24h
Yeah1 News

Tốn hơn 5 tỷ du đi học, cô gái về nước làm văn phòng lương tháng 7 triệu cho biết du học để trải nghiệm

Thứ bảy, 20/05/2023 | 21:43 (GMT+7)

Tốn tiền tỷ để đi du học trời Tây nhưng sau khi về nước làm mức lương 7 triệu/ tháng cô gái khiến cộng đồng mạng chú ý.

Có thể nói việc đi du học ngày nay đã không còn là chuyện hiếm, nhiều người chọn du học để mở mang kiến thức, mặc khác con đường du học có thể mở rộng cơ hội nghề nghiệp sau này. Tuy nhiên, không phải du học sinh nào sau về nước cũng có công việc như mình mong ước.

Câu chuyện tốn hơn 5 tỷ du học, cô gái về nước làm văn phòng lương tháng 7 triệu khiến nhiều người hoang mang. Ảnh minh họa
Câu chuyện tốn hơn 5 tỷ du học, cô gái về nước làm văn phòng lương tháng 7 triệu khiến nhiều người hoang mang. Ảnh minh họa

Mới đây, câu chuyện M.T ở Hà Nội là du học sinh ngành quản trị kinh doanh ở Anh. Sau 4 năm đại học, M.T cho biết cô đã tiêu hết của bố mẹ khoảng hơn 5 tỷ đồng. Trở về Hà Nội, cô đem hồ sơ đi nộp ở nhiều công ty. M.T cho biết bản thân bị choáng ngợp bởi nhiều công ty yêu cầu cao về thời gian làm việc và khối lượng công việc. Vì chưa có kinh nghiệm, môi trường lại xa lạ nên cô cảm thấy rất áp lực. Sau đó, cô có tìm được một công việc trái ngành với mức lương khởi điểm chỉ 7 triệu đồng.

Ảnh minh họa
Ảnh minh họa

Sau một thời gian làm việc, M.T cảm thấy đây là 1 công việc phù hợp với bản thân. M.T tâm sự: “Có thể nhiều người cho rằng, bố mẹ bỏ ra tiền tỷ để cho đi du học, con gái về lại đi làm tester thì thật thất bại. Tuy nhiên, tôi cảm thấy, việc du học đã cho tôi trải nghiệm cuộc sống mới mẻ, cách suy nghĩ cũng thoáng hơn. Hiện tại, tôi bằng lòng với công việc của mình”.

Ảnh minh họa
Ảnh minh họa

Ngay khi chia sẻ, câu chuyện của M.T nhanh chóng nhận về sự quan tâm của cư dân mạng. Nhiều người bàn tán về chuyện đi du học tiền tỷ nhưng lại an phận nhận mức lương "bèo bọt" khi về nước là nỗi đau không thể chấp nhận. Tuy nhiên có thể thấy đây cũng là nỗi đau chung của nhiều du học sinh, bởi lẽ không có bất cứ một du học sinh nào ngờ rằng mình sẽ gặp phải hoàn cảnh như vậy sau khi cầm một tấm bằng quốc tế trở về nước.

Tuy nhiên, nhiều người khác lại cho rằng giá trị của việc đi du học không nhất thiết được đo lường mức lương. Cái quan trọng ở đây là họ được mở rộng kiến thức, ở thời điểm không xa khi người trẻ hạ thấp kỳ vọng và đối diện với thực tế là những bài học mà các du học sinh sẽ phải trải qua trước khi bước vào nơi làm việc.

Ảnh: Tổng hợp

Theo dõi Yeah1 trên Yeah1 - Google news
Từ khóa: du học   lương  

Cùng chuyên mục