24h
Yeah1 News

Vụ Ngọc Trinh ra tòa: Có thêm 7 người "bí ẩn" phía sau được triệu tập là ai?

Thứ sáu, 02/02/2024 | 08:57 (GMT+7)

Sáng nay ngày 2/2, ngoài hai bị cáo Trần Thị Ngọc Trinh (người mẫu nổi tiếng) và Trần Xuân Đông, tòa cũng yêu cầu làm việc với 7 người có liên quan đến đội ngũ chụp hình và quay phim cho Ngọc Trinh.

Ngày 2/2, Tòa án Nhân dân Thành phố Hồ Chí Minh đã bắt đầu phiên tòa xét xử sơ thẩm đối với bị cáo Trần Thị Ngọc Trinh, người mẫu nổi tiếng 34 tuổi, và bị cáo Trần Xuân Đông, 36 tuổi, dưới sự Chủ tọa của Thẩm phán Nguyễn Anh Tuấn.

Khoảng 7h30 sáng, Ngọc Trinh đã có mặt tại Tòa án Nhân dân Thành phố Hồ Chí Minh. Ngoài việc triệu tập Ngọc Trinh và Đông , tòa cũng đã yêu cầu làm việc với 7 người liên quan đến đội ngũ chụp hình và quay phim cho Ngọc Trinh, được mời đến tòa với tư cách người có quyền và nghĩa vụ liên quan.

Ngọc Trinh tại phiên tòa sáng nay.
Ngọc Trinh tại phiên tòa sáng nay.

Đối với trợ lý và một số người hỗ trợ trong việc gây rối trật tự công cộng, nhà chức trách đánh giá rằng trong ý thức chủ quan của họ, chỉ là những người làm công việc thuê bao gồm quay phim theo yêu cầu của Ngọc Trinh và việc đăng tải nó lên mạng xã hội không được coi là hành vi gây rối trật tự công cộng. 

Theo thông tin, Trần Thị Ngọc Trinh đang bị xét xử với cáo buộc "Gây rối trật tự công cộng" theo điểm a khoản 2, Điều 318 của Bộ luật Hình sự, với mức phạt từ 2 đến 7 năm tù. Trong khi đó, bị cáo Trần Xuân Đông đối mặt với hai tội danh, đó là "Gây rối trật tự công cộng" và "Sử dụng tài liệu giả của cơ quan, tổ chức".

Có 7 người liên quan đến vụ việc của Ngọc Trinh cũng bị triệu tập.
Có 7 người liên quan đến vụ việc của Ngọc Trinh cũng bị triệu tập.

Thông tin cho biết rằng Ngọc Trinh không có giấy phép lái xe mô tô hạng A2. Vào ngày 6/10/2023, cùng với Đông, cô đã thực hiện một buổi biểu diễn mô tô trên đoạn đường D15 Khu công nghệ cao (phường Tăng Nhơn Phú B, TP Thủ Đức). Trong buổi biểu diễn này, họ thực hiện các động tác lái xe nguy hiểm, tư thế phản cảm, không tuân thủ quy định về đồ bảo hộ, thậm chí thực hiện các động tác nằm, quỳ gối trên yên xe. Toàn bộ sự kiện được ghi lại và đăng tải trên mạng xã hội.

Theo cơ quan điều tra, hành vi trên đã gây mất an ninh, trật tự và an toàn giao thông tại địa phương. UBND phường Thủ Thiêm (TP Thủ Đức) và Ban an toàn giao thông phường Tăng Nhơn Phú B (TP Thủ Đức) đã có văn bản đề nghị Cơ quan cảnh sát điều tra Công an TP.HCM xem xét xử lý Ngọc Trinh theo quy định của pháp luật.

Theo dõi Yeah1 trên Yeah1 - Google news

Cùng chuyên mục