24h
Yeah1 News

Việt Hương gây xúc động khi làm điều đặc biệt này cho cố NS Chí Tài trong ngày giỗ Tổ

Thứ ba, 26/09/2023 | 20:58 (GMT+7)

Trong không khí các nghệ sĩ cùng đón giỗ Tổ ngành sân khấu, Việt Hương đã xin phép Phương Loan để làm điều đặc biệt này cho cố nghệ sĩ Chí Tài.

Hôm nay 26/9 (nhằm ngày 12/8 âm lịch) là ngày giỗ Tổ ngành sân khấu. Tại các sân khấu, nhiều nghệ sĩ đã cùng nhau đến và thắp hương cúng Tổ, mong cho con đường hoạt động nghệ thuật sẽ được suôn sẻ, bình yên. 

Tại kịch Trương Hùng Minh (quận 10, TP.HCM), nghệ sĩ Việt Hương cùng thầy là nghệ sĩ Minh Nhí cũng đã tổ chức lễ giỗ Tổ ngành sân khấu. Sự kiện quy tụ nhiều nghệ sĩ đến tham dự như: ca sĩ Cẩm Vân, Châu Thanh, diễn viên Hà Trí Quang, ca sĩ Nguyên Vũ, diễn viên Nam Thư, diễn viên Lạc Hoàng Long, Huỳnh Lập, Hứa Minh Đạt, Lâm Vỹ Dạ,... 

Việt Hương gây xúc động khi làm điều đặc biệt này cho cố NS Chí Tài trong ngày giỗ Tổ - ảnh 1
Việt Hương gây xúc động khi làm điều đặc biệt này cho cố NS Chí Tài trong ngày giỗ Tổ - ảnh 2

Dàn sao đến giỗ Tổ tại sân khấu kịch Trương Hùng Minh

Đặc biệt, nghệ sĩ Việt Hương đã có hành động dành cho cố nghệ sĩ Chí Tài gây xúc động. Cô mang di ảnh của đàn anh đặt trang trọng trong một góc nhỏ của sân khấu, chăm chút từng bông hoa, nén hương, mâm hoa quả. 

Việt Hương nói thêm lúc sinh thời, nghệ sĩ Chí Tài là người thích không khí náo nhiệt, vui vẻ. Vì vậy, cô và chồng mang di ảnh đến để người anh thân thiết có dịp cùng các đồng nghiệp đón ngày giỗ Tổ ngành sân khấu. Cô hy vọng đàn anh có thể hòa chung không khí với các anh chị em đồng nghiệp, đồng thời để mọi người tưởng nhớ đến cố nghệ sĩ Chí Tài. 

Việt Hương gây xúc động khi làm điều đặc biệt này cho cố NS Chí Tài trong ngày giỗ Tổ - ảnh 3

Nghệ sĩ Việt Hương chuẩn bị di ảnh, để nghệ sĩ Chí Tài được hòa chung không khí với mọi người

Chia sẻ với Thanh Niên, Việt Hương cho biết trước khi đặt di ảnh nghệ sĩ Chí Tài tại sân khấu, cô đã xin phép chị Phương Loa - vợ cố nghệ sĩ. Theo đó, Việt Hương bộc bạch: “Tính đến nay anh Chí Tài đã mất gần 3 năm rồi. Tôi dự định tổ chức một đám giỗ cho anh ở Việt Nam. Tôi biết tính anh rất thích những chỗ vui vẻ, náo nhiệt nên có xin phép chị Phương Loan mang di ảnh anh đến sân khấu để vui cùng anh em đồng nghiệp".

Ngoài ra, nghệ sĩ Việt Hương cũng tiết lộ thêm rằng cô và ông xã Hoài Phương đang giữ một cây đàn do cố nghệ sĩ Chí Tài để lại. Hai vợ chồng khẳng định đây là món kỷ vật quý, dù có trả giá bao nhiêu cũng không bán món đồ này. 

“Nhạc sĩ thường có cây đàn bên cạnh để sáng tác. Sau khi anh Tài mất, tôi xin phép mang đàn về nhà. Thỉnh thoảng, anh Hoài Phương lấy ra đàn dù không quá giỏi. Có đi đâu tôi cũng mang cây đàn của anh Chí Tài theo", nữ nghệ sĩ chia sẻ.

Việt Hương gây xúc động khi làm điều đặc biệt này cho cố NS Chí Tài trong ngày giỗ Tổ - ảnh 4

Nhạc sĩ Hoài Phương - ông xã Việt Hương tận tình chăm chút bàn thờ cố nghệ sĩ Chí Tài

Lúc sinh thời, nghệ sĩ Chí Tài có mối quan hệ thân thiết với Việt Hương. Cả hai diễn xuất ăn ý và có đến hơn 10 năm hoạt động chung với nhau. Không chỉ gắn bó với nhau trên khắp các sân khấu trong và ngoài nước, Việt Hương và Chí Tài còn thường xuyên ghé qua nhà nhau chơi và cùng hàn huyên, trò chuyện. Nhờ đó nên cả hai rất hiểu tính cách, đời sống của nhau, có thể đưa những chuyện đời tư của nhau lên truyền hình một cách duyên dáng. 

Việt Hương gây xúc động khi làm điều đặc biệt này cho cố NS Chí Tài trong ngày giỗ Tổ - ảnh 5

Việt Hương - Chí Tài không chỉ là đồng nghiệp mà còn là những người anh em thân thiết

Thời điểm hay tin nghệ sĩ Chí Tài qua đời, Việt Hương cho biết cô đang cùng MC Đại Nghĩa quay gameshow. Khi nghe trợ lý báo tin dữ, nữ nghệ sĩ đứng không nổi, cố gắng đi ra xe để chạy vô bệnh viện. Vì lúc đó cố nghệ sĩ Chí Tại ở Việt Nam một mình, nên nghệ sĩ Việt Hương đã thuyết phục Phương Loan để mình được đeo tang, lo liệu cho đàn anh.

Cô chia sẻ: “Nếu còn cha mẹ thì tôi cũng không dám. Nhưng vì cha mẹ mất rồi, trong khi tôi làm việc với anh Tài nhiều nhất. Có thể anh Hoài Linh diễn với Chí Tài tiểu phẩm nào cũng nổi, nhưng để làm việc nhiều với anh Tài thì chắc là tôi. Vì tôi ngồi chung chương trình với anh suốt".

Việt Hương gây xúc động khi làm điều đặc biệt này cho cố NS Chí Tài trong ngày giỗ Tổ - ảnh 6

Việt Hương nghẹn ngào nhớ về những kỷ niệm với cố nghệ sĩ Chí Tài. 

Theo dõi Yeah1 trên Yeah1 - Google news
Từ khóa: Việt Hương   Chí Tài  

Cùng chuyên mục