24h
Yeah1 News

Vụ kiện tài sản gần 300 tỷ, đại gia Đức An bổ sung đơn kiện đòi Ngọc Thúy thêm 78 tỷ trước ngày xét xử

Thứ ba, 08/08/2023 | 10:39 (GMT+7)

Vụ tranh chấp tài sản gần 300 tỷ giữa đại gia Đức An và vợ cũ Ngọc Thúy sau 12 năm thụ lý sắp được đưa ra xét xử, nam đại gia vừa bổ sung đơn kiện đòi thêm 2 khoản tiền khác.

Mới đây, vụ tranh chấp tài sản sau ly hôn của đại Đức An và vợ cũ siêu mẫu Ngọc Thúy tiếp tục "nóng" trở lại trên mạng xã hội khi vị đại gia U60 liệt kê những bất động sản mà ông đã để vợ cũ đứng tên, kèm theo nghi vấn Ngọc Thúy đang cố tình trì hoãn để tẩu tán tài sản của mình. Theo đó, vụ kiện tụng đòi số tài sản trị giá 288 tỷ đồng sẽ được đưa ra xét xử lần đầu vào ngày 18/8, sau 12 năm thụ lý.

Vụ kiện tài sản gần 300 tỷ, đại gia Đức An bổ sung đơn kiện đòi Ngọc Thúy thêm 78 tỷ trước ngày xét xử - ảnh 1

Theo thông tin từ báo Dân Trí, đại gia Đức An cho biết hiện tại, yêu cầu khởi kiện của anh có một số thay đổi so với ban đầu. Cụ thể, anh đòi vợ cũ 67,8 tỷ đồng - tương đương giá trị cô khai thác, sử dụng và cho thuê 9 căn hộ cao cấp ở quận 1, TP HCM mà anh nhờ cô đứng tên. Bên cạnh đó, đại gia kiện bổ sung đề nghị Ngọc Thúy trả lại khoản tiền hơn 422 triệu đồng, 447.000 USD (tổng cộng hơn 10 tỷ đồng) trong ba tài khoản ngân hàng cô lập từ 5/2008 - 2/2009. Theo Đức An, tiền này có nguồn gốc từ các tài sản anh gửi về Việt Nam để đầu tư.

Đại gia Đức An hiện là chồng của nữ diễn viên Phan Như Thảo
Đại gia Đức An hiện là chồng của nữ diễn viên Phan Như Thảo

Trước đó, dẫn tin từ Thanh Niên, dự kiến, ngày 18/8 tới, TAND TP.HCM sẽ xét xử sơ thẩm vụ án "tranh chấp quyền sở hữu tài sản và chia tài sản chung sau ly hôn" giữa nguyên đơn là ông Nguyễn Đức An (61 tuổi, quốc tịch Mỹ) với bà Phạm Thị Ngọc Thúy (tức cựu siêu mẫu Ngọc Thúy, 43 tuổi).

Theo hồ sơ vụ án, đại gia Đức An làm thủ tục đăng ký kết hôn với siêu mẫu Ngọc Thúy tại Mỹ vào năm 2006. Trong thời gian hai người còn là vợ chồng, vì ông Đức An mang quốc tịch Mỹ nên được cho là "phải nhờ vợ đứng tên sở hữu" 39 loại tài sản mà ông mua tại Việt Nam. Cụ thể, vì thời điểm đó pháp luật Việt Nam chưa cho phép người nước ngoài sở hữu bất động sản trong nước. Vì thế, khi quyết định làm đám cưới, ông đã nhờ vợ đứng tên toàn bộ tài sản bao gồm cổ phiếu, xe hơi, hàng chục căn hộ, lô đất, biệt thự tại các dự án lớn ở TP.HCM và Phan Thiết (như Avalon Building, Sailing Tower, Sea Links Golf & County Club)…

Sau khi ly hôn tại Mỹ vào tháng 3/2008, Tòa thượng thẩm bang California quyết định "số tài sản đang thuộc quyền sở hữu của Ngọc Thúy phải được thu hồi" trả cho ông An, "vì được mua bằng tiền riêng" của ông. Tuy nhiên, sau đó bà Thúy không chịu trả các tài sản liên quan nên ông Nguyễn Đức An làm đơn khởi kiện đến tòa án. 

Đại gia Đức An và siêu mẫu Ngọc Thúy kết hôn tháng 9/2006, đến tháng 3/2008 ly hôn tại tòa án tiểu bang California, Mỹ.
Đại gia Đức An và siêu mẫu Ngọc Thúy kết hôn tháng 9/2006, đến tháng 3/2008 ly hôn tại tòa án tiểu bang California, Mỹ.

Năm 2010, ông An đã gửi đơn kiện đến TAND TP.HCM, yêu cầu vợ cũ trả lại số tài sản của ông mà được cho là bà Thúy đứng tên. Theo đơn kiện, ông An khẳng định toàn bộ số tài sản này được mua bằng tiền cá nhân của mình, có được trước khi kết hôn với cựu siêu mẫu Ngọc Thúy.

Ông Nguyễn Đức An đề nghị bà Ngọc Thúy trả lại 1 số tài sản có trị giá ước tính 288 tỉ đồng, bao gồm 9 căn hộ cao cấp, 1 biệt thự, 19 lô đất, 2 khoản cổ phần, 2 khoản cho vay, 1 tài khoản ngân hàng, 7 ô tô, 1 xe máy... Theo nguyện vọng của ông An, sau khi lấy lại được toàn bộ tài sản từ vợ cũ ông sẽ "để lại cho các con".

Theo dõi Yeah1 trên Yeah1 - Google news

Cùng chuyên mục