24h
Yeah1 News

Xót xa hình ảnh hiện tại của "Phật Tổ Như Lai" Tây Du Ký: Đi lại run rẩy, phải có người dìu

Thứ tư, 02/08/2023 | 21:14 (GMT+7)

Hình ảnh và tình trạng sức khỏe của "Phật Tổ Như Lai" Chu Long Quảng ở tuổi 84 khiến nhiều người xót xa, lo lắng.

Đối với nhiều khán giả Việt, Tây Du Ký đã trở thành một bộ phim kinh điển và khắc sâu trong tâm trí. Hình ảnh 4 thầy trò Đường tăng trên đường đi thỉnh kinh, trải qua rất nhiều kiếp nạn cũng mang đến cho người xem nhiều vấn đề để suy ngẫm. 

Bên cạnh đó, Phật Tổ Như Lai cũng là nhân vật được yêu mến bởi tấm lòng từ bi, hỉ xả, vị tha. Sau rất nhiều phiên bản Tây Du Ký, diễn viên đảm nhận vai diễn này tốt nhất chính là Chu Long Quảng.

Nam diễn viên Chu Long Quảng sinh năm 1939 tại Tây An, Trung Quốc, từng học khoa diễn xuất thuộc Học viện Nghệ thuật Lan Châu. Nam nghệ sĩ thường được giao các vai chính diện nhờ gương mặt hiền lành, cương trực. Ông sở hữu nhiều tác phẩm kinh điển, được khán giả và giới chuyên môn đánh giá cao.

Xót xa hình ảnh hiện tại của 'Phật Tổ Như Lai' Tây Du Ký: Đi lại run rẩy, phải có người dìu - ảnh 1

Vai diễn Phật Tổ Như Lai ghi dấu ấn trong lòng khán giả

Trước khi tham gia Tây Du Ký, Chu Long Quảng đã là ngôi sao nổi tiếng, vượt qua cả "Tôn Ngô Không" Lục Tiểu Linh Đồng hay "Trư Bát Giới" Mã Đức Hoa. Nhưng với nam nghệ sĩ, Phật Tổ Như Lai vẫn là vai diễn để đời. Nhân vật này đã giúp ông lưu dấu ấn sâu đậm trong lòng khán giả cho đến tận ngày nay.

Chia sẻ về cơ duyên đến với vai diễn Phật Tổ, Chu Long Quang cho hay, khi đang tham gia một bộ phim điện ảnh khác, ông bất ngờ nhận được lời mời đóng Tây Du Ký từ một chuyên gia hóa trang của đoàn phim. Sau khi phim lên sóng, nhân vật của Chu Long Quảng được khán giả vô cùng yêu mến, nhiều người còn nhận xét ông là "Phật sống" trên màn ảnh. 

Thậm chí, trong lúc quay phim, khi nam nghệ sĩ tìm đến một góc chùa để học kịch bản, ông bỗng nghe thấy tiếng người xì xào xung quanh. Hóa ra ở trước mặt ông là hàng chục tín đồ đang niệm: "Nam mô a di đà Phật". Dù nhân viên đoàn phim đã đứng ra giải thích nhưng họ vẫn cứ thay nhau bái lạy, còn dâng lên hoa quả để tỏ lòng thành kính.

Xót xa hình ảnh hiện tại của 'Phật Tổ Như Lai' Tây Du Ký: Đi lại run rẩy, phải có người dìu - ảnh 2

Nhiều khán giả còn đến vái lai Phật Tổ

Nhiều năm trôi qua, cái tên Chu Long Nhất và vai diễn Phật Tổ Như Lai cũng được khán giả nhớ đến. Cuộc sống hiện tại của ông cũng là điều khiến công chúng quan tâm. 

Ở ngoài đời, nghệ sĩ Chu Long Quảng có cuộc sống bình dị nhưng hạnh phúc bên bà xã và 3 cô con gái xinh đẹp. Trong khi bà xã đảm đương việc chăm sóc các con, thì Chu Long Quảng nấu ăn và làm các công việc nội trợ. Hiện tại, khi các con đều đã trưởng thành, lập gia đình riêng, ông bà có nhiều thời gian để tận hưởng cuộc sống điền viên cùng những thú vui tuổi già.

Xót xa hình ảnh hiện tại của 'Phật Tổ Như Lai' Tây Du Ký: Đi lại run rẩy, phải có người dìu - ảnh 3

Hình ảnh hạnh phúc của nam diễn viên bên bà xã

Trước tình yêu thương quá lớn của khán giả, ở tuổi 84, nghệ sĩ Chu Long Quảng vẫn thường xuyên xuất hiện ở các sự kiện để chia sẻ về vai diễn Phật Tổ Như Lai của mình. Gần đây nhất, Chu Long Quảng cùng "Tôn Ngộ Không" Lục Tiểu Linh Đồng tham gia một sự kiện về Tây Du Ký. Qua những clip được đăng tải trên mạng xã hội có thể thấy, lưng ông đã gù, tóc bạc trắng, gương mặt xuất hiện nhiều dấu vết thời gian.

Do tuổi cao nên nam nghệ sĩ đi lại run rẩy, khó khăn. Ông phải nhờ Lục Tiểu Linh Đồng cùng một trợ lý nữa dìu đỡ khi lên sân khấu. Hình ảnh này của Chu Long Quảng khiến người hâm mộ không khỏi xót xa, lo lắng.

Xót xa hình ảnh hiện tại của 'Phật Tổ Như Lai' Tây Du Ký: Đi lại run rẩy, phải có người dìu - ảnh 4

Nam nghệ sĩ gặp nhiều khó khăn khi đi lại

Xót xa hình ảnh hiện tại của 'Phật Tổ Như Lai' Tây Du Ký: Đi lại run rẩy, phải có người dìu - ảnh 5

Nhưng đầu óc vẫn còn minh mẫn

Tuy nhiên, trong quá trình tham gia sự kiện, Chu Long Quảng vẫn tỏ ra sáng suốt, minh mẫn. Khi kể lại chuyện xưa, giọng nói của ông vang vọng, trầm ấm như ngày nào. Điều đó cho thấy sức khoẻ của nam nghệ sĩ vẫn ổn định. 

Theo dõi Yeah1 trên Yeah1 - Google news

Cùng chuyên mục