24h
Yeah1 News

Trang Trần tiết lộ sang Mỹ phải làm lao công vì không bằng cấp, thu nhập chỉ có 20 đô/ngày

Thứ bảy, 02/03/2024 | 20:00 (GMT+7)

Sau 2 tháng sang Mỹ, cựu người mẫu Trang Trần cho biết cô phải đi làm lao công kiếm thêm thu nhập vì không có bằng cấp gì.

Cuối năm 2023 vừa qua, cựu người mẫu Trang Trần gây bất ngờ khi thông báo cùng chồng con sang Mỹ định cư. Trên trang cá nhân, cô cũng thường xuyên cập nhật cuộc sống mới và nhận được nhiều sự quan tâm.

Mới đây, Trang Trần cho biết cô đã tìm được công việc tại xứ sở "cờ hoa", không còn ở nhà chờ chồng nuôi. Kèm theo đó, cựu người mẫu cũng đăng tải video quay lại 1 ngày đi làm của mình tại Mỹ.

Trang Trần tiết lộ sang Mỹ phải làm lao công vì không bằng cấp, thu nhập chỉ có 20 đô/ngày - ảnh 1

Trang Trần chia sẻ về cuộc sống của gia đình tại Mỹ

Theo đó, Trang Trần xin làm lao công cho một tiệm làm móng ở gần nhà. Cô cho biết gặp nhiều khó khăn khi tìm việc làm phù hợp vì không có bằng cấp, cuối cùng vì muốn tìm hiểu về ngành nail nên đành xin làm lau chùi để tiện cho việc quan sát.

Chia sẻ về công việc của mình, Trang Trần nói: "Mỗi ngày, chủ tiệm sẽ cho người qua chở tôi đi làm. Vì tôi không có bằng cấp nên tôi sẽ xin công việc đầu tiên là lau dọn, vệ sinh tiệm nail. Sang bên Mỹ, cộng đồng người Việt làm nail rất đông. Bạn muốn tìm hiểu công việc này thì việc đầu tiên bạn phải hiểu cách thức vận động của một tiệm như thế nào. Tôi xin làm công việc vệ sinh, tôi cảm thấy rất thú vị. Việc này rất đơn giản, chẳng có ai không làm được".

Trang Trần tiết lộ sang Mỹ phải làm lao công vì không bằng cấp, thu nhập chỉ có 20 đô/ngày - ảnh 2

Sau thời gian tìm kiếm, Trang Trần hiện phải làm lao công cho 1 tiệm nail gần nhà

Trang Trần cho biết mỗi ngày cô phải lau dọn đến 3 tiếng đồng hồ, dù diện tích nhỏ nhưng luôn đầy bụi nên phải quét đi quét lại thường xuyên. Cựu người mẫu tâm sự rằng đã lâu cô không phải làm việc lau dọn, nhưng ở đất khách quê người, cô phải thay đổi để thích nghi. Đáng chú ý, cô còn không ngần ngại tiết lộ mức lương được trả là 20 đô/ngày (khoảng 480 nghìn đồng).

"Tôi trêu mọi người là lương 20 đô/ngày. Đấy là tôi trêu mọi người đấy , chứ thực ra tôi xin việc để làm việc thôi, cho đỡ buồn. Ở nhà cũng rảnh rỗi 3-4 tiếng. Tôi không rành về công việc này lắm, nhưng mà tôi nghĩ cứ chăm chỉ thôi thì chủ tiệm cũng cho mình có cơ hội. Tôi đi làm công, 20 đô/ngày. Chị chủ tiệm trích cho tôi 100 đồng để về khai thuế. Vì em bằng cấp gì đâu mà đi làm. Em có tí khai thuế để về già còn được hưởng bảo hiểm. Tôi sợ về già không có gì ăn nên xin đi làm, đóng thuế để về già có lương hưu", Trang Trần tâm sự. 

Trang Trần tiết lộ sang Mỹ phải làm lao công vì không bằng cấp, thu nhập chỉ có 20 đô/ngày - ảnh 3

Cựu người mẫu phải làm việc liên tục 3 tiếng đồng hồ để lau dọn

Trang Trần tiết lộ sang Mỹ phải làm lao công vì không bằng cấp, thu nhập chỉ có 20 đô/ngày - ảnh 4

Mức lương cô kiếm được là 20 đô/ngày

Dù phải làm việc tay chân vất vả, nhưng cựu người mẫu không cảm thấy xấu hổ vì cô luôn tâm niệm rằng: "Không có công việc thấp kém, chỉ có người lười lao động mới thấp kém". 

Chia sẻ của Trang Trần về cuộc sống tại Mỹ nhanh chóng nhận được nhiều sự quan tâm. Hầu hết người xem đều gửi lời động viên đến cựu người mẫu. Bên cạnh đó, nhiều ý kiến đoán rằng Trang Trần sắp sửa mở tiệm nail nên cần trải nghiệm để có kinh nghiệm.

Trang Trần tiết lộ sang Mỹ phải làm lao công vì không bằng cấp, thu nhập chỉ có 20 đô/ngày - ảnh 5

Gia đình cựu người mẫu sang Mỹ định cư

Theo dõi Yeah1 trên Yeah1 - Google news
Từ khóa: Trang Trần   gia đình sao  

Cùng chuyên mục