24h
Yeah1 News

Top 3 Giọng hát Việt nhí 2013 năm ấy: Người chật vật nổi tiếng, Phương Mỹ Chi vướng bê bối to nhất sự nghiệp

Thứ hai, 11/12/2023 | 16:01 (GMT+7)

Đã 10 năm trôi qua kể từ chung kết Giọng hát Việt nhí mùa đầu tiên, top 3 cuộc thi cũng có những bước tiến mới trên con đường sự nghiệp.

Năm 2013, cuộc thi tuyển chọn tài năng ca hát dành cho lứa tuổi nhỏ - Giọng hát Việt nhí đã được diễn ra thu hút sự quan tâm của rất nhiều thí sinh trên khắp cả nước cũng như khán giả. Tương tự như phiên bản người lớn, Giọng hát Việt nhí sẽ cho các thí sinh biểu diễn solo vòng đầu tiên để các HLV bấm nút chọn về đội. Sau đó họ sẽ được chia theo nhóm để tranh tài và cuối cùng là chung kết.

Giọng hát Việt nhí mùa đầu tiên được diễn ra vô cùng tốt đẹp với sự lên ngôi của top 3 được nhận xét là vừa có tài năng vừa thu hút sự quan tâm của công chúng. Trong đó, cậu bé Quang Anh của team Lưu Hương Giang - Hồ Hoài Anh xuất sắc trở thành quán quân của cuộc thi. Hai vị trí còn lại lần lượt thuộc về Phương Mỹ Chi của team Hiền Thục và Ngọc Duy của team Thanh Bùi. 

Sau 10 năm trôi qua, cả 3 thí sinh tài năng của Giọng hát Việt nhí năm nào giờ đã trưởng thành và có nhiều bước tiến mới trên con đường sự nghiệp nghệ thuật:

1. Quán quân Quang Anh

Năm 2013 khi mới 12 tuổi, Quang Anh đã nổi như cồn và vượt qua Phương Mỹ Chi để trở thành quán quân của Giọng hát Việt nhí mùa đầu tiên. Chiến thắng của Quang Anh thuyết phục được nhiều người vì cậu bé có khả năng cảm thụ âm nhạc tốt, phong cách trình diễn máu lửa và có thể biểu diễn đa dạng thể loại nhạc khác nhau như pop/rock, dance-pop, dân gian đương đại.

Quang Anh trở thành quán quân Giọng hát Việt nhí mùa đầu tiên
Quang Anh trở thành quán quân Giọng hát Việt nhí mùa đầu tiên

Sau thành công sớm, Quang Anh tiếp tục nhận tin vui khi thi đỗ Học viện Âm nhạc Quốc gia Việt Nam. Suốt thời gian dài, Quang Anh không "chạy" show khắp nơi mà dành thời gian chuyên tâm học tập. Chính vì điều đó nên sức nóng của cái tên Quang Anh cũng dần hạ nhiệt trên thị trường nhạc trong nước.

Quang Anh thay đổi diện mạo để tự tin hơn trên sân khấu
Quang Anh thay đổi diện mạo để tự tin hơn trên sân khấu

Năm 2018, Quang Anh đổi nghệ danh là Quang Anh Rhyder và ra mắt ca khúc đánh dấu sự trở lại Vpop. Nam ca sĩ cũng công khai việc bản thân phẫu thuật thẩm mỹ để tự tin hơn khi đứng trên sân khấu. Tuy nhiên dù cố gắng rất nhiều nhưng Quang Anh vẫn không thể lấy lại hào quang như năm 2013. Những ca khúc của Quang Anh vẫn chưa đủ sức bật lên thành hit cũng như tên tuổi của anh vẫn chưa phổ biến đến nhiều người.

Hình ảnh Quang Anh trên sóng 'Rap Việt' mới đây
Hình ảnh Quang Anh trên sóng "Rap Việt" mới đây

Năm 2022, Quang Anh ghi danh vào cuộc thi "Bài hát hay nhất" cũng như một số chương trình nhỏ lẻ. Gần đây nhất, Quang Anh xuất hiện trong cuộc thi "Rap Việt" mùa 3 để tìm kiếm thêm cơ hội cho bản thân.

