24h
Yeah1 News

Vợ chồng Thanh Thúy - Đức Thịnh vất vả tập nói cho con trai 5 tuổi, chạy chữa đủ đường mong nghe con gọi "mẹ"

Thứ tư, 22/11/2023 | 20:03 (GMT+7)

Đã 5 tuổi mà con trai Đức Thịnh - Thanh Thuý vẫn chưa thể gọi "mẹ". Vợ chồng nữ diễn viên lúc nào cũng phải tự đoán ý con trong sinh hoạt hằng ngày.

Trên trang cá nhân của mình, diễn viên Thanh Thúy thường xuyên chia sẻ những video, hình ảnh đời thường của vợ chồng cô bên cạnh 2 cậu con trai đáng yêu, kháu khỉnh. Trong đó, câu chuyện về cậu con trai thứ 2 của vợ chồng nữ diễn viên - bé Tết, gặp tình trạng chậm nói đã khiến nhiều bậc phụ huynh phải quan tâm.

Vợ chồng Thanh Thúy - Đức Thịnh vất vả tập nói cho con trai 5 tuổi, chạy chữa đủ đường mong nghe con gọi 'mẹ' - ảnh 1

Gia đình Thanh Thúy - Đức Thịnh được nhiều người yêu mến

Theo đó, bé Tết được sinh vào dịp Tết năm 2019, đến nay đã được 5 tuổi. Cậu bé có vẻ ngoài khôi ngô, điển trai nhưng lại không chịu nói theo đúng giai đoạn như các bạn khác. Thậm chí, ở tuổi lên 5, bé Tết vẫn còn phải bập bẹ tập nói những từ đơn và không thể nói rõ một câu. Vì thế nên cậu bé chỉ thường giao tiếp với bố mẹ bằng ánh mắt, cử chỉ và hành động. 

Vợ chồng Thanh Thúy - Đức Thịnh vất vả tập nói cho con trai 5 tuổi, chạy chữa đủ đường mong nghe con gọi 'mẹ' - ảnh 2

Bé Tết - Con trai út của vợ chồng Thanh Thúy đã lên 5 nhưng vẫn chưa thể nói

Đặc biệt trong một chia sẻ mới đây, Thanh Thúy cho biết bé Tết đã nói được từ "ba" khi cùng đạo diễn Đức Thịnh tham gia một show truyền hình. Tiếng gọi thân thương của cậu bé đã khiến ông bố "bật ngửa" và vội vàng khoe lại với vợ mà không thể tin nổi.

Sau đó, nữ diễn viên cũng nỗ lực kiên trì dạy con tập nói với hy vọng được nghe con gọi 1 tiếng Mẹ. Nhưng dù nữ diễn viên có kiên trì hướng dẫn thế nào, cậu bé cũng nhất quyết không chịu gọi mẹ. Đến nỗi Thanh Thúy còn phải tếu táo “treo thưởng” nhưng cậu bé vẫn không có sự thay đổi. 

Vợ chồng Thanh Thúy - Đức Thịnh vất vả tập nói cho con trai 5 tuổi, chạy chữa đủ đường mong nghe con gọi 'mẹ' - ảnh 3

Nữ diễn viên kiên nhẫn dạy con tập nói

Trên trang cá nhân, Thanh Thúy cũng nhiều lần đăng tải những đoạn video dạy con tập nói. Trong đó, cô kiên nhẫn bắt con gọi mẹ và nói “con gọi mẹ đi” “con gọi mẹ đi, mẹ nha, mẹ nhảy xuống ăn mừng”,... Thế nhưng cuối cùng bà mẹ cũng đành chịu bất lực vì con trai nhất quyết không cất tiếng gọi mẹ.

Vợ chồng Thanh Thúy - Đức Thịnh vất vả tập nói cho con trai 5 tuổi, chạy chữa đủ đường mong nghe con gọi 'mẹ' - ảnh 4

Cậu bé đã biết nói "ba" nhưng không chịu gọi "mẹ"

Theo chia sẻ từ đạo diễn Đức Thịnh, anh và vợ đã phát hiện bé gặp khó khăn trong giao tiếp từ năm 2 tuổi nên có đưa đi khám bác sĩ. Bác sĩ kết luận “con đang có vấn đề về rối loạn giấc ngủ gây ra khó khăn trong biểu đạt cảm xúc. Tất cả điều này đều từ việc bé bị chậm nói mà ra”.

Nhiều năm qua, vợ chồng Thanh Thúy Đức Thịnh cũng đưa con đi chạy chữa nhiều nơi với hy vọng mong manh là được nghe tiếng con nói. Theo lời khuyên của bác sĩ, cặp bố mẹ bắt đầu dành nhiều thời gian cho con trai hơn, bên cạnh con hơn và tương tác với con nhiều hơn. Nữ diễn viên cùng chồng sắp xếp những chuyến du lịch cả gia đình đến nhiều nơi để bé tiếp xúc với nhiều điều mới lạ và giao tiếp với nhiều người.

Vợ chồng Thanh Thúy - Đức Thịnh vất vả tập nói cho con trai 5 tuổi, chạy chữa đủ đường mong nghe con gọi 'mẹ' - ảnh 5

Vợ chồng nữ diễn viên luôn nỗ lực chạy chữa cho con

Tuy nhiên cả hai cũng thống nhất không quá nóng vội để ảnh hưởng tâm lý cả bố mẹ và con trai. Hiện tại cả gia đình đều đang nỗ lực giúp bé Tết ổn định hơn về mặt cảm xúc, bập bẹ tập nói nhiều hơn. Người hâm mộ không ngừng gửi lời động viên vợ chồng Thanh Thúy, Đức Thịnh. Không ít người còn chia sẻ chuyện con bằng tuổi Tết nhưng cũng gặp phải vấn đề về giao tiếp, sau đó các bé sẽ có những thay đổi tích cực trong tương lai khi được bố mẹ đồng hành, giúp đỡ.

Vợ chồng Thanh Thúy - Đức Thịnh vất vả tập nói cho con trai 5 tuổi, chạy chữa đủ đường mong nghe con gọi 'mẹ' - ảnh 6

Dù nói chậm nhưng cậu bé lại có vẻ ngoài điển trai, kháu khỉnh

Theo dõi Yeah1 trên Yeah1 - Google news

Cùng chuyên mục