24h
Yeah1 News

Nam diễn viên Việt từng đóng Lật Mặt giờ đi rửa bát thuê, bán trà sữa mưu sinh, U50 vẫn bị nghi ngờ giới tính

Thứ hai, 18/03/2024 | 20:07 (GMT+7)

Nam diễn viên Võ Thành Tâm không câu nệ chuyện từng là người nổi tiếng mà nay đi làm chân sai vặt, bán trà sữa, rửa bát… để mưu sinh.

Võ Thành Tâm sinh năm 1978, là nam diễn viên quen thuộc với nhiều khán giả màn ảnh nhỏ Việt. Trong suốt sự nghiệp của mình, nam diễn viên từng góp mặt trong gần 40 tựa phim nổi tiếng như: Một ngày không có em, Những đứa con thành phố, Câu chuyện pháp đình, Dollars trắng, Tuyết nhiệt đới,... 

Nam diễn viên thường được khán giả đánh giá cao về mặt diễn xuất với những vai hành động. Anh là một trong số ít diễn viên rất chịu "lăn xả" cho cảnh "đánh đấm" trên màn ảnh, góp phần tạo nên dấu ấn của riêng mình. 

Nam diễn viên Việt từng đóng Lật Mặt giờ đi rửa bát thuê, bán trà sữa mưu sinh, U50 vẫn bị nghi ngờ giới tính - ảnh 1

Võ Thành Tâm được nhiều khán giả biết đến qua những vai diễn truyền hình

Tưởng chừng như sẽ có 1 sự nghiệp diễn xuất đầy rộng mở, nhưng Võ Thành Tâm quyết định sang Mỹ để phụ giúp gia đình kinh doanh vào năm 2017 khiến nhiều người bất ngờ. Nam diễn viên cho biết, thời điểm đó thị trường phim truyền hình có nhiều sự cạnh tranh, ít kịch bản hay nhưng lại thừa diễn viên trẻ. Thế nên anh không bám trụ được với đam mê, thất nghiệp hơn 6 tháng. 

Đặc biệt, nam diễn viên cảm nhận được sự thiếu tôn trọng trong nghề, đặc biệt là khi làm việc chung với những diễn viên trẻ. Từng phải đi lên từ khó khăn, trải qua nhiều vai phụ, vai quần chúng, nam diễn viên vốn không tranh giành hay đố kị với bất kỳ ai trong nghề. Nhưng sau này, anh từng bị một vài diễn viên trẻ không tôn trọng chỉ vì mình… không “hot” bằng. Với nhiều lý do khiến bản thân không vui, anh quyết định sang Mỹ để trải nghiệm.

Nam diễn viên Việt từng đóng Lật Mặt giờ đi rửa bát thuê, bán trà sữa mưu sinh, U50 vẫn bị nghi ngờ giới tính - ảnh 2

Nam diễn viên quyết định sang Mỹ, rời xa màn ảnh Việt

Để mưu sinh nơi xứ người, nam diễn viên phải dẹp bỏ hình ảnh nghệ sĩ sang một bên để bắt đầu tìm việc làm. Ban đầu anh tới Mỹ nhưng không nghĩ đến chuyện sẽ tìm cách định cư, chỉ như một cách thay đổi hoàn cảnh sống khi phụ giúp công việc trong nhà hàng của gia đình.

Anh nói: “Tôi không có đầu óc kinh doanh và cũng không sẵn sàng học kinh doanh. Ai bảo gì tôi làm nấy. Hàng ngày, tôi đều đặn từ nhà tới chỗ làm và từ chỗ làm về nhà. Lâu lâu có dịp, tôi tranh thủ đi nghỉ, thăm thú nơi này nơi khác. Nhưng tôi không có nhiều bạn bè, cuộc sống khá cô đơn.

Một khoảng thời gian, tôi sống trong hoang mang. Tôi không biết mình nên quay lại nghề diễn hay từ bỏ luôn và chuyển sang công việc khác. Tôi cũng lên kế hoạch học đạo diễn hoặc một công việc khác trong ngành phim. Nhưng thực ra, những ngày sống ở Mỹ là một trải nghiệm đắt giá trong đời tôi. Nếu sau này có ai mời vào vai Việt kiều, tôi tự tin mình đủ hiểu biết, sự quan sát để đảm nhận. Những khó khăn về tinh thần cũng làm dày thêm vốn sống của tôi”.

