24h
Yeah1 News

Toàn bộ lời khai của Ngọc Trinh tại phiên toà xét xử sơ thẩm, có được áp dụng tình tiết giảm nhẹ?

Thứ sáu, 02/02/2024 | 09:35 (GMT+7)

Tại toà án, Ngọc Trinh khai đang trong quá trình học lái xe mô tô phân khối lớn để thi lấy bằng lái, sau đó quen biết và được Trần Xuân Đông hướng dẫn.

Phiên toà xét xử sơ thẩm người mẫu Ngọc Trinh và đồng phạm về hành vi Gây rối trật tự công cộng đang diễn ra tại Toà án Nhân dân TP.HCM.

Từ khoảng hơn 7h sáng nay, bị cáo Ngọc Trinh được dẫn giải từ trại giam T30 (huyện Củ Chi) tới tham dự phiên tòa.  Bị cáo mặc sơ mi trắng, đeo khẩu trang, trông gầy đi so với trước khi bị bắt. Gần 20 cảnh sát được huy động bảo vệ trật tự phiên tòa. 

Toàn bộ lời khai của Ngọc Trinh tại phiên toà xét xử sơ thẩm, có được áp dụng tình tiết giảm nhẹ? - ảnh 1

Ngọc Trinh được dẫn đến tòa vào sáng nay

Theo thông tin trên báo Dân trí, tại tòa án, Ngọc Trinh thừa nhận cáo trạng truy tố đúng với hành vi phạm tội nhưng không rủ Trần Xuân Đông và trợ lý thực hiện. Trinh nói bản thân tập lái mô tô để thi bằng A2, qua người quen giới thiệu cô ta quen Trần Xuân Đông (thầy dạy lái xe cho Ngọc Trinh).

Trước khi chạy ngoài đường Ngọc Trinh chủ động hẹn và Đông ấn định chỗ tập. Cô ta nói khi ra tới bãi tập thấy mọi người cùng tập nên không biết đường đã đưa vào sử dụng.

Nói về phương tiện thực hiện hành vi phạm tội, Ngọc Trinh khai xe này của Đông. Bị cáo không có cố ý hay cố tình vi phạm pháp luật.

Toàn bộ lời khai của Ngọc Trinh tại phiên toà xét xử sơ thẩm, có được áp dụng tình tiết giảm nhẹ? - ảnh 2

Ngọc Trinh điều khiển xe mô tô khi chưa có bằng lái, thực hành hành vi nguy hiểm

Mỗi lần tham gia tập, Ngọc Trinh nói không phân công người quay phim mà đây là thói quen sinh hoạt. Những ngày thực hiện hành vi như cáo trạng nêu phản cảm đều có mặt trợ lý, lái xe của Ngọc Trinh.

Khi được tòa hỏi ai hướng dẫn các động tác nguy hiểm, Ngọc Trinh khai do Đông hướng dẫn và cùng thực hiện. Tiếp đó, bị cáo Ngọc Trinh khai mình và đồng phạm không bàn bạc. Người mẫu này khai quá trình điều tra không bị bức cung, nhục hình. Ngọc Trinh nói bị cáo bị thu giữ một số điện thoại, những điện thoại trên dùng để làm công cụ phạm tội.

Toàn bộ lời khai của Ngọc Trinh tại phiên toà xét xử sơ thẩm, có được áp dụng tình tiết giảm nhẹ? - ảnh 3

Ngọc Trinh thừa nhận hành vi của mình là vi phạm pháp luật

Trước đó tại cơ quan điều tra, nữ người mẫu bày tỏ sự hối hận, ăn năn về hành vi Gây rối trật tự công cộng của mình. Ngọc Trinh nhận thức được hành vi của mình là vi phạm pháp luật nghiêm