24h
Yeah1 News

Xót xa tang lễ nhạc sĩ 'Mong ước kỷ niệm xưa', đồng nghiệp tiết lộ những dự định còn dang dở

Thứ sáu, 01/12/2023 | 20:05 (GMT+7)

Rất đông bạn bè, đồng nghiệp đã đến tiễn đưa nhạc sĩ Xuân Phương về nơi an nghỉ cuối cùng. Nhiều người xót xa cho những ước muôn còn dang dở của cố nghệ sĩ.

Chiều ngày 1/12, lễ viếng nhạc sĩ Xuân Phương diễn ra tại Nhà tang lễ Quốc gia, số 5 Trần Thánh Tông (Hà Nội). Bên cạnh người thân trong gia đình, nhiều đồng nghiệp đã từng gắn bó với nhạc sĩ Xuân Phương cũng có mặt để tiễn đưa cố nghệ sĩ như: NSND Trung Đức, đạo diễn - NSND Khải Hưng, diva Thanh Lam, ca sĩ Hồ Quỳnh Hương, ca sĩ Vũ Thắng Lợi, guitarist Trần Tuấn Hùng (Bức Tường)....

Xót xa tang lễ nhạc sĩ 'Mong ước kỷ niệm xưa', đồng nghiệp tiết lộ những dự định còn dang dở - ảnh 1

Tang lễ cố nhạc sĩ Xuân Phương

Trong tang lễ, vợ cố nhạc sĩ liên tục khóc nghẹn vì đau lòng. Sau đó, bà được con trai dìu vào bên trong vì kiệt sức. Nhiều bạn bè, đồng nghiệp có mặt đều không giấu khỏi sự xúc động khi nhắc đến người anh, người đồng nghiệp thân thiết. 

Xót xa tang lễ nhạc sĩ 'Mong ước kỷ niệm xưa', đồng nghiệp tiết lộ những dự định còn dang dở - ảnh 2

Vợ và các con của cố nhạc sĩ

Nhiều nghệ sĩ cho biết, nhạc sĩ Xuân Phương vốn sống khép kín, không chia sẻ về tình trạng bệnh với giới văn nghệ sĩ. Vì thế nên khi hay tin ông qua đời, mọi người đều bất ngờ vì không nghĩ tình trạng bệnh của nam nhạc sĩ đã tới giai đoạn cuối.

Xót xa tang lễ nhạc sĩ 'Mong ước kỷ niệm xưa', đồng nghiệp tiết lộ những dự định còn dang dở - ảnh 3

Ca sĩ Hồ Quỳnh Hương

Xót xa tang lễ nhạc sĩ 'Mong ước kỷ niệm xưa', đồng nghiệp tiết lộ những dự định còn dang dở - ảnh 4

Diva Thanh Lam, ca sĩ Tuấn Hưng

Theo thông tin từ Saostar, đạo diễn Đỗ Thanh Hải đã nán lại rất lâu ở bàn ghi sổ tang, tập trung nắn nót từng chữ để viết những tâm sự dành cho người đồng nghiệp thân thiết. Trong tâm thư cuối cùng gửi đến cố nhạc sĩ Xuân Phương, đạo diễn Đỗ Thanh Hải bày tỏ niềm tiếc nuối vì nhạc sĩ Xuân Phương vẫn còn nhiều tâm nguyện, dự định chưa thể thực hiện. 

"Ngày 1/12/2023, Xuân Phương - Bạn mến . Chỉ còn mấy hôm nữa sẽ là sinh nhật bạn . Tôi vẫn đợi lịch hẹn cùng bạn như mọi khi nhưng không kịp rồi. Bọn mình chia tay nhau, nhớ thương bạn và đau lòng vô cùng khi tiễn đưa bạn về miền cực lạc. Còn bao nhiêu dự định cho công việc, cho những dự án mà chúng ta chưa kịp làm. Hải mong bạn về nơi ấy bình an, phù hộ cho Hương và các con luôn mạnh khỏe, có tương lai tốt đẹp và tiếp tục làm nốt những ước mơ, dự định của Phương. Mình chia tay nhé, tạm biệt bạn của tôi. Đỗ Thanh Hải" - Đạo diễn Đỗ Thanh Hải viết. 

Xót xa tang lễ nhạc sĩ 'Mong ước kỷ niệm xưa', đồng nghiệp tiết lộ những dự định còn dang dở - ảnh 5

Đạo diễn Đỗ Thanh Hải đau lòng vì nhạc sĩ Xuân Phương còn nhiều ước nguyện dang dở

Trong khi đó, ca sĩ Ngọc Anh tiếc nuối vì đã không có dịp gặp gỡ Xuân Phương trước khi anh giã từ cõi tạm. Nhạc sĩ Trần Tuấn Hùng cho biết, anh buồn và bàng hoàng khi người bạn nhiệt thành, hào sảng qua đời. 

Sau lễ viếng và truy điệu, thi hài nhạc sĩ Xuân Phương sẽ được an táng tại nghĩa trang Thiên Đức vĩnh hằng viên (Phú Lộc, Phù Ninh, Phú Thọ). 

Xót xa tang lễ nhạc sĩ 'Mong ước kỷ niệm xưa', đồng nghiệp tiết lộ những dự định còn dang dở - ảnh 6

Sự ra đi của nhạc sĩ Xuân Phương khiến nhiều đồng nghiệp nghẹn ngào, tiếc thương

Nhạc sĩ Xuân Phương sinh năm 1973 ở Hưng Yên, tốt nghiệp Học viện Âm nhạc Quốc gia Việt Nam. Anh nổi tiếng qua các ca khúc: Lời ru cho con, Nếu phải xa nhau, Lời chưa nói, Mong ước kỷ niệm xưa,... Ông từng giữ chức Chủ nhiệm Khoa Âm nhạc, Đại học Văn hóa Nghệ thuật Quân đội.

Vào ngày 29/11 vừa qua, nam nhạc sĩ đã trút hơi thở cuối cùng sau thời gian chiến đấu với bệnh tật. Sự ra đi của ông đã để lại nỗi mất mát rất lớn trong lòng những người ở lại. 

Theo dõi Yeah1 trên Yeah1 - Google news

Cùng chuyên mục