24h
Yeah1 News

Việt Hương nghẹn ngào lần đầu tiết lộ hành trình đưa tro cốt của Phi Nhung về Mỹ gặp muôn vàn khó khăn

Thứ ba, 05/09/2023 | 09:28 (GMT+7)

Việt Hương lần đầu kể lại hành trình gặp khó khăn khi đưa tro cốt cố nghệ sĩ Phi Nhung sang Mỹ, khán giả không khỏi xúc động trước câu chuyện nghẹn lòng.

Mới đây nhất, nền tảng mạng xã hội TikTok bỗng đã lan truyền một đoạn video nghệ sĩ Việt Hương trong buổi lễ Vu lan ở một ngôi chùa. Được biết, đây cũng chính là nơi được các con Phi Nhung làm lễ xả tang cho mẹ nuôi ở đây. Việt Hương lần đầu chia sẻ về hành trình đưa tro cốt của người đồng nghiệp thân thương quay về Mỹ trong muôn vàn khó khăn cách đây 2 năm.

Việt Hương nghẹn ngào lần đầu tiết lộ hành trình đưa tro cốt của Phi Nhung về Mỹ gặp muốn vàn khó khăn
Việt Hương nghẹn ngào lần đầu tiết lộ hành trình đưa tro cốt của Phi Nhung về Mỹ gặp muốn vàn khó khăn

Nguyên văn lời chia sẻ của Việt Hương như sau: "Vừa mới xuống đây, Việt Hương có đi vào chỗ bàn thờ Phi Nhung là sắp khóc rồi. Tôi nghĩ mỗi lần gặp Phi Nhung thời còn sống, Phi Nhung sẽ nói với tôi: "Ê, tôi gặp bà là tôi vui". Nhung cứ hay vui, giỡn vậy đó. Có một điều rất đặc biệt, khi tôi có trách nhiệm và tự hai vợ chồng tôi muốn, tôi không muốn gửi hủ cốt đi về vì đi như vậy đau lòng lắm. Trong ngành nghề của tôi, cô ấy là một ngôi sao hạng A nên tôi muốn đích thân 2 vợ chồng mình mang về. Trên đường, hài cốt của Phi nhung được để trong một cái bình bằng đá rất đẹp và rất nặng. Sau đó, mình bỏ vào nhiều lớp của hải quan kiểm nghiệm. Nhiều lớp lắm và rất nặng. Trên đường, anh Phương nói để anh cõng bạn đi trên quãng đường nhưng tôi nghĩ anh Phương là Nam, dương khí rất nhiều, khi mình đem người bạn đi, Nhung sẽ không đi theo mình nổi đâu."

Việt Hương nghẹn ngào lần đầu tiết lộ hành trình đưa tro cốt của Phi Nhung về Mỹ gặp muôn vàn khó khăn - ảnh 2

Việt Hương xúc động nhớ lại: "Tôi cứ nghĩ như vậy chứ không ai nói nên khi cả nhà mình coi lại trên clip, cả nhà thấy tôi là người đeo Nhung chứ tôi không để cho anh Phương đeo. Mặc dù lúc đó chuyến bay rất khó. Tôi đi qua Hàn Quốc, máy bay ngưng lại 8 tiếng. Mọi lần tôi chỉ ngưng lại có 1 tiếng rưỡi là bay qua Mỹ. Lúc đó ngưng lại 8 tiếng, tôi không muốn anh Phương gần cái bình, tôi mới lấy bình cốt của Phi Nhung cùng tôi ngồi riêng một cái ghế và tôi dọn những thức ăn chay nào mà Nhung thích. Vô tình, mùa đó rất khó mà không biết tại sao lại có khoai lang và trái kiwi vàng mà Nhung thích. Tôi mới chạy tới đó, lấy được những món đó. Tôi để cái hũ lên cái ghế cùng trái cây và hai đứa ngồi ăn với nhau trên máy bay"

Vợ chồng NS Việt Hương - Hoài Phương đã hạ cánh an toàn sang Mỹ mang theo tro cốt của cố NS Phi Nhung.
Vợ chồng NS Việt Hương - Hoài Phương đã hạ cánh an toàn sang Mỹ mang theo tro cốt của cố NS Phi Nhung.

Bên cạnh đó, Việt Hương tiết lộ điều mà chưa ai biết: "Tôi muốn cảm ơn anh Phương, mọi sự quyết định, kể cả khi anh Phương có thành công, sau lưng là tôi và tôi có thành công cũng có sau lưng sự quyết định của anh Phương. Lúc đó đi, cái vé máy bay rất mắc. Không dùng từ mắc mà là rất mắc, nhất là vừa mới làm thiện nguyện xong rất hao tốn, mà lúc đó mua cái vé một mình tôi đi cũng không được, một mình Phương đi cũng không được cho nên hai vợ chồng quyết định: kệ, đưa bà bạn đi. Khi mình đưa anh Tài là có cả một cái áo đi đưa về, còn Nhung chỉ có một cái hũ cốt. Một cái hũ gửi rất khó khăn. Đó là duy tâm mình thương thôi. Hơn nữa, cả một hành trình để lo cho Nhung trong lúc nằm bệnh viện nó dài, suýt chút nữa tôi chảy nước mắt rồi tại vì giống anh Hoàng Mập nói, mình cứ bị giữ mãi trong lòng, không xả ra được. Tôi cứ không kể, phải buồn. Hôm nay cũng đã 2 năm, các con cũng đã xả tang, lên đến đây rất trang trọng. Mình làm gì mình sẽ nhớ mãi hình ảnh đố tỏng đầu, nên tôi không dám kể kể nhiều, vì khúc đó nó buồn. Ở đây toàn là thầy cấp cao, Phi Nhung lại được ngồi dưới chân Phật là điều rất quý nên tôi thấy giống cái Phước của Nhung đã được ở đó, rất đẹp và trang trọng. Thay mặt Phi Nhung cảm ơn cả nhà từ khắp các nước đã đến".

Việt Hương gặp con gái Phi Nhung sau hành trình đầy khó khăn đưa tro cốt cố nghệ sĩ qua Mỹ
Việt Hương gặp con gái Phi Nhung sau hành trình đầy khó khăn đưa tro cốt cố nghệ sĩ qua Mỹ
Theo dõi Yeah1 trên Yeah1 - Google news
Từ khóa: Việt Hương   Phi Nhung  

Cùng chuyên mục