMT+7)

Việc thầy giáo bị học sinh kiện vì "cúp dạy" thật sự là điều chưa từng xảy ra trước đó. Nhưng kết quả phiên tòa thật sự khiến nhiều người phải bất ngờ.

Trước mỗi kì thi, các bạn học sinh, sinh viên đều dành rất nhiều thời gian để ôn luyện. Ai cũng mong muốn mình sẽ đạt được kết quả tốt sau quá trình nỗ lực học hành. Tuy nhiên, nếu không may thi rớt, nhưng một phần lỗi là do giáo viên chưa hoàn thành tốt nhiệm vụ giảng dạy của mình thì sẽ như thế nào? Không phải bạn học sinh nào cũng đủ dũng cảm để kiện giáo viên của mình ra tòa.

Câu chuyện của 3 nữ sinh dưới đây sẽ khiến nhiều người phải thật sự suy ngẫm. Ban đầu khi nghe qua, nhiều người cho rằng vụ kiện này chắc chắn sẽ không có lợi cho các bạn học sinh. Nhưng cuối cùng, thẩm phán đã đưa ra phán quyết khiến nhiều người phải bất ngờ. 

Theo South China Morning Post mới đây đưa tin, một nhóm gồm 3 cựu học sinh của một trường THPT ở Malaysia đã kiện thành công giáo viên dạy môn tiếng Anh cũ của họ, cũng như hiệu trưởng trường, vì vi phạm quyền giáo dục theo hiến pháp nước này.

3 nữ sinh kiện thầy giáo 'cúp dạy' nhiều buổi khiến mình thi trượt, mỗi người được bồi thường hơn 260 triệu đồng - ảnh 1

3 nữ sinh đã kiện thầy giáo của mình vì liên tục bỏ tiết dạy

Các nguyên đơn là Rusiah Sabdarin, Allisya Hamali và Calvina Angayung, hiện đều 22 tuổi. Nhóm nữ sinh khởi kiện vì vào thời điểm họ học lớp 10, thầy giáo cũ không lên lớp giảng dạy suốt 7 tháng, khiến họ trượt môn tiếng Anh. Đây cũng là trường hợp đầu tiên giáo viên bị học sinh kiện ra tòa vì "cúp dạy" nhiều lần. 

Thẩm phán Leonard David Shim, thuộc tòa án TP Kota Kinabalu (bang Sabah, Malaysia) đã ra phán quyết vào ngày 18/7 rằng 3 cựu nữ sinh đã thành công trong vụ kiện của họ. Tòa án cũng tuyên bố rằng hiệu trưởng đã vi phạm nhiệm vụ của mình theo Quy định về Công chức (Hành vi và Kỷ luật) năm 1993. Thẩm phán Shim cho biết, hành động này đã vi phạm quyền tiếp cận giáo dục của ba học sinh vốn được bảo đảm cho họ theo hiến pháp liên bang.

3 nữ sinh kiện thầy giáo 'cúp dạy' nhiều buổi khiến mình thi trượt, mỗi người được bồi thường hơn 260 triệu đồng - ảnh 2

Sau phán quyết của tòa án, cả 2 được bồi thường mỗi người hơn 260 triệu đồng

Các bị đơn phải nộp phạt bồi thường thiệt hại cho 3 nữ sinh. Mỗi em nhận được khoản bồi thường 11.000 USD/người (261 triệu đồng).

Chia sẻ về phán quyết của mình, Bộ trưởng Sabah Hajiji Noor cho biết vụ việc này là một điều rất đáng thất vọng. Đồng thời ông cũng mong rằng việc giáo viên cúp tiết sẽ không còn xảy ra trong tương lai. 

Theo dõi Yeah1 trên Yeah1 - Google news
Từ khóa: nữ sinh   giáo viên  

Cùng chuyên mục