24h
Yeah1 News

Vì sao chỉ có diva Thanh Lam được phong tặng NSND trong số 4 nữ diva hàng đầu Việt Nam?

Thứ năm, 07/12/2023 | 16:20 (GMT+7)

Trong số 4 nữ diva hàng đầu Việt Nam, mới đây, nữ danh ca Thanh Lam đã được phong tặng danh hiệu NSND sau nhiều năm cống hiến cho sự nghiệp ca hát.

Trong làng nhạc Việt, danh tiếng của 4 nữ diva hàng đầu nhận được nhiều sự yêu mến của khán giả cũng như sự công nhận của các chuyên gia trong nghề. Từ lâu, những cái tên như Mỹ Linh, Hồng Nhung, Thanh Lam, Hà Trần đã trở thành một phần ngưỡng mộ của công chúng. 

Mới đây, theo danh sách công bố những nghệ sĩ được phong tặng danh hiệu NSND trong đợt này có tên của diva Thanh Lam. Nhiều khán giả vô cùng mừng thay cho cô nhưng cũng có không ít người thắc mắc vì sao trong số 4 diva hàng đầu chỉ có Thanh Lam nhận được vinh dự này?

Diva Thanh Lam được phong tặng danh hiệu NSND
Diva Thanh Lam được phong tặng danh hiệu NSND

Được biết, diva Thanh Lam có bề dày hoạt động ca hát với nhiều thành tựu nổi bật trong sự nghiệp nghệ thuật. Những năm 1990, tên tuổi của cô đã được đông đảo khán giả Việt yên thích qua những bản hit đi cùng năm tháng như "Cho em một ngày", "Giọt nắng bên thềm", "Đánh thức tầm xuân"...

Sau nhiều năm, Thanh Lam nhận được sự công nhận của đại bộ phận người trong nghề. Sở hữu chất giọng nội lực cùng kỹ thuật thanh nhạc điêu luyện, Thanh Lam được cho là người góp phần mang dòng nhạc dân gian đương đại phổ biến với cộng đồng khán giả. 

Đặc biệt, năm 2005, Thanh Lam cùng nhạc sĩ Lê Minh Sơn ra mắt album "Nắng lên" và gặt hái được nhiều lời khen của mọi người.

Hình ảnh đặc trưng của Thanh Lam hồi trẻ
Hình ảnh đặc trưng của Thanh Lam hồi trẻ

Không chỉ có bảng thành tích hoạt động âm nhạc nổi bật, Thanh Lam còn ghi dấu ấn bởi phong cách trình diễn ấn tượng. Mỗi khi cô xuất hiện trên sân khấu, nữ diva luôn "cháy" hết mình và mang đến những khoảng khắc cuồng si cho người nghe. Trong quá khứ, cô tạo dấu ấn với mái tóc ngắn thể hiện cá tính mạnh và đầy gai góc. Hiện tại, Thanh Lam "trung thành" với mái tóc dài bồng bềnh nhưng vẫn đầy chất riêng.

Được biết, Thanh Lam sinh năm 1969 trong một gia đình có truyền thống làm nghệ thuật ở Hà Nội. Cô là con gái của nhạc sĩ Thuận Yến và nghệ sĩ nhạc dân tộc - NSƯT Thanh Hương. Từ khi 3 tuổi, Thanh Lam đã được dạy hát và nghe đệm đàn piano. Theo thời gian, cô được gia đình hun đúc niềm đam mê với nghệ thuật ca hát.

Vì sao chỉ có diva Thanh Lam được phong tặng NSND trong số 4 nữ diva hàng đầu Việt Nam? - ảnh 3
Cô là diva đầu tiên trong số 4 diva hàng đầu Việt Nam được tặng danh hiệu NSND
Cô là diva đầu tiên trong số 4 diva hàng đầu Việt Nam được tặng danh hiệu NSND

Năm 1989, Thanh Lam từng đạt giải Nữ ca sĩ được yêu thích nhất ở Festival âm nhạc Lahavan (Cuba). Năm 1991, cô bắt đầu có trong tay nhiều giải thưởng lớn ở các cuộc thi đơn ca chuyên nghiệp toàn quốc. Tính đến thời điểm hiện tại, Thanh Lam đã có hơn 20 album phòng thu cá nhân với nhiều giải thưởng cao quý như album "Ru mãi ngàn năm" (2000) đạt giải Album của năm của Cống hiến 2005. Album "Thanh Lam và Hà Trần" (2004), album "Nắng lên" (2005), album "Nơi bình yên" (2009)... cũng từng xuất hiện tại hạng mục đề cử này.

Năm 2007, Thanh Lam vinh dự được phong tặng danh hiệu NSƯT nhờ những đóng góp cho dòng nhạc nhẹ Việt Nam. Năm 2021, cô lần nữa được đề cử giải Cống hiến của hạng mục Ca sĩ của năm bên cạnh nhiều tên tuổi trẻ hiện nay. Với bảng thành tích và những nỗ lực không ngừng nghỉ suốt nhiều năm qua, Thanh Lam có được danh hiệu NSND khiến ai cũng chúc mừng.

Theo dõi Yeah1 trên Yeah1 - Google news
Từ khóa: Thanh Lam   Diva  

Cùng chuyên mục