24h
Yeah1 News

Ưng Hoàng Phúc cưới mẹ đơn thân miền Tây, đặt tên cho hai con theo họ Nguyễn vô cùng ý nghĩa

Thứ bảy, 13/01/2024 | 21:35 (GMT+7)

Ít ai biết Ưng Hoàng Phúc thực chất mang họ Nguyễn, thế nên hai người con chung của anh và Kim Cương đều có những cái tên mang họ Nguyễn vô cùng ý nghĩa.

Tên của con các nghệ sĩ trong showbiz luôn nhận được sự quan tâm của đông đảo khán giả. Không chỉ tò mò, công chúng còn muốn tham khảo cách đặt tên của giới nghệ sĩ. Bên cạnh những cái tên rất hay và ý nghĩa của loạt sao Việt, khán giả đã từng bất ngờ với những cái tên mà ca sĩ Ưng Hoàng Phúc đặt cho con. Cả hai em bé nhà nam ca sĩ được đặt cho những cái tên mang họ Nguyễn cực kỳ đẹp và ý nghĩa. 

Gia đình nhỏ của Ưng Hoàng Phúc và vợ Kim Cương
Gia đình nhỏ của Ưng Hoàng Phúc và vợ Kim Cương

Ca sĩ Ưng Hoàng Phúc kết hôn cùng người vợ xinh đẹp là Kim Cương, cặp đôi có hai em bé đáng yêu sau thời gian chung sống với nhau. Được biết, bé trai lớn tên thật là Nguyễn Quốc Minh, bé gái tên Nguyễn Minh Hà. 

Lý giải vì sao nam ca sĩ đặt tên cho con mang họ Nguyễn mà không phải là họ Ưng như nhiều người lầm tưởng, anh chia sẻ cái tên Ưng Hoàng Phúc là nghệ danh, chứ không phải họ tên thật của nam ca sĩ. Ca sĩ Ưng Hoàng Phúc có tên khai sinh là Nguyễn Quốc Thanh, anh lựa chọn tên Ưng Hoàng Phúc để hoạt động trong nghệ thuật và công việc của mình. Nam ca sĩ đã dành rất nhiều thời gian để suy nghĩ kỹ lưỡng và đặt tên cho hai người con của anh với ý nghĩa rất đặc biệt. 

Anh dành nhiều thời gian để đặt tên cho hai con lần lượt là Nguyễn Quốc Minh và Nguyễn Minh Hà
Anh dành nhiều thời gian để đặt tên cho hai con lần lượt là Nguyễn Quốc Minh và Nguyễn Minh Hà

Theo đó, Quốc trong tên của bé trai mang ý nghĩa là quốc gia, đất nước với mong muốn con của mình khi lớn lên sẽ trở thành một người mạnh mẽ, cao cả. Nam ca sĩ đặt "Quốc" là tên đệm cho con với mong muốn con sẽ có đóng góp cho xã hội và sẽ làm nên việc lớn. 

"Minh" mang ý nghĩa hiểu biết, sáng suốt, có tấm lòng quảng đại và một trái tim biết yêu thương. Với cái tên Quốc Minh mà nam ca sĩ đặt cho con trai, anh hy vọng con của mình sẽ dùng trí tuệ và hiểu biết của mình để giúp ích cho đất nước.

Tên của hai bé được đặt theo họ Nguyễn, được đánh giá là những cái tên hay, mang ý nghĩa đặc biệt, gửi gắm nhiều mong ước của cha mẹ
Tên của hai bé được đặt theo họ Nguyễn, được đánh giá là những cái tên hay, mang ý nghĩa đặc biệt, gửi gắm nhiều mong ước của cha mẹ

Bé gái của anh tên Minh Hà, tên đệm "Minh" có nghĩa là ánh sáng, sáng tỏ, dùng để chỉ những loại cây mới nảy mầm, để chỉ một sự vật mới bắt đầu. Cái tên "Hà” thường được đặt cho bé gái với mong muốn con sẽ là một người có khuôn mặt xinh xắn, tính cách nhẹ nhàng, mềm mỏng, hiền hoà như dòng sông chảy dịu êm, mát lành.

Có thể thấy, hai cái tên Quốc Minh và Minh Hà mà Ưng Hoàng Phúc suy nghĩ đã chất chứa nhiều mong ước của anh gửi đến con mình. Đây sẽ là hai trong nhiều cái tên hay, ý nghĩa mà các bậc phụ huynh họ Nguyễn có thể tham khảo để đặt cho con trong năm 2024.

Ảnh: Tổng hợp

Theo dõi Yeah1 trên Yeah1 - Google news

Cùng chuyên mục