24h
Yeah1 News

Trấn Thành giải thích ý nghĩa bộ bài Tây cực mới lạ, khán giả lần đầu nghe

Chủ nhật, 14/01/2024 | 10:34 (GMT+7)

Bộ bài Tây quen thuộc với nhiều người như 1 trò giải trí trong ngày Tết lại có ý nghĩa đặc biệt thế này. Qua lời giải thích chi tiết của Trấn Thành, khán giả mới được "khai sáng".

Mỗi dịp Tết đến xuân về, bộ bài Tây trở thành món đồ chơi quen thuộc của nhiều người để giải trí. Tuy nhiên, không phải ai cũng hiểu được ý nghĩa ẩn chứa trong mỗi 1 bộ bài Tây. Mới đây, trong talk show "Gala nhạc Việt", MC Trấn Thành đã có cuộc trò chuyện với Hồ Ngọc Hà về chủ đề thú vị xoay quanh bộ bài Tây.

Trấn Thành và Hồ Ngọc Hà trò chuyện về ý nghĩa của bộ bài Tây quen thuộc. Ảnh: Chụp màn hình
Trấn Thành và Hồ Ngọc Hà trò chuyện về ý nghĩa của bộ bài Tây quen thuộc. Ảnh: Chụp màn hình

Trấn Thành đã thể hiện hiểu biết của mình về những quân bài vốn quen thuộc với nhiều người và giải thích cặn kẽ cho Hà Hồ hiểu : "Thật ra bộ bài Tây nó có ý nghĩa của riêng nó, quý vị để ý nha. Bốn cây cơ, rô, chuồn, bích, quý vị để ý cái hình của nó là đại diện cho 4 mùa trong năm xuân, hạ, thu, đông. Mỗi 1 nước bài có 13 lá, đại diện cho 13 tuần trong quý. Cộng lại nguyên bộ bài có 52 lá, là 52 tuần trong năm. Nếu như ai ngồi rảnh cộng lại hết tổng của tất cả các quân bài trong bộ bài thì nó sẽ ra con số là 365, đó là 365 ngày trong năm...".

52 lá bài thực ra mang rất nhiều ý nghĩa. Ảnh: Chụp màn hình
52 lá bài thực ra mang rất nhiều ý nghĩa. Ảnh: Chụp màn hình
Trấn Thành giải thích rất cặn kẽ về ý nghĩa bộ bài Tây khiến khán giả thích thú. Ảnh: Chụp màn hình
Trấn Thành giải thích rất cặn kẽ về ý nghĩa bộ bài Tây khiến khán giả thích thú. Ảnh: Chụp màn hình

Chia sẻ của Trấn Thành khiến nhiều khán giả thích thú. Thực ra không có quá nhiều người hiểu ý nghĩa của bộ bài Tây dù đây là món đồ chơi quen thuộc ngày Tết. Bên cạnh đó, Trấn Thành còn cho hay bộ bài có 2 màu đỏ và đen là đại diện cho ngày và đêm, cho may mắn và xui xẻo, là sự tương phản trong quan niệm của người phương Tây. Các quân bài bồi, đầm, già cũng xuất phát từ những nhân vật lịch sử có thật ở châu Âu. Trấn Thành hài hước chốt lại: "Đó là ý nghĩa của bộ bài, khi nhìn bộ bài thì nhìn thấy 1 năm của mình, đừng để bộ bài khiến mình trở thành những ý nghĩa khác nha ...".

Nhiều người bày tỏ như được 'khai sáng' sau những chia sẻ thú vị của Trấn Thành về bộ bài Tây. Ảnh: Chụp màn hình
Nhiều người bày tỏ như được "khai sáng' sau những chia sẻ thú vị của Trấn Thành về bộ bài Tây. Ảnh: Chụp màn hình

Ảnh: Chụp màn hình

Theo dõi Yeah1 trên Yeah1 - Google news
Từ khóa: Trấn Thành   bài Tây   tết   tết 2024   Ăn Tết  

Cùng chuyên mục