24h
Yeah1 News

Vì sao trợ lý Thúy Kiều "tiếp tay" cho Ngọc Trinh hành vi vi phạm pháp luật nhưng không bị xử lý hình sự?

Thứ ba, 16/01/2024 | 09:16 (GMT+7)

Trợ lý Thúy Kiều cùng một số người khác giúp sức cho Ngọc Trinh thực hiện các hành vi điều khiển xe mô tô vi phạm pháp luật, vì sao không bị xử lý hình sự?

Theo thông tin vào tối ngày 15/1, Tòa án Nhân dân TP.HCM đã tiếp nhận hồ sơ và phân công thẩm phán Nguyễn Tuấn Anh (Tòa Hình sự Tòa án Nhân dân TP.HCM) thụ lý, xét xử vụ án liên quan Trần Thị Ngọc Trinh (người mẫu Ngọc Trinh). Hiện tại Ngọc Trinh cùng bị can Trần Xuân Đông vẫn trong thời gian bị tạm giam.

Viện Kiểm sát Nhân dân TP.HCM mới đây ban hành cáo trạng, truy tố Trần Thị Ngọc Trinh (35 tuổi, quê Trà Vinh) và Trần Xuân Đông (37 tuổi, TP.HCM) về tội Gây rối trật tự công cộng. Riêng bị can Trần Xuân Đông bị truy tố thêm tội Sử dụng tài liệu giả của cơ quan tổ chức.

Cáo trạng truy tố Ngọc Trinh theo khoản 2, Điều 318 Bộ luật Hình sự, với mức phạt từ 2 đến 7 năm tù.

Vì sao trợ lý Thúy Kiều 'tiếp tay' cho Ngọc Trinh hành vi vi phạm pháp luật nhưng không bị xử lý hình sự? - ảnh 1

Ngọc Trinh bị truy tố khung hình phạt từ 2-7 năm tù

Theo cáo trạng, Ngọc Trinh không có giấy phép lái xe hạng A2 nhưng đã rủ Trần Xuân Đông đến những tuyến đường công cộng tại TP. Thủ Đức để thực hiện lái xe với các động tác nguy hiểm. Toàn bộ quá trình được Ngọc Trinh cùng các đồng phạm ghi hình rồi đăng lên các trang mạng xã hội.

Cụ thể, bị can Ngọc Trinh chỉ đạo Nguyễn Thị Thúy Kiều (được biết đến là trợ lý), Nguyễn Thành Long (tài xế), Tăng Duy Khánh (bạn của Long) chuẩn bị điện thoại, flycam quay hình lại. Sau đó ekip này biên tập các đoạn video và đăng tải lên nhiều trang mạng xã hội như: TikTok, Facebook...

Vì sao trợ lý Thúy Kiều 'tiếp tay' cho Ngọc Trinh hành vi vi phạm pháp luật nhưng không bị xử lý hình sự? - ảnh 2

Trợ lý Thúy Kiều hỗ trợ Ngọc Trinh trong quá trình quay hình chạy mô tô vi phạm pháp luật

Trong một số ngày, Long chở Kiều ngồi phía sau dùng điện thoại quay hình Ngọc Trinh và Trần Xuân Đông điều khiển xe mô tô, còn Khánh dùng flycam để quay từ trên cao.

Đến ngày 19/10/2023, cơ quan Cảnh sát điều tra Công an TP.HCM (PC01) quyết định khởi tố vụ án, khởi tố bị can, lệnh bắt bị can để tạm giam với người mẫu Ngọc Trinh để điều tra về tội Gây rối trật tự công cộng. Tại cơ quan điều tra, Ngọc Trinh thừa nhận toàn bộ hành vi của mình.

Về trách nhiệm liên đới của Thúy Kiều và Tăng Duy Khánh, cơ quan chức năng xác định họ được Ngọc Trinh nhờ quay phim. Còn Nguyễn Thành Long, Nguyễn Hoàng Sơn được Ngọc Trinh nhờ chở Kiều để quay phim. Những người này làm thuê cho Trinh và Đông.

Vì sao trợ lý Thúy Kiều 'tiếp tay' cho Ngọc Trinh hành vi vi phạm pháp luật nhưng không bị xử lý hình sự? - ảnh 3
Vì sao trợ lý Thúy Kiều 'tiếp tay' cho Ngọc Trinh hành vi vi phạm pháp luật nhưng không bị xử lý hình sự? - ảnh 4

Ngọc Trinh và Trần Xuân Đông điều khiển xe mô tô với những động tác nguy hiểm 

Cơ quan tố tụng cho rằng trong nhận thức chủ quan của những người trên chỉ là người làm thuê theo yêu cầu của Ngọc Trinh. Do đó, lực lượng chức năng không xử lý Thúy Kiều, Khánh, Long và Sơn về tội Gây rối trật tự công cộng.

Tại cơ quan điều tra, người mẫu Ngọc Trinh bày tỏ sự hối hận, ăn năn về hành vi Gây rối trật tự công cộng của mình. Ngọc Trinh nhận thức được hành vi của mình là vi phạm pháp luật nghiêm trọng.

"Hiện tại tôi nhận thức được hành vi của mình là quá sai trái. Tôi hy vọng mọi người sẽ luôn tuân thủ quy định của giao thông, đừng bao giờ học tập, bắt chước những hành vi sai trái của tôi vừa qua" - Ngọc Trinh chia sẻ.

Theo dõi Yeah1 trên Yeah1 - Google news

Cùng chuyên mục