24h
Yeah1 News

Vì sao vợ chồng Võ Hạ Trâm không cho con gái sang Ấn Độ để học?

Thứ năm, 06/07/2023 | 10:54 (GMT+7)

Võ Hạ Trâm nói vui, nếu sinh con trai, ông xã sẽ gửi con sang Ấn Độ để đi học. Tuy nhiên, với ái nữ đầu lòng, 2 vợ chồng cho con học ở Việt Nam.

Gia đình Võ Hạ Trâm luôn nhận được sự chú ý của đông đảo khán giả. Sau khi kết hôn với ông xã người Ấn Độ, cuộc sống sinh hoạt của Võ Hạ Trâm có thêm nhiều màu sắc mới. Cô thường gọi vui gia đình mình là "gia đình đa văn hóa" khi bản thân cô là người Việt Nam, còn chồng lại là người Ấn Độ. Tuy nhiên, 2 vợ chồng vẫn chung sống với nhau vô cùng hòa hợp, vui vẻ.

Gia đình 3 người hạnh phúc của nữ ca sĩ Võ Hạ Trâm
Gia đình 3 người hạnh phúc của nữ ca sĩ Võ Hạ Trâm

Năm 2021, Võ Hạ Trâm hạ sinh con gái đầu lòng, được gọi thân mật bằng tên bé Moon (tạm dịch: Mặt trăng). Bé Moon có khuôn mặt thông minh, xinh xắn và nước da màu bánh mật khỏe mạnh. Những biểu cảm hài hước của con gái Võ Hạ Trâm thường khiến dân tình thích thú chia sẻ khắp mạng xã hội.

Là một "bà mẹ bỉm sữa", Võ Hạ Trâm có những mối bận tâm về con cái như bao người mẹ khác, đặc biệt là chuyện nhập học cho con. Khi ái nữ càng đến tuổi đi học, Võ Hạ Trâm và chồng càng chú ý trong chuyện lựa chọn một môi trường học tập sao cho con gái nhận được sự giáo dục tốt nhất. 

Võ Hạ Trâm nói đùa, nếu là con trai thì chồng Ấn sẽ đưa con sang Ấn Độ để đi học
Võ Hạ Trâm nói đùa, nếu là con trai thì chồng Ấn sẽ đưa con sang Ấn Độ để đi học

Lý giải nguyên nhân không đưa con gái sang Ấn Độ để học tập, Võ Hạ Trâm hài hước chia sẻ: "Nếu Moon là con trai thì bố Moon còn muốn gửi bé sang Ấn Độ để đi học. Mấy trường công lập ở đây không là gì với Ấn Độ hết". Theo Võ Hạ Trâm, ở Ấn Độ không chỉ áp lực về môi trường sống mà còn chịu áp lực về sinh hoạt nên việc cho ái nữ sang Ấn Độ học tập đã được vợ chồng nữ ca sĩ tạm gác lại. 

Đồng thời, Võ Hạ Trâm tiết lộ dự định cho con gái theo học ở trường công lập của Việt Nam để con sử dụng thuần thục tiếng Việt và chịu được áp lực của việc học. Cô quan niệm, nếu để trẻ bắt đầu bằng những thứ quá dễ dàng thì sau này con sẽ không chịu được những khó khăn, gian truân trong cuộc sống. 

Võ Hạ Trâm muốn gửi con đến trường công để con học tiếng Việt nhiều hơn và để con làm quen với áp lực học tập
Võ Hạ Trâm muốn gửi con đến trường công để con học tiếng Việt nhiều hơn và để con làm quen với áp lực học tập

Khác với nhiều gia đình cho con tiếp xúc tiếng Anh khá sớm, Võ Hạ Trâm muốn dạy con nói tiếng Việt đến năm 2 tuổi sau đó mới cho bé học thêm ngoại ngữ và tiếng Ấn. Ngoài ra, Võ Hạ Trâm duy trì chế độ ăn chay cho con gái tương tự như bản thân. Chính vì khác biệt thực đơn nên Võ Hạ Trâm sẽ tự chủ động làm đồ ăn sẵn ở nhà rồi gửi đến trường học để thuận lợi hơn cho các cô giáo cũng như đảm bảo dinh dưỡng phù hợp cho con.

Võ Hạ Trâm kết hôn với chồng người Ấn Độ vào năm 2019
Võ Hạ Trâm kết hôn với chồng người Ấn Độ vào năm 2019
Năm 2021, Võ Hạ Trâm hạ sinh con gái đầu lòng
Năm 2021, Võ Hạ Trâm hạ sinh con gái đầu lòng

Được biết, năm 2019, Võ Hạ Trâm kết hôn với ông xã người Ấn Độ tên Vikas Chaudhary lớn hơn cô 12 tuổi. Nữ ca sĩ được chồng hết mực cưng chiều và được gia đình chồng ưu ái, yêu thương. Năm 2021, Võ Hạ Trâm hạ sinh con gái đầu lòng. Điều đáng nói là trong suốt thai kỳ, Võ Hạ Trâm đều duy trì chế độ dinh dưỡng thuần chay và sinh thành công con gái bụ bẫm, đáng yêu.

Ảnh: Tổng hợp

Theo dõi Yeah1 trên Yeah1 - Google news

Cùng chuyên mục