Nam diễn viên Việt từng đóng Lật Mặt giờ đi rửa bát thuê, bán trà sữa mưu sinh, U50 vẫn bị nghi ngờ giới tính - ảnh 3

Nam diễn viên từng hoang mang hông biết có nên về Việt Nam hay không

Dù đôi lúc cũng buồn và nhớ nghề nhưng Võ Thành Tâm cho rằng việc mưu sinh ở Mỹ ở thời điểm đó có sự ổn định. Nam diễn viên cũng thừa nhận bản thân sống đơn giản, không bị áp lực tiền bạc nên kiếm được bao nhiêu, anh sẽ dành thời gian đi du lịch, khám phá văn hóa của các nước.

“Trên đất Mỹ, người nhà cần gì, tôi sẽ hỗ trợ làm việc đó, kể cả rửa chén. Tôi cũng cùng người thân mở quán ăn, bán trà sữa. Với mỗi công việc mình làm, tôi không ngại bị mọi người đánh giá, chỉ nghĩ sao phải làm tốt nhất có thể” - anh kể. 

Nam diễn viên Việt từng đóng Lật Mặt giờ đi rửa bát thuê, bán trà sữa mưu sinh, U50 vẫn bị nghi ngờ giới tính - ảnh 4

Nam diễn viên phải làm nhiều việc như bán trà sữa, dọn dẹp để mưu sinh

Tuy nhiên, việc sang Mỹ làm việc khiến Võ Thành Tâm vướng tin đồn kết hôn giả vì tấm “thẻ xanh”. Tuy nhiên, anh khẳng định việc sang Mỹ chỉ để phụ giúp gia đình, chưa tính đến lâu dài. Hiện tại, ở tuổi U50, nam diễn viên vẫn chưa lập gia đình, vẫn thoải mái với cuộc sống độc thân và làm kinh doanh.

Đặc biệt, cũng vì độc thân ở tuổi U50 nên Võ Thành Tâm từng vướng tin đồn đồng tính. Tuy nhiên, anh không để tâm tin đồn vì cho rằng “giới tính là trời sinh, nếu như ai đó nói tôi là gay hay thế này thế nọ thì đó là chuyện của họ. Họ nghĩ gì là chuyện của họ, cuộc sống này là của mình. Trừ khi những tin đồn đó có ý xúc phạm hay gây ảnh hưởng đến việc của tôi thì sẽ lên tiếng giải thích và đính chính phù hợp. 

Nam diễn viên Việt từng đóng Lật Mặt giờ đi rửa bát thuê, bán trà sữa mưu sinh, U50 vẫn bị nghi ngờ giới tính - ảnh 5

Việc độc thân ở tuổi U50 khiến nam diễn viên bị nghi ngờ giới tính

Sau 2 năm vắng bóng trên màn ảnh, Võ Thành Tâm trở về Việt Nam để tham gia bộ phim Lật mặt: 48H của đạo diễn Lý Hải. Bộ phim mang về doanh thu 150 tỷ đồng chỉ sau 2 tuần công chiếu, lọt Top phim Việt có doanh thu trên 100 tỷ, đồng thời vai diễn của anh trong phim cũng lọt Top 4 đề cử Mai Vàng 2021 với hạng phục Nam diễn viên phim truyền hình và điện ảnh. 

Chia sể về vai diễn, nam diễn viên nói “Phim Lật mặt: 48h mang đến cho tôi cảm giác rất đã trên trường quay và giúp tôi lấy lại lòng tin trong nghề diễn. Tôi mong có thêm vai diễn, đặc biệt là các dự án hành động tại Việt Nam” - anh chia sẻ.

Nam diễn viên Việt từng đóng Lật Mặt giờ đi rửa bát thuê, bán trà sữa mưu sinh, U50 vẫn bị nghi ngờ giới tính - ảnh 6

Võ Thành Tâm trong phim Lật Mặt: 48H

Tuy có công việc ổn định ở Mỹ, Võ Thành Tâm cho biết anh sẵn sàng về nước đóng phim nếu có vai diễn thích hợp. "Mỗi lần về nước, tiền vé máy bay, đi lại khá tốn kém, có thể không dư dả nhiều nhưng tôi vẫn sắp xếp để tham gia. Với tôi, đóng phim là đam mê, không đặt nặng tiền bạc", anh nói.

Theo dõi Yeah1 trên Yeah1 - Google news
Từ khóa: Võ Thành Tâm   Lật Mặt: 48H  

Cùng chuyên mục