24h
Yeah1 News

Trúc Mây: “Tôi đã nhận 5, 6 cú tát khi quay phim Sáng Đèn"

Thứ ba, 06/02/2024 | 11:26 (GMT+7)

Vào thời điểm đi casting cho phim nữ diễn viên cho biết không kì vọng nhiều sẽ được đạo diễn chọn vì vai diễn này đòi hỏi phải có kĩ năng ca hay múa đẹp.

Sáng Đèn là một trong những bộ phim điện ảnh gia nhập đường đua phim Tết năm nay. Chuyện phim xoay quanh đoàn cải lương Viễn Phương. Từ một đoàn cải lương chính thống, để tồn tại, họ buộc phải chuyển mình, trở thành một đoàn tạp kỹ. 

Vật lộn với hoàn cảnh khó khăn và những biến thiên của thời thế, số phận của gánh hát sẽ đi về đâu? Tình yêu cháy bỏng với cải lương có giúp những người nghệ sĩ tài hoa trong đoàn Viễn Phương vượt qua nghịch cảnh để tiếp tục đời “con tằm đến thác vẫn còn vương tơ”.

Trúc Mây: “Tôi đã nhận 5, 6 cú tát khi quay phim Sáng Đèn' - ảnh 1

Trong phim, nữ diễn viên Trúc Mây vào vai nữ chính Kiều Trúc Linh - cô đào hát xinh đẹp, hát hay múa giỏi khiến nhiều người thầm thương trộm nhớ. Số phận của cô từ khi sinh ra đã định sẵn gắn liền với số phận của gánh hát. Sau những thăng hoa, những giây phút rực rỡ trên sân khấu, Trúc Linh phải hi sinh rất nhiều thậm chí đánh đổi cả hạnh phúc riêng tư chỉ để sống trọn tình với nghề, với người, với hào quang sân khấu đã cùng cô lớn lên. 

Nói về cơ duyên đến với phim, nữ diễn viên trẻ cho biết: "Thật sự mà nói Trúc Linh đến với Trúc Mây là một sự tình cờ, nó giống như một cái “duyên” vậy. Mây nhớ lúc đó Mây đang ở quê lo công việc gia đình thì nhận được cuộc gọi từ phía đạo diễn mời đi casting phim. Sau khi xong việc nhà, hai hôm sau Mây vội bay vô lại Sài Gòn, vừa hạ cánh là chạy đến địa điểm casting luôn. Chắc có lẽ Mây là người cuối cùng đi thử vai quá à. 

Trúc Mây: “Tôi đã nhận 5, 6 cú tát khi quay phim Sáng Đèn' - ảnh 2

Mây không nghĩ là sẽ có cơ hội với vai diễn Trúc Linh vì vai diễn này đòi hỏi phải có kĩ năng ca hay múa đẹp. Mây thì là đứa con của miền đất võ nên tay chân cứng cáp, không được mềm mại. Casting nhưng Mây cũng không nuôi quá nhiều kỳ vọng. Ai ngờ hôm sau thì phía đạo diễn vaf nhà sản xuất gọi báo Mây đậu vai diễn Trúc Linh. Mây cảm thấy rất vui nhưng cũng cực kì áp lực và lo lắng. Thật may Mây đã được các anh chị trong ekip cũng như bạn diễn hỗ trợ để nhập vai tốt nhất".

Sáng Đèn có rất nhiều phân cảnh nặng tâm lí, là một diễn viên trẻ Mây cho biết cảnh quay “làm khó" Mây nhất là cảnh bị Ba Bầu (do NSUT Hữu Châu thủ vai) cho 5 cái tát: "Trong phim Mây còn phải lớn tiếng hỗn với Ba Bầu và chị Yến ( do Lê Phương thủ vai). Lý do là chỉ vì một chút hiểu lầm, Trúc Linh đã không kiềm lại được cảm xúc nên mới lớn tiếng cãi lại Ba Bầu và chị Yến".

Trúc Mây: “Tôi đã nhận 5, 6 cú tát khi quay phim Sáng Đèn' - ảnh 3

Trong phim, chuyện tình đẹp, truân chuyên của Trúc Linh và kép chánh Cảnh Thanh (Bạch Công Khanh) cũng là một trong những điểm nhấn của phim, hứa hẹn sẽ làm trái tim người xem rung động. 

Lấy bối cảnh trải dài từ thập niên 1990 đến những năm 2000, Sáng Đèn cho khán giả một cái nhìn sâu sắc hơn về thời thịnh - suy, giao thời của cải lương. Tuy nhiên, bộ phim không đi theo motif chuyên dàn dựng các trích đoạn cải lương hay chỉ có những nốt nhạc buồn suy tư về đời nghệ sĩ. Mà ngược lại, “Sáng đèn sẽ tập trung kể về hậu trường của một gánh hát. Ở đó sẽ có cả những câu chuyện cảm động hay những mảng miếng hài hứa hẹn mang đến nhiều tiếng cười, niềm vui cho khán giả trong những ngày đầu năm mới”, nhà sản xuất phim cho hay.

Theo dõi Yeah1 trên Yeah1 - Google news

Cùng chuyên mục