24h
Yeah1 News

Vì sao MC Quyền Linh hoạt động 30 năm, được nhiều người ngưỡng mộ mà vẫn chưa được danh hiệu Nghệ sĩ Nhân dân

Thứ năm, 08/02/2024 | 12:28 (GMT+7)

Quyền Linh cho biết danh hiệu nghệ sĩ trong lòng nhân dân còn quan trọng hơn bất kỳ danh hiệu trên giấy tờ nào khác và anh luôn biết ơn điều đó.

Mới đây, trên chương trình truyền hình, MC Quyền Linh tiết lộ nguyên nhân sau nhiều năm hoạt động giải trí mà vẫn chưa được trao tặng danh hiệu Nghệ sĩ Nhân dân. MC Quyền Linh bộc bạch: "Thật ra thì các danh hiệu NSƯT, NSND nếu được Nhà nước phong tặng thì tôi hạnh phúc lắm. Còn danh hiệu ‘Nghệ sĩ của lòng dân’ do người dân, do khán giả tặng tôi, tôi cũng trân trọng lắm. Bản thân tôi không màng đến những danh hiệu, chỉ mong muốn khán giả yêu thương, ủng hộ mình trong các chương trình thiện nguyện là đủ vui lắm rồi.

Cuộc đời tôi bắt đầu từ số 0 đi lên. Tôi cũng đã trải qua rất nhiều hỷ nộ ái ố, trải qua nhiều hào quang trong cuộc sống này rồi. Bây giờ tôi không cần thêm gì cả, chỉ muốn các chương trình thiện nguyện thành công hết, làm gì để tạo sự thuận lợi cho người nghèo là tôi thích lắm".

Quyền Linh tiết lộ dù không nhận được danh hiệu NSND anh vẫn thấy hài lòng
Quyền Linh tiết lộ dù không nhận được danh hiệu NSND anh vẫn thấy hài lòng

Được biết, MC Quyền Linh ghi dấu ấn với nhiều bộ phim và vai trò MC dẫn chương trình trong các show truyền hình, nhất là chương trình từ thiện. Tên tuổi của Quyền Linh gắn liền với chương trình hỗ trợ cấp vốn cho bà con nghèo "Vượt lên chính mình". Thậm chí, lòng tốt và tư cách nghệ sĩ chính chuyên của MC Quyền Linh còn giúp anh được khán giả ưu ái gọi bằng danh xưng "MC quốc dân".

Nam MC quen mặt trên các chương trình cấp vốn, giúp đỡ người nghèo
Nam MC quen mặt trên các chương trình cấp vốn, giúp đỡ người nghèo

Sau "Vượt lên chính mình", MC Quyền Linh gần đây nhận lời mời trở thành người dẫn dắt chương trình từ thiện cho người nghèo mang tên "Mái ấm gia đình Việt". Nhiều khán giả cho rằng những chương trình này nếu không có MC Quyền Linh dẫn dắt thì sẽ mất đi sự thú vị. MC Quyền Linh còn từng bị ekip "khui" chuyện chơi gian lận khi không bấm đồng hồ tính giờ để giúp người dân chiến thắng thử thách và có được số tiền hỗ trợ cuộc sống.

Trước những lời khen tặng, MC Quyền Linh khiêm tốn chia sẻ: "Mọi người đề cao tôi quá, tôi chỉ là một người bình thường và nói đúng hơn chỉ là một phần linh hồn của chương trình. Cả ekip mới chính là linh hồn thật sự, các bạn phải thức khuya dậy sớm, lăn lộn đi tìm từng nhân vật, động viên và đưa từng nhân vật đến với chương trình. Nhưng đặc biệt, tôi nghĩ linh hồn chính của Mái ấm gia đình Việt vẫn là nhà tài trợ. Nếu không có nhà tài trợ thì gần như chúng ta không có linh hồn trong chương trình".

Cuộc sống hiện tại giúp Quyền Linh biết những nỗ lực của mình thời gian qua là không uổng phí
Cuộc sống hiện tại giúp Quyền Linh biết những nỗ lực của mình thời gian qua là không uổng phí

MC Quyền Linh cho biết từ nhỏ anh đã sống trong gia đình có hoàn cảnh khốn khó, trải qua cuộc sống vất vả mưu sinh nên rất quý trọng cuộc sống hiện nay và đặc biệt cảm thông, thấu hiểu những hoàn cảnh nghèo khổ trong xã hội. Anh thường nghĩ nếu ngày xưa được các chương trình giúp đỡ một số vốn để gia đình làm ăn thì có lẽ nhà anh cũng đỡ khổ hơn nhiều. Nhưng nhờ vậy mà anh càng thấy được những nỗ lực làm nghề suốt nhiều năm qua là vô cùng xứng đáng.

Theo dõi Yeah1 trên Yeah1 - Google news

Cùng chuyên mục