24h
Yeah1 News

Xót xa tuổi xế chiều NS Hồng Sáp: U90 vẫn hát rong kiếm tiền, ở trọ tồi tàn lúc nào cũng sợ bị đuổi đi

Thứ năm, 04/05/2023 | 21:23 (GMT+7)

Nghệ sĩ Hồng Sáp tuổi U90 vẫn vất vả mưu sinh, phải đi hát rong kiếm tiền trang trải cuộc sống hằng ngày khiến ai thấy cũng vô cùng xót xa.

Mới đây, mạng xã hội lan truyền đoạn clip được cho là của nghệ sĩ Hồng Sáp gây nhiều chú ý với khán giả. Theo đó, hình ảnh cắt ra trong đoạn clip có thể thấy, nghệ sĩ Hồng Sáp mặc bộ đồ bộ cũ, bà đứng khép nép đứng trên lề đường của vỉa hè, tay cầm chiếc mic đang tự giới thiệu về bản thân trước khi hát cho những người xung quanh nghe.

Lộ hình ảnh nghệ sĩ Hồng Sáp phải hát rong kiếm tiền
Lộ hình ảnh nghệ sĩ Hồng Sáp phải hát rong kiếm tiền

Nhìn hình ảnh của nữ nghệ sĩ ở tuổi xế chiều còn phải kiếm cái ăn cái mặc, bươn chải kiếm sống khiến nhiều người không khỏi cầm lòng, nghệ sĩ Hồng Sáp cho biết: "Dạ tôi là nghệ sĩ Hồng Sáp, hồi xưa theo gánh hát Huỳnh Long Hồ Quảng, có hát tuồng Hồ Quảng Mẹ Tấm Cám. Tôi làm Bùi Thị, nhưng sau khi lớn tuổi rồi tôi chuyển sang đi đóng phim...."

Nghệ sĩ Hồng Sáp U90 vẫn hát rong kiếm tiền khiến nhiều người xót xa
Nghệ sĩ Hồng Sáp U90 vẫn hát rong kiếm tiền khiến nhiều người xót xa

Sau khi những hình ảnh của nghệ sĩ Hồng Sáp được lan truyền, nhiều người không khỏi xót thương trước hoàn cảnh tuổi xế chiều còn phải chật vật kiếm từng đồng trang trải chi phí sinh hoạt. Được biết, tuổi U90 nhưng hiện tại nghệ sĩ Hồng Sáp còn phải lo toan cho cuộc sống. Bà đang sống cùng con trai tuổi cũng U60. Vì hoàn cảnh gia đình khó khăn nên con trai nghệ sĩ Hồng Sáp không thể lấy vợ nên ở vậy với bà. Trước đó, gia đình nghệ sĩ Hồng Sáp có 7 người nhưng chồng bà qua đời vì bệnh nan y, 3 đứa con khác cũng ra đi mãi mãi lúc nhỏ. Hai người con khác cũng lập gia đình và có mái ấm riêng, hiện tại tại bà đang sống với con trai U60.

U90 nghệ sĩ Hồng Sáp vẫn còn đau đáu với chuyện lo kiếm tiền trang trải cuộc sống hằng ngày
U90 nghệ sĩ Hồng Sáp vẫn còn đau đáu với chuyện lo kiếm tiền trang trải cuộc sống hằng ngày

Nói về nghệ sĩ Hồng Sáp, bà sinh năm 1937 được khán giả biết đến qua hàng loạt những vai diễn gắn liền với câu chuyện tuổi thơ. Theo đó, những thế hệ 8x, 9x sẽ biết bà qua nhiều vai diễn phù thủy, hoặc những nhân vật gây ám ảnh trong phim cổ tích Việt Nam. Tuy nhiên, nhờ những tạo hình ấn tượng này mà nghệ sĩ Hồng Sáp gây ấn tượng khó phai trong lòng nhiều khán giả. Có thế nói, ở thời điểm hiện tại khi nhắc lại các bộ truyện cổ tích có sự góp mặt của nghệ sĩ Hồng Sáp không ít người khiếp sợ trước những nhân vật bà thủ vai.

Nghệ sĩ Hồng Sáp gắn liền với câu chuyện tuổi thơ qua loạt vai diễn trong một số phim cổ tích Việt Nam
Nghệ sĩ Hồng Sáp gắn liền với câu chuyện tuổi thơ qua loạt vai diễn trong một số phim cổ tích Việt Nam

Từng vang danh một thời thế nhưng tuổi xế chiều nghệ sĩ Hồng Sáp vẫn còn đau đáu với chuyện lo kiếm tiền trang trải cuộc sống hàng ngày. Trong một cuộc phỏng vấn với báo Dân Trí nghệ sĩ Hồng Sáp cho biết: "Tôi đnag ở nhà trọ thuê 3 triệu đồng một tháng, nhưng mỗi khi gần đến ngày đóng tiền trọ tôi lại không thể nào ngủ được. Tôi sợ không có tiền trả sẽ bị đuổi đi ra đường".

Ảnh: Tổng hợp

Theo dõi Yeah1 trên Yeah1 - Google news

Cùng chuyên mục