24h
Yeah1 News

Vụ quản lý Đan Trường kiện 3 ca sĩ Việt bản quyền nhạc, một giọng ca nam tuyên số sẽ nhờ luật sư lên tiếng

Thứ ba, 31/10/2023 | 14:52 (GMT+7)

Diễn biến mới vụ quản lý Đan Trường khởi kiện 3 ca sĩ Việt, một giọng ca nam lên tiếng giữa ồn ào về việc bản quyền nhạc.

Dẫn tin từ Tiền Phong, ngày 30/10, ông Hoàng Tuấn, quản lý ca sĩ Đan Trường, cho biết ông đã rút đơn kiện Thái Trinh và Bằng Cường, sau khi đại diện của hai ca sĩ đã liên hệ trực tiếp xin lỗi để giải quyết vụ việc. Riêng ca sĩ Dương Edward, quản lý của Đan Trường nói quyết khởi kiện tới cùng.

"Phía HT Production của chúng tôi không thu phí bản quyền. Như đã nói từ trước, họ có thiện chí, giải quyết phần phí luật sư nên tôi rút đơn kiện, cả Thái Trinh và Bằng Cường. Từ ngày đăng bài, phía Dương Edward không liên lạc hay gọi cho chúng tôi cuộc gọi nào. Tôi kiện họ vì sử dụng lời Việt trong ca khúc nhạc ngoại mà chúng tôi độc quyền", ông Hoàng Tuấn nói thêm.

Vụ quản lý Đan Trường kiện 3 ca sĩ Việt bản quyền nhạc, một giọng ca nam tuyên số sẽ nhờ luật sư lên tiếng - ảnh 1

Liên quan đến vấn đề trên, khi được hỏi về những ồn ào liên quan đến việc bị quản lý Đan Trường khởi kiện vì bản quyền âm nhạc, Dương Edward cũng đã lên tiếng trả lời. Theo đó, nam ca sĩ cho biết anh đã giữ im lặng xung quanh những ồn ào này từ lâu và khẳng định bản thân luôn tôn trọng các thỏa thuận với HT Production suốt những năm qua.

Vụ quản lý Đan Trường kiện 3 ca sĩ Việt bản quyền nhạc, một giọng ca nam tuyên số sẽ nhờ luật sư lên tiếng - ảnh 2

Nguyên văn chia sẻ của Dương Edward: "Tôi đã giữ im lặng cho việc này rất lâu vì việc này không phải mới mà đã diễn ra từ lâu. Từ góc nhìn của tôi thì lần này về vấn đề bản quyền với HT Production thì có thể nói tôi đều rất tôn trọng các thỏa thuận, câu hỏi và yêu cầu từ phía HT Production từ năm 2017 đến tận lúc này".

Dương Edward cũng không đưa ra quan điểm cụ thể nhưng anh cho biết sẽ nhờ luật sư lên tiếng: "Thông qua luật sư của tôi, tôi sẽ cho mọi người góc nhìn rõ hơn về sự việc này những ngày tới".

Dương Edward tuyên bố sẽ nhờ luật sư lên tiếng
Dương Edward tuyên bố sẽ nhờ luật sư lên tiếng
Quản lý ca sĩ Đan Trường nói đã rút đơn kiện Thái Trinh và Bằng Cường.
Quản lý ca sĩ Đan Trường nói đã rút đơn kiện Thái Trinh và Bằng Cường.

Trước đó, tối 28/10, ông Hoàng Tuấn - quản lý lâu năm của nam ca sĩ Đan Trường đã khiến MXH xôn xao khi bất ngờ có bài đăng thông báo về việc khởi kiện 3 ca sĩ (Thái Trinh, Bằng Cường, Dương Edward) sử dụng các ca khúc thuộc HT Productions trái phép.

Cụ thể, quản lý của ca sĩ Đan Trường cho hay các đơn vị, cá nhân ca sĩ khi sử dụng các tác phẩm của HT Productions cần phải được sự đồng ý mới được sử dụng trên YouTube, biểu diễn hoặc đăng trên các nền tảng mạng xã hội khác. "Lý do lớn nhất tôi khởi kiện là họ sử dụng nhạc của tôi nhưng lại kháng cáo YouTube. Thật sự chỉ cần gọi điện xin phép, hoặc đóng phí tác quyền rất nhỏ, chúng tôi sẽ cho phép sử dụng trên YouTube", ông Hoàng Tuấn nói trước truyền thông.

Theo dõi Yeah1 trên Yeah1 - Google news

Cùng chuyên mục