24h
Yeah1 News

TVB ngày càng thụt lùi, loạt sao lớn một thời phải livestream bán hàng để kiếm sống

Chủ nhật, 02/04/2023 | 21:03 (GMT+7)

Đài truyền hình TVB không còn được như thời kỳ đỉnh cao khiến nhiều ngôi sao nổi tiếng phải bỏ việc diễn xuất để đi theo nhiều nghề khác, đặc biệt là livestream bán hàng.

Theo thông tin từ HK01, Đài truyền hình TVB vừa sa thải 200 nhân viên trong thời buổi kinh tế kiệt quệ. Sau khi có báo cáo tài chính thời gian qua, hãng phim Hồng Kông tiếp tục đối mặt với tình trạng không có lãi trong hơn 1 năm. Điều này khiến nhà đài phải cắt bỏ bớt nhân sự để hạn chế việc tiêu hao chi phí. 

Chủ tịch Hứa Đào phải thu hẹp đế chế phim ảnh từng một thời đứng đầu châu Á để cân bằng tài chính của công ty. Hiện tại, truyền thông Hồng Kông tiết lộ, nếu trong thời gian tới, Hứa Đào không thể kiếm tiền lãi cho TVB thì ông sẽ bị cắt chức khỏi vị trí lãnh đạo.

TVB khiến nhiều người lo ngại đứng bên bờ vực phá sản
TVB khiến nhiều người lo ngại đứng bên bờ vực phá sản

Ngoài việc cắt giảm nhân sự, TVB còn thi hành nhiều quyết sách mới để hạn chế nguồn tiền chảy ra ngoài một cách nhiều nhất. Theo đó, những show truyền hình, series phim không thể thu về lợi nhuận sẽ bị nhà đài dừng sản xuất. Những chương trình không được nhiều khán giả quan tâm, rating lẹt đẹt cũng bị xoá sổ. Nhiều người cho rằng, với những động thái kể trên, TVB đang đứng trước nguy cơ sụp đổ cả một đế chế sau mấy mươi năm tung hoành khắp nơi.

Việc TVB ngày càng xuống dốc dẫn đến các ngôi sao đình đám một thời không thể có "đất dụng võ". Trong khi những ngôi sao đang lên thì không thể thay thế cái bóng quá lớn của những đàn anh, đàn chị đi trước. Còn những ngôi sao gạo cội thì đã đến tuổi nghỉ ngơi và không thể phục vụ nghệ thuật. Điều này khiến TVB càng thêm khó khăn vì thiếu hụt nguồn tài nguyên dồi dào.

Lê Diệu Tường bán hàng rong khiến nhiều khán giả xót xa
Lê Diệu Tường bán hàng rong khiến nhiều khán giả xót xa

Một số diễn viên TVB nổi tiếng đã tìm đường sống bằng những công việc khác. Nhiều người chuyển hướng hoạt động ở Đại Lục Trung Quốc. Tuy nhiên, con đường phát triển cũng không mấy khả quan. Điển hình như nam diễn viên Lê Diệu Tường từng bị nhìn thấy đang ngồi bán hàng rong ở lề đường. 

Trần Hào và Trần Mẫn Chi livestream bán bào ngư
Trần Hào và Trần Mẫn Chi livestream bán bào ngư

Những tên tuổi khác may mắn hơn khi khi vẫn còn hợp tác với nhà đài nhưng cũng bị đẩy vào con đường livestream bán hàng. Điển hình như Trần Hào và Trần Mẫn Chi đã livestream bán bào ngư cho một hợp đồng giữa TVB với Taobao. Ngoài ra, Mã Quốc Minh và Trần Tự Dao cũng đảm nhận công việc kiếm tiền trực tuyến tại buổi livestream kéo dài 6 tiếng đồng hồ.

Mã Quốc Minh và Trần Tự Dao cũng chuyển hướng livestream kiếm tiền
Mã Quốc Minh và Trần Tự Dao cũng chuyển hướng livestream kiếm tiền

Thực tế, việc nhiều ngôi sao nổi tiếng tại Trung Quốc livestream bán hàng không hiếm gặp. Tuy nhiên, khán giả vẫn không khỏi bùi ngùi khi nhìn thấy những tên tuổi đình đám một thời không còn toả sáng trên màn ảnh mà phải thử sức ở nhiều công việc khác vì mưu sinh.

Ảnh: Tổng hợp

Theo dõi Yeah1 trên Yeah1 - Google news
Từ khóa: tvb   livestream   phá sản  

Cùng chuyên mục