24h
Yeah1 News

Vợ chồng Bảo Thy đặt tên 3 từ cho con trai họ Phan, nghe xong ai cũng gật gù quả là cái tên quyền quý

Thứ tư, 03/01/2024 | 15:36 (GMT+7)

Gần đây, tên thật của con trai Bảo Thy mới được hé lộ khiến nhiều người thích thú. Chỉ 3 từ đã thể hiện được sự kỳ vọng và gia thế của bé.

Việc đặt tên cho con cái luôn là nhiệm vụ trọng yếu của các bậc phụ huynh trong giai đoạn chuẩn bị những bước đi đầu đời cho trẻ. Thời xưa, người ta quan niệm đặt tên cho con phải thật đại chúng, tầm thường để đứa trẻ dễ nuôi và dễ phát triển. Tuy nhiên theo thời gian, các bậc phụ huynh ngày càng xem trọng việc lựa chọn một cái tên hay và ý nghĩa cho trẻ. Con của các ngôi sao nổi tiếng Vbiz cũng không ngoại lệ!

Năm 2019, Bảo Thy tuyên bố kết hôn với chồng doanh nhân Phan Lĩnh. Hôn lễ của cô được tổ chức hoành tráng nhưng khá riêng tư. Sau khi về chung một nhà, giọng ca "Công chúa bong bóng" và chồng đại gia tuyên bố chuẩn bị chào đón con đầu lòng ra đời. Năm 2021, vợ chồng Bảo Thy chính thức hạ sinh bé trai kháu khỉnh.

Vợ chồng Bảo Thy cùng con trai
Vợ chồng Bảo Thy cùng con trai

Suốt thời gian đầu khi mới sinh con, Bảo Thy giữ kín diện mạo cũng như mọi tin tức về con trai. Mỗi khi đăng ảnh lên mạng, cô đều không để con trai lộ diện hoàn toàn. Điều này được cho là muốn bảo vệ con trong những tháng đầu đời. Tuy có nhiều người hỏi thăm nhưng Bảo Thy chỉ tiết lộ tên gọi ở nhà của con trai là Victor.

Ảnh tiệc sinh nhật của con trai Bảo Thy vô tình để lộ tên thật của cậu bé
Ảnh tiệc sinh nhật của con trai Bảo Thy vô tình để lộ tên thật của cậu bé

Trong một lần chia sẻ ảnh sinh nhật 2 tuổi của con trai, Bảo Thy vô tình để lộ tên thật của Victor. Được biết, cậu bé theo họ Phan - họ của bố ruột và được đặt tên là Nhật Vương. Nhiều người khen ngợi tên của Bảo Thy chọn cho con trai vừa mới mẻ vừa mang ý nghĩa tốt đẹp.

Tên của con trai Bảo Thy mang ý nghĩa tốt đẹp, thịnh vượng
Tên của con trai Bảo Thy mang ý nghĩa tốt đẹp, thịnh vượng

Theo Hán Việt, chữ "Nhật" tượng trưng cho ánh mặt trời. Người ta thường dùng từ "nhật" để mô tả ánh sáng ban ngày, sự soi sáng, chiếu rọi hào quang rực rỡ. Có thể thấy bố mẹ mong muốn con trai lớn lên sẽ trở thành một mình thông minh, sáng suốt, minh mẫn và tài giỏi như ánh mặt trời. Đồng thời cũng gửi gắm kỳ vọng tương lai của con sẽ rực rỡ và tươi sáng, trở thành niềm tự hào cho cả gia đình.

Gần đây, Bảo Thy mới chia sẻ nhiều hơn về con trai trên mạng
Gần đây, Bảo Thy mới chia sẻ nhiều hơn về con trai trên mạng

Về tên "Vương", đây cũng là một từ mang hàm ý cao cả, quyền quý. Được biết, người xưa thường dùng từ "vương" để chỉ những người đứng đầu, có khả năng lãnh đạo và được lòng những người khác. Đồng thời, chữ "vương" còn thể hiện sự cao sang, quý tộc. Như vậy, rất có thể vợ chồng Bảo Thy kỳ vọng con trai trưởng thành không chỉ có sự thông minh, tính cách rạng rỡ, tươi sáng mà còn có một cuộc sống giàu có, quyền quý, tốt đẹp.

Theo dõi Yeah1 trên Yeah1 - Google news

Cùng chuyên mục