24h
Yeah1 News

Trâm Anh từng bị khinh thường khi diễn vai quần chúng, nay trở thành Á quân “Gương mặt điện ảnh”

Thứ hai, 10/07/2023 | 20:53 (GMT+7)

Bắt đầu đóng phim từ những vai diễn quần chúng, Trâm Anh thấu hiểu được sự vất vả, đắng cay của nghề diễn. Để có được giải thưởng như hiện tại, cô đã trải qua không ít khó khăn.

Nữ diễn viên trẻ Trâm Anh bắt đầu theo đuổi con đường nghệ thuật từ rất sớm. Cô tham gia casting và góp mặt trong nhiều tác phẩm phim ảnh, MV ca nhạc, chương trình truyền hình… Tuy nhiên, thời gian đầu, Trâm Anh chỉ đảm nhận những vai diễn quần chúng, vai phụ. Chính vì vậy, Trâm Anh trải qua thời gian dài nếm trải đủ mọi cung bậc cảm xúc với nghề diễn và có cho mình kinh nghiệm phong phú.

Đến với series phim ngắn chiếu mạng “Anh thám tử”, tên tuổi Trâm Anh được nhiều bạn trẻ biết đến nhiều hơn. Nữ diễn viên khẳng định, đây là cơ hội đưa cái tên Trâm Anh đến gần hơn với khán giả, đặc biệt là cộng đồng khán giả trẻ tại Việt Nam. Từ đó, nữ diễn viên càng thêm vững tin với con đường nghệ thuật mà mình đang theo đuổi.

Trâm Anh trải qua nhiều khó khăn trong sự nghiệp diễn xuất
Trâm Anh trải qua nhiều khó khăn trong sự nghiệp diễn xuất

Từng bế tắc vì bị xem thường khi đóng vai quần chúng 

Trong một chương trình Trâm Anh từng tham gia, nữ diễn viên tiết lộ giai đoạn khó khăn nhất với cô là khi mới vào nghề được giao cho những vai diễn quần chúng (extras). Thời điểm đó, cô chỉ xin một ly cà phê cũng nhận về ánh mắt kỳ thị của nhân viên trong đoàn quay. Trâm Anh kể, quay xe cô chạy xe về nhà mà không kiềm được nước mắt.

Có lúc, cô đóng vai quần chúng bị khinh thường
Có lúc, cô đóng vai quần chúng bị khinh thường

Hiện tại, khi nhắc về khoảng thời gian khó khăn ấy, Trâm Anh chia sẻ: “Đối với Trâm Anh, giai đoạn đó đúng thật sự rất bế tắc. Hành trình này mình đi đến hôm nay có rất nhiều rào cản, vất vả nhưng mình thấy may mắn vì bản thân chưa bao giờ bỏ cuộc, lửa nghề trong mình vẫn cháy. Mình thừa nhận mình trải qua nhiều cay đắng nhưng mình không buông xuôi hay bỏ cuộc. Mình biết bản thân còn thiếu sót nhiều điều như kỹ năng diễn xuất, đầu tư hình ảnh… nhưng mình chưa từng có ý định ngừng cống hiến cho nghệ thuật”.

Những lúc khó khăn, Trâm Anh luôn nghĩ rằng đây là thử thách mà bản thân phải trải qua để đi tiếp. Cô thừa nhận ưu điểm duy nhất của mình là “cố chấp”. Vì vậy mỗi khi đối diện với biến cố, Trâm Anh luôn vực dậy bản thân, đối đầu với khó khăn để xem thử cực hạn của mình đến đâu. 

Khi lựa chọn theo đuổi nghề diễn, Trâm Anh đã lường trước được những khốn khó ở giai đoạn đầu mới bước chân vào nghề. Gia đình là nguồn động lực to lớn để cô vượt qua những lúc bế tắc. Trâm Anh tiết lộ: “Vì mình là con gái nên khi đóng phim đi sớm về khuya ba mẹ rất lo lắng. Có lúc ba mẹ mong muốn mình có một công việc ổn định nhưng mình đã thuyết phục ba mẹ cho mình thử theo nghề diễn, nếu làm không được thì mình sẽ tìm một việc khác phù hợp hơn, nhưng ít ra là mình sẽ không phải hối tiếc sau này”.

Từ series “Anh thám tử” đến Á quân “Gương mặt điện ảnh”

Trâm Anh thừa nhận sau khi tham gia series phim ngắn trinh thám “Anh thám tử” được phát sóng trên Youtube, tên tuổi của cô được nhiều khán giả trẻ chú ý. Nữ diễn viên khẳng định bộ phim là thành công đầu tiên trong sự nghiệp diễn xuất của Trâm Anh. Nhờ “Anh thám tử”, Trâm Anh nhận được sự yêu quý của mọi người, được nếm thử vị ngọt của sự nổi tiếng và cũng là môi trường giúp cô học hỏi, rèn luyện bản thân nhiều hơn. 

Trâm Anh từng bị khinh thường khi diễn vai quần chúng, nay trở thành Á quân “Gương mặt điện ảnh” - ảnh 3
Trâm Anh trong vở diễn đêm chung kết 'Gương mặt điện ảnh'
Trâm Anh trong vở diễn đêm chung kết "Gương mặt điện ảnh"

Sau khi đoạt giải Á quân của cuộc thi “Gương mặt điện ảnh”, Trâm Anh cảm thấy vô cùng xúc động. Cô tận hưởng niềm vui từ sự nỗ lực mà bản thân bỏ ra trong suốt nhiều năm qua. Mặc dù vẫn còn chút tiếc nuối ở bài thi đêm chung kết nhưng Trâm Anh vẫn rất hạnh phúc với thành tựu cá nhân mà cô đạt được trong lĩnh vực nghệ thuật. 

So với một Trâm Anh mới “chân ướt chân ráo” vào nghề nhiều năm trước, nữ diễn viên cảm thấy hiện tại, cô đã thay đổi rất nhiều từ tính cách đến tư duy nghề nghiệp. Trâm Anh chia sẻ chân thành: “Lúc mới vào nghề, mình khá nóng tính, bốc đồng và ‘xù lông’ với những thứ mà mình cho là không đúng. Nhưng hiện tại thì Trâm Anh đã điềm tĩnh hơn, biết suy xét mọi chuyện trước khi hành động. Về tư duy nghề nghiệp, Trâm Anh hiểu để trở thành một diễn viên giỏi thì mình cần cố gắng trau dồi thêm nhiều điều, học diễn xuất và tiếp thu kiến thức xã hội. Trâm Anh cũng đang rèn luyện các kỹ năng như võ thuật, hát, múa, vũ đạo… để hỗ trợ cho công việc và đam mê của mình”.

Trâm Anh từng bị khinh thường khi diễn vai quần chúng, nay trở thành Á quân “Gương mặt điện ảnh” - ảnh 5
Trâm Anh đoạt giải Á quân 'Gương mặt điện ảnh'
Trâm Anh đoạt giải Á quân "Gương mặt điện ảnh"

Trong tương lai gần, Trâm Anh vẫn tiếp tục theo đuổi sự nghiệp diễn xuất. Bên cạnh đó, cô sẽ không ngừng học tập thêm nhiều kỹ năng mới để phát triển bản thân. Trâm Anh hy vọng mình sẽ sớm được thử sức với một bộ phim điện ảnh và được hoá thân vào đa dạng các vai diễn.

Theo dõi Yeah1 trên Yeah1 - Google news

Cùng chuyên mục