24h
Yeah1 News

"Triển Chiêu" Tiêu Ân Tuấn nổi tiếng một thời, nay U60 đi hát show nhỏ, cát-xê chỉ đủ sống

Thứ tư, 03/05/2023 | 18:04 (GMT+7)

Hình ảnh Tiêu Ân Tuấn xuất hiện trong một sự kiện nhỏ làm dấy lên bàn luận về công việc với cát-xê ít ỏi của anh ở thời điểm hiện tại, khi đã bước sang tuổi 56.

Tiêu Ân Tuấn là cái tên không còn xa lạ với khán giả Việt Nam, nhất là khi anh từng một thời được gọi bằng danh xưng "nam thần cổ trang Hoa Ngữ". Mới đây, truyền thông Sina xác nhận Tiêu Ân Tuấn vừa xuất hiện tại một sự kiện ở huyện nhỏ thuộc tỉnh Phúc Kiến, Trung Quốc. Sao nam từng vang danh một thời gây sốc với mái tóc nửa ngắn nửa dài cùng dáng vẻ giản dị.

Một số người bày tỏ Tiêu Ân Tuấn đã sử dụng tóc giả để có vẻ khôi ngô, tuấn tú như xưa. Tuy vậy, làn da sạm màu năm tháng là điều nam diễn viên khó tránh khỏi. 

Tiêu Ân Tuấn xuất hiện trong một sự kiện ở huyện nhỏ mới đây
Tiêu Ân Tuấn xuất hiện trong một sự kiện ở huyện nhỏ mới đây

Theo Sina đưa tin, những năm gần đây, Tiêu Ân Tuấn không còn đóng phim hay có hoạt động nổi bật trong giới giải trí. Mặc dù tên tuổi của anh vẫn được đông đảo khán giả nhớ đến qua các bộ phim năm xưa nhưng danh tiếng của Tiêu Ân Tuấn đã tuột dốc rất nhiều.

Nam diễn viên không còn thu nhập cao như trước đây
Nam diễn viên không còn thu nhập cao như trước đây

Theo trang tin 163 cho biết, những sao nam hết thời thường được mời tham gia giao lưu ở những sự kiện nhỏ thế này vì dễ dàng kiếm tiền và được công chúng quen mặt. Ngoài ra, trang tin Sohu nói thêm, giá thù lao của Tiêu Ân Tuấn hiện tại không cao so với nhiều người tưởng tượng. Khi tham gia một sự kiện bất kỳ, Tiêu Ân Tuấn nhận được khoản tiền 50.000 NDT (khoảng 170 triệu đồng). Tuy mức cát-xê cao hơn bình quân lương của người lao động nhưng khá khiêm tốn so với vị thế của một ngôi sao kỳ cựu như nam diễn viên "Bảo liên đăng".

'Triển Chiêu' Tiêu Ân Tuấn nổi tiếng một thời, nay U60 đi hát show nhỏ, cát-xê chỉ đủ sống - ảnh 3
Vai diễn Triển Châu ấn tượng của Tiêu Ân Tuấn
Vai diễn Triển Châu ấn tượng của Tiêu Ân Tuấn

Được biết, cuối thập niên 1990, đầu thập niên 2000, cái tên Tiêu Ân Tuấn từng vang dội khắp nền giải trí châu Á. Sau nhiều năm gắn bó với những vai diễn nhỏ, năm 1994, Tiêu Ân Tuấn "phất" lên sau thành công của "Thất hiệp ngũ nghĩa". Trong phim, anh hoá thân vào nhân vật Triển Chiêu cùng Bao Thanh Thiên (Kim Siêu Quần) và Công Tôn Sách (Phạm Hồng Hiên). Suốt thời gian dài, Tiêu Ân Tuấn luôn bị so sánh với Triển Chiêu của Hà Gia Kính.

'Triển Chiêu' Tiêu Ân Tuấn nổi tiếng một thời, nay U60 đi hát show nhỏ, cát-xê chỉ đủ sống - ảnh 5
'Triển Chiêu' Tiêu Ân Tuấn nổi tiếng một thời, nay U60 đi hát show nhỏ, cát-xê chỉ đủ sống - ảnh 6
Anh từng được xem là 'đệ nhất mỹ nam cổ trang Hoa Ngữ'
Anh từng được xem là "đệ nhất mỹ nam cổ trang Hoa Ngữ"

Sau này, Tiêu Ân Tuấn tiếp tục gây ấn tượng trong phim "Tiểu Lý phi đao", "Bảo liên đăng"... Những tác phẩm có sự góp mặt của Tiêu Ân Tuấn đều đạt thành công vang dội, giúp tên tuổi của anh vươn lên hàng ngôi sao hạng A. Thế nhưng Tiêu Ân Tuấn bất ngờ chững lại sự nghiệp vì một số biến cố tình cảm. 

Sau 2 lần kết hôn và ly hôn nhiều biến cố, Tiêu Ân Tuấn không còn hoạt động năng nổ trong Cbiz
Sau 2 lần kết hôn và ly hôn nhiều biến cố, Tiêu Ân Tuấn không còn hoạt động năng nổ trong Cbiz

Tiêu Ân Tuấn từng trải qua 2 cuộc hôn nhân không hạnh phúc. Điều này khiến Tiêu Ân Tuấn gặp trở ngại tâm lý sau ly hôn. Hiện tại, Tiêu Ân Tuấn sống một mình. Mặc dù luôn yêu thương các con nhưng anh hiếm khi nhắc về 2 người vợ cũ lẫn chuyện tình cảm trong quá khứ. 

Khoảng thời gian 5 năm sau biến cố, Tiêu Ân Tuấn hầu như rút khỏi showbiz. Anh chỉ tập trung vào đam mê nhiếp ảnh cùng một số bộ môn nghệ thuật cổ truyền như thư pháp, hội họa... 

Ảnh: Tổng hợp

Theo dõi Yeah1 trên Yeah1 - Google news

Cùng chuyên mục