24h
Yeah1 News

3 ngành nghề học xong ra trường lương lên đến 100 triệu đồng/tháng, ổn định lâu dài

Thứ sáu, 29/03/2024 | 09:49 (GMT+7)

Sau khi tốt nghiệp, các ngành nghề này có tiềm năng thu nhập cao lên đến 100 triệu đồng mỗi tháng và mang lại ổn định công việc dài hạn.

Câu hỏi “học ngành gì dễ xin việc, lương cao?” là một trong những vấn đề luôn được các bạn học sinh và phụ huynh quan tâm. Việc chọn ngành học không chỉ nên dựa vào việc tránh thất nghiệp mà còn phải phù hợp với khả năng, sở thích và mục tiêu cá nhân của bạn. Tuy nhiên, có một số ngành nghề có nhu cầu cao và tiềm năng việc làm tốt trong tương lai như:

1. Phi Công

Trong thông báo tuyển phi công, mức thu nhập tối đa mà các hãng hàng không ở Việt Nam đưa ra lên đến 13,3 nghìn USD/tháng (khoảng 300 triệu đồng) cho cơ trưởng dòng máy bay thân rộng Boeing 787, cơ phó là 8 nghìn USD/tháng (khoảng 180 triệu đồng).

Mức thu nhập tối đa dành cho cơ trưởng và cơ phó ở dòng máy bay thân hẹp Airbus và Embraer 190, lần lượt khoảng 10,45 nghìn USD/tháng (khoảng 236 triệu đồng) và hơn 6,3 nghìn USD/tháng (khoảng 142 triệu đồng). Tuy nhiên, bình quân tiền lương năm 2022 của phi công Việt Nam chỉ bằng 59% so với phi công nước ngoài.

Nếu muốn theo đuổi nghề phi công bạn có thể tham khảo chương trình tuyển sinh và đào tạo của Công ty Cổ phần Đào tạo Bay Việt (công ty con của Vietnam Airlines). Đây là đơn vị duy nhất tại Việt Nam được Cục Hàng không phê chuẩn và tổ chức huấn luyện phi công cơ bản với một số giai đoạn đào tạo trong nước.

3 ngành nghề học xong ra trường lương lên đến 100 triệu đồng/tháng, ổn định lâu dài - ảnh 1

2. Lập Trình Viên

Không chỉ nằm trong danh sách ngành nghề được ưa chuộng, lập trình viên còn mang đến nguồn thu nhập khủng mà mọi người hằng mơ ước. Theo báo cáo từ Bộ Thông tin và Truyền thông, nhóm ngành công nghệ thông tin sẽ có tốc độ phát triển mạnh nhất trong tương lai.

Vì thế, mức lương cho vị trí lập trình viên cũng ở mức khá cao. Ngoài làm việc cho doanh nghiệp và công ty trong nước, bạn còn có thể phát triển bản thân ở các tập đoàn nước ngoài với thu nhập lên đến 2,5 nghìn USD/tháng (60 triệu đồng/tháng), thậm chí cao hơn.

Nếu bạn đam mê lĩnh vực lập trình viên, bạn có thể tham khảo thông tin tuyển sinh ngành Công nghệ thông tin của một số trường như: Đại học Bách khoa Hà Nội, Học viện Công nghệ Bưu chính Viễn thông, trường Đại học Bách khoa (Đại học Đà Nẵng), Đại học Kinh tế TP.HCM, trường Đại học Sư phạm Kỹ thuật TP.HCM.

3 ngành nghề học xong ra trường lương lên đến 100 triệu đồng/tháng, ổn định lâu dài - ảnh 2

3. Logistics

Nhân sự ngành Logistics được phân chia theo nhiều cấp bậc, có thu nhập tốt hơn mặt bằng chung. Thời điểm năm 2019 đến giữa năm 2022, thu nhập của nhân viên ngành Logistics rất cao, nhưng lại có nhiều biến động. Có vị trí việc làm lương nhận về hàng tháng lên đến 200 triệu đồng, ví dụ như vị trí Sale.

Riêng vị trí nhân viên quản lý thị trường quốc tế mức lương trung bình rơi vào khoảng 6 - 7 triệu đồng/tháng, vị trí quản lý là 69 - 100 triệu đồng/tháng và giám đốc chuỗi cung ứng là 5 - 6 nghìn USD/tháng (tương đương 100 - 140 triệu đồng/tháng).

Một số trường đại học đào tạo ngành Logistics: trường Đại học Thương Mại, trường Đại học Kinh tế quốc dân, trường Đại học Hàng hải Việt Nam (Hải Phòng), Đại học Kinh tế TP.HCM, trường Đại học Giao thông Vận tải TP.HCM.

3 ngành nghề học xong ra trường lương lên đến 100 triệu đồng/tháng, ổn định lâu dài - ảnh 3

Ngoài ra, bạn có thể tham khảo thêm một số ngành nghề khác đang được đánh giá có mức thu nhập cao hơn so với mặt bằng chung như: Truyền thông - Marketing, Tài chính - Ngân hàng, Quản lí nhân sự, Tiếp viên hàng không, Hướng dẫn viên du lịch

Theo dõi Yeah1 trên Yeah1 - Google news

Cùng chuyên mục