24h
Yeah1 News

Vén rèm chuyện bé Xuân Mai 2 tuổi bị bắt đi hát để kiếm tiền, sau 26 năm bố ruột hé lộ toàn bộ

Chủ nhật, 19/11/2023 | 13:03 (GMT+7)

Sau nhiều năm, bố ruột của Xuân Mai đã lên tiếng làm rõ tin đồn gia đình ép trẻ đi hát từ năm 2 tuổi để kiếm tiền. Thực hư sự việc ra sao?

Không còn là cái tên xa lạ với khán giả Việt, từ khi còn rất nhỏ, Xuân Mai đã gắn liền với những bản nhạc tuổi thơ của lứa cuối thập niên 90, đầu thập niên 2000. Những ca khúc thiếu nhi do Xuân Mai trình bày như "Mẹ yêu không nào", "Bà ơi bà", "Bắc kim thang", "Rửa mặt như mèo"... đều được mọi người nhắc mãi cho đến thời điểm hiện tại. 

Được biết, Xuân Mai tên thật là Trương Hoàng Xuân Mai, sinh năm 1995 tại TP.HCM. Từ khi mới 2 tuổi, Xuân Mai đã bắt đầu phát hành đĩa nhạc với những ca khúc thiếu nhi dễ nghe, dễ thuộc. Để có được những thành tựu to lớn đó, Xuân Mai được hun đúc và chăm sóc của bố mẹ trong một gia đình giàu truyền thống nghệ thuật.

Xuân Mai chụp với bố lúc nhỏ
Xuân Mai chụp với bố lúc nhỏ

Bố ruột của Xuân Mai là ca sĩ Tuấn Cảnh, còn mẹ là nghệ sĩ guitar Thu Thu. Trước khi Xuân Mai ra đời, gia đình của Tuấn Cảnh đã kinh doanh băng đĩa, chuyên sản xuất các chương trình ca nhạc thiếu nhi. Chính vì vậy khi thấy con gái được 2 tuổi bộc lộ năng khiếu ca hát, gia đình đã quyết định đầu tư quay chụp và sản xuất đĩa cho con mình.

Vén rèm chuyện bé Xuân Mai 2 tuổi bị bắt đi hát để kiếm tiền, sau 26 năm bố ruột hé lộ toàn bộ - ảnh 2
Bé Xuân Mai vô cùng nổi tiếng và gắn liền với tuổi thơ của nhiều người
Bé Xuân Mai vô cùng nổi tiếng và gắn liền với tuổi thơ của nhiều người

Ca sĩ Xuân Cảnh kể rằng, khi Xuân Mai 2 tuổi chưa biết chữ nên chưa thể học thuộc lời bài hát, vì vậy mỗi khi quay chụp đều có người đứng ở dưới nhắc. Một người nhắc lời, một người nhắc múa, đạo diễn chỉ đạo đi đâu, đi hướng nào, Xuân Mai đều nghe theo. Khi ở phòng thu thì ca sĩ Xuân Cảnh sẽ trực tiếp nhắc lời cho con gái hát.

Xuân Mai hiện làm ngân hàng ở Mỹ
Xuân Mai hiện làm ngân hàng ở Mỹ

"Khi có Xuân Mai, tôi lùi lại phía sau để con phát triển. Gia đình làm 2 phòng thu, 2 dàn quay phim, nhà có hết nên tự làm mọi thứ cho con. Đấy là lợi thế của Xuân Mai, có ekip hùng hậu và sẵn sàng quay chụp. Con hát chắc cũng hơn 1.000 bài hát thiếu nhi", Xuân Cảnh kể về tuổi thơ đi hát của Xuân Mai.

Tuy nhiên, khi lớn hơn một chút, vì để Xuân Mai tập trung cho việc học nên gia đình không cho cô tham gia nhiều show truyền hình, ngay cả đi hát sự kiện, hát đám cưới gia đình đều từ chối hết. Mặc dù vậy, không ít người cho rằng gia đình đã kiếm được bộn tiền từ việc cho Xuân Mai đi hát từ khi còn rất nhỏ.

Vén rèm chuyện bé Xuân Mai 2 tuổi bị bắt đi hát để kiếm tiền, sau 26 năm bố ruột hé lộ toàn bộ - ảnh 5
Gia đình hạnh phúc của Xuân Mai hiện tại
Gia đình hạnh phúc của Xuân Mai hiện tại

Nói về vấn đề này, ca sĩ Xuân Cảnh bộc bạch: "Thực ra băng đĩa của Xuân Mai bán được rất ít vì hầu như người ta chỉ mua đĩa lậu là nhiều. Tuy nói là nhà nào cũng có đĩa của Xuân Mai nhưng thực tế là đĩa lậu, chúng tôi cũng không thu được đồng lợi nào. Lúc đó đĩa gốc của Xuân Mai bán giá 30.000 đồng/đĩa thì đĩa lậu chỉ bán khoảng 2.000 đến 3.000 đồng. Một lần làm liveshow chương trình rất công phu, từ đạo diễn, diễn viên, sân khấu, ánh sáng... đều tốn kém vô cùng. Thời đó cũng chưa có Youtube như bây giờ, công nghệ cũng kém phát triển, nếu Xuân Mai phát triển trong thời nay thì chắc sẽ tốt hơn".

Ca sĩ Xuân Cảnh vén màn tin đồn năm xưa
Ca sĩ Xuân Cảnh vén màn tin đồn năm xưa

Năm Xuân Mai 9 tuổi, cô cùng gia đình sang Mỹ định cư. Thời gian này, bố mẹ Xuân Mai cũng ly hôn. Năm 21 tuổi, Xuân Mai kết hôn cùng chồng và hiện đang sống bên gia đình và mẹ ruột ở bang Ohio, Mỹ. Trong khi đó bố ruột tái hôn và có công việc kinh doanh quán phở nổi tiếng ở bang California, Mỹ. Ca sĩ Xuân Cảnh tiết lộ, mỗi khi có lễ tết hay thời gian rảnh, gia đình Xuân Mai và vợ cũ đều dành thời gian đến bang California để thăm anh. Đến hiện tại, bố ruột Xuân Mai vẫn còn nhiều tiếc nuối khi con gái không thể vượt qua được cái bóng quá lớn thời bé của mình nên chấp nhận có cuộc sống bình thường như bao người khác.

Theo dõi Yeah1 trên Yeah1 - Google news
Từ khóa: xuân mai   bố ruột Xuân Mai  

Cùng chuyên mục