24h
Yeah1 News

10 loại giấy tờ thí sinh trúng tuyển Đại học 2023 cần chuẩn bị để nhập học sau khi biết điểm chuẩn

Thứ hai, 21/08/2023 | 21:54 (GMT+7)

Sau khi chính thức biết điểm chuẩn Đại học 2023, nếu trúng tuyển các tân sinh viên cần chuẩn bị đủ những giấy tờ sau để lên đường nhập học.

Theo công bố mới nhất từ Bộ Giáo dục và Đào tạo, sau khi kết thúc việc lọc ảo vào 14h chiều ngày 22/8, các trường Đại học công bố điểm chuẩn trước 17h ngày 24/8. Các mốc thời gian này muộn hơn 2 ngày so với kế hoạch trước đó là ngày 22/8.

Lý do được đưa ra là hệ thống hỗ trợ tuyển sinh chung cung cấp nhiều dữ liệu hơn để hỗ trợ các trường trong nhiều phương thức xét tuyển. Ngoài ra, thí sinh chỉ đăng ký nguyện vọng theo ngành, không phải đăng ký theo tổ hợp và phương thức. Vì vậy các trường cần nhiều thời gian hơn dự kiến để hoàn thành việc xét tuyển.

10 loại giấy tờ thí sinh trúng tuyển Đại học 2023 cần chuẩn bị để nhập học sau khi biết điểm chuẩn - ảnh 1

Trước 17h ngày 24/8, thí sinh trên cả nước sẽ biết điểm chuẩn Đại học (Ảnh báo Công Thương)

Sau khi tiến hành tra cứu điểm chuẩn, nếu đủ điều kiện trúng tuyển, thí sinh cần tra cứu danh sách tên của mình đã có trong thông báo của trường đăng ký hay chưa. Sau đó tiến hành xác nhận nhập học trực tuyến trên Hệ thống tuyển sinh của Bộ Giáo dục và Đào tạo từ ngày 24/8 đến trước 17h ngày 8/9. Cùng với đó là xác nhận nhập học trực tuyến theo quy định của từng trường Đại học.

Sau đó thí sinh sẽ nhận được giấy báo nhập học với thời gian cụ thể và cần chuẩn bị những giấy tờ cơ bản sau để nhập học (Các loại giấy tờ có thể thay đổi khác tùy vào yêu cầu của các trường):

1. Giấy báo nhập học (bản chính)

2. Sơ yếu lý lịch học sinh - sinh viên 

3. Giấy chứng nhận tốt nghiệp THPT tạm thời (hoặc có giá trị tương đương) với thí sinh tốt nghiệp năm 2023; bằng tốt nghiệp (bản chính hoặc bản sao có công chứng) đối với thí sinh tốt nghiệp trước năm 2023.

4. Học bạ THPT (bản sao công chứng và bản gốc để đối chiếu)

5. Căn cước công dân/Chứng minh nhân dân (bản sao có công chứng)

10 loại giấy tờ thí sinh trúng tuyển Đại học 2023 cần chuẩn bị để nhập học sau khi biết điểm chuẩn - ảnh 2

Thời gian nhập học sẽ tùy thuộc vào các trường khác nhau (Ảnh minh hoạ)

6. Sổ Đoàn viên (bản chính)

7. Bản sao giấy khai sinh

8. Phiếu khám sức khoẻ

9. Ảnh thẻ 3x4 hoặc 4x6 tuỳ vào yêu cầu của trường

10. Với các thí sinh thuộc những đối tượng được ưu tiên như: con thương binh, liệt sĩ, được hưởng chính sách như thương binh của bản thân hoặc cha mẹ...thì đem theo giấy tờ có chứng thực để xác nhận. Với nam thí sinh cần có giấy chứng nhận đăng ký nghĩa vụ quân sự và giấy xác nhận đăng ký vắng mặt do Ban chỉ huy quân sự địa phương cấp (bản sao).

10 loại giấy tờ thí sinh trúng tuyển Đại học 2023 cần chuẩn bị để nhập học sau khi biết điểm chuẩn - ảnh 3

Tân sinh viên nhập học cần chuẩn bị đầy đủ các giấy tờ theo yêu cầu của nhà trường (Ảnh minh hoạ)

Ngoài các giấy tờ để làm thủ tục nhập học, các thí sinh là tân sinh viên cũng cần chuẩn bị thêm khoản tiền để đóng học phí ban đầu theo quy định của trường (có một số trường miễn học phí). Cùng với đó là tiền sinh hoạt phí, thuê phòng trọ, mua đồ dùng cá nhân...

Theo dõi Yeah1 trên Yeah1 - Google news

Cùng chuyên mục