2. Á quân Phương Mỹ Chi

Phương Mỹ Chi chinh phục ngôi vị Á quân Giọng hát Việt nhí bằng những giai điệu dân ca ngọt ngào, da diết. Cô từng gây chú ý khi biểu diễn loạt ca khúc như "Quê em mùa nước lũ", "Bài ca đất phương Nam"... Sau chương trình, Phương Mỹ Chi được ca sĩ Quang Lê nhận làm con nuôi, hỗ trợ phát triển sự nghiệp. Nhờ Quang Lê, Phương Mỹ Chi đi diễn ở nhiều show ca nhạc lớn với mức thù lao lên đến hàng ngàn đô la.

Phương Mỹ Chi từng là hiện tượng nổi tiếng trong Giọng hát Việt nhí 2013
Phương Mỹ Chi từng là hiện tượng nổi tiếng trong Giọng hát Việt nhí 2013

Năm 2019, Phương Mỹ Chi rời khỏi công ty Quang Lê để tìm kiếm con đường mới. Suốt nhiều năm làm việc, Phương Mỹ Chi không ngừng ra mắt các sản phẩm âm nhạc để "làm nóng" tên tuổi của mình. Phương Mỹ Chi từng phát hành album "Thương về miền Trung", "16 xuân trăng", "Bát nhã thuyền"... Ngoài ra, nữ ca sĩ còn tham gia một số vai diễn trong các dự án như "Hai lúa", "Mùa hè 1999", "Tiệm hoa dì ghẻ"...

Phương Mỹ Chi đang dần chuyển hình thử sức với nhiều dòng nhạc mới hơn
Phương Mỹ Chi đang dần chuyển hình thử sức với nhiều dòng nhạc mới hơn

Năm 2023 có thể xem là năm quan trọng với Phương Mỹ Chi, đánh dấu cột mốc 10 năm bước lên sân khấu, đồng thời cũng là năm cô gặt hái nhiều thành tựu trong sự nghiệp. Những ca khúc kết hợp giữa Phương Mỹ Chi và DTAP như "Đẩy xe bò", "Vũ trụ có anh", "Bóng phù hoa"... đã mang tên tuổi Phương Mỹ Chi đến gần với khán giả trẻ.

Phương Mỹ Chi lao đao khi vướng vào bê bối lộ clip nóng
Phương Mỹ Chi lao đao khi vướng vào bê bối lộ clip nóng

Tuy nhiên gần đây, Phương Mỹ Chi đứng trước nhiều lùm xùm liên quan đến tin đồn cô lộ clip nhạy cảm. Hình ảnh tiêu cực khiến Phương Mỹ Chi phải lên tiếng đính chính rằng cô gái trong clip không phải là cô. Phương Mỹ Chi chia sẻ: "Hôm nay Chi nhận nhiều thông tin sai lệch, vô căn cứ ảnh hưởng đến hình ảnh của mình, tâm lý khán giả yêu thương Chi . Chi xin khẳng định những thông tin trên hoàn toàn là bịa đặt bôi nhọ danh dự". Kể từ sau thông báo đính chính, Phương Mỹ Chi không có thêm bất kỳ động thái nào khác.

3. Á quân Ngọc Duy

Cậu bé Ngọc Duy đến từ team của HLV Thanh Bùi là người đạt vị trí á quân trong chung kết Giọng hát Việt nhí năm 2013. Được yêu thích nhờ giọng hát trong trẻo và tiềm năng phát triển nhưng sau cuộc thi, Ngọc Duy gần như "mất tích" trên chặng đường hoạt động nghệ thuật.

Top 3 Giọng hát Việt nhí 2013 năm ấy: Người chật vật nổi tiếng, Phương Mỹ Chi vướng bê bối to nhất sự nghiệp - ảnh 7
Trần Ngọc Duy có mối quan hệ tốt đẹp với HLV Thanh Bùi sau 10 năm kể từ cuộc thi 2013
Trần Ngọc Duy có mối quan hệ tốt đẹp với HLV Thanh Bùi sau 10 năm kể từ cuộc thi 2013

Bẵng đi 10 năm, mới đây, Ngọc Duy tuyên bố tái xuất với nghệ danh DUYBI cũng như phát hành sản phẩm đầu tay là một EP mang tên "LO2E DOC" dưới tư cách là ca sĩ chuyên nghiệp. Tại buổi họp báo công bố sản phẩm, HLV Thanh Bùi cũng có mặt ủng hộ cậu học trò. Thanh Bùi chia sẻ khoảng thời gian 10 năm là giai đoạn mà Ngọc Duy không ngừng rèn luyện bản thân để tìm được lối đi riêng trên con đường âm nhạc.

Theo dõi Yeah1 trên Yeah1 - Google news

Cùng chuyên mục