24h
Yeah1 News

Vợ chồng NSƯT Vũ Xuân Trang - Hoàng Thy: "Tết không nhất thiết phải đi xem hài"

Thứ ba, 30/01/2024 | 09:29 (GMT+7)

Lựa chọn đi ngược chiều so với mặt bằng chung, vợ chồng NSƯT Vũ Xuân Trang mong muốn đưa một "món ăn tinh thần" đến với cho khán giả một cách chỉn chu, nghiêm túc với nội dung kịch bản sâu sắc.

Trong lúc mọi người chạy theo xu hướng diễn hài kịch vào mùa Tết thì vợ chồng NSƯT Vũ Xuân Trang lựa chọn những vở diễn không phải hài kịch thông thường: “Vẫn có một số khán giả thích tìm kiếm những vở kịch đàng hoàng tử tế, những vở kịch nặng đô hoặc có nội dung sâu sắc. Kịch của tôi cũng có yếu tố hài nhưng là hài tình huống, liên quan đến cốt truyện của vở kịch. Ở sân khấu Xóm kịch của chúng tôi, ngoài yếu tố giải trí nhẹ nhàng thì điều tiên quyết là kịch phải có chiều sâu một chút”.

Vợ chồng NSƯT Vũ Xuân Trang đã chia sẻ quan điểm riêng về việc chọn lựa các vở diễn trong dịp Tết.
Vợ chồng NSƯT Vũ Xuân Trang đã chia sẻ quan điểm riêng về việc chọn lựa các vở diễn trong dịp Tết.

"Theo tôi, Tết không nhất thiết phải đi xem hài. Tôi không quan trọng việc vở diễn diễn ra trong dịp Tết hay không. Đối với tôi, quan trọng hơn cả là đem đến cho khán giả một món ăn tinh thần mà nội dung kịch bản phải được xây dựng một cách nghiêm túc và sâu sắc", nghệ sĩ Hoàng Thy cho biết.

Khi được hỏi về những khó khăn trong giai đoạn đầu thành lập sân khấu Xóm kịch. Vợ chồng NSƯT Vũ Xuân Trang chia sẻ họ phải đối diện với nhiều thử thách, đặc biệt là chi phí. Việc mở một sân khấu kịch ở giai đoạn hiện đại là một thử thách không nhỏ, nhất là khi sân khấu kịch của vợ chồng NSƯT Vũ Xuân Trang lại đi theo một ngách khác, lệch hẳn so với mặt bằng chung.

Vợ chồng NSƯT Vũ Xuân Trang - Hoàng Thy: 'Tết không nhất thiết phải đi xem hài' - ảnh 2

Việc không có những tên tuổi diễn viên nổi tiếng bảo chứng doanh thu mà đa phần là tạo điều kiện cho các tài năng trẻ phát triển khiến giai đoạn đầu thành lập, sân khấu kịch của hai vợ chồng bị lỗ. Tuy nhiên, cả hai vợ chồng đều chấp nhận bù lỗ giai đoạn đầu để mọi người có thêm một sân khấu kịch chất lượng.

Thế nhưng hiện tại, vợ chồng NSƯT Vũ Xuân Trang phải suy nghĩ nhiều hơn đến vấn đề cân đối chi phí. NSƯT Vũ Xuân Trang cho biết:

“Trước đó ở sân khấu nhỏ, chỉ có khoảng 30 chỗ ngồi nên bị hạn chế về mặt dàn dựng, không phô diễn được kỹ năng diễn xuất của diễn viên cũng như không có mức độ lan tỏa lớn. Vì vậy, khi ông bầu Huỳnh Anh Tuấn (Idecaf) ngỏ lời mời hợp tác thuê sân khấu, chúng tôi đồng ý ngay".

Bối cảnh được vợ chồng NSƯT đầu tư bày trí bằng cảnh thật
Bối cảnh được vợ chồng NSƯT đầu tư bày trí bằng cảnh thật

Mặc dù vậy, chúng tôi cũng đối diện với bài toán khó hơn. Nếu như lúc trước ở sân khấu nhỏ, vợ chồng tôi không lo chuyện lời lỗ nhưng hiện giờ chuyển sang sân khấu lớn hơn thì phải tính thêm tiền đầu tư bối cảnh, thiết kế và dàn dựng sân khấu”.

Nhiều người nói chúng tôi điên

Vợ chồng NSƯT Vũ Xuân Trang - Hoàng Thy: 'Tết không nhất thiết phải đi xem hài' - ảnh 4

Không mời gương mặt có sức hút để bán vé mà lựa chọn các gương mặt mới để bồi dưỡng, NS Hoàng Thy cho biết nhiều người còn hỏi thẳng “anh chị điên đúng không?”

Vợ chồng NSƯT Vũ Xuân Trang - Hoàng Thy: 'Tết không nhất thiết phải đi xem hài' - ảnh 5

Sắp tới đây, vợ chồng NSƯT Vũ Xuân Trang sẽ ra mắt vở diễn Khúc Dạ Tâm, lấy chủ đề về thực trạng overthinking của một số bạn trẻ. Kịch bản được lấy cảm hứng từ câu chuyện của một học trò NSƯT Vũ Xuân Trang gặp phải. Cả hai mong rằng vở diễn này sẽ truyền tải được thông điệp để những người có người thân đang gặp phải vấn đề tâm lý sẽ thấu hiểu cũng như các bạn trẻ nếu bị overthinking biết cách chia sẻ, mở lòng hơn. 

Theo dõi Yeah1 trên Yeah1 - Google news
Từ khóa: NSƯT Vũ Xuân Trang  

Cùng chuyên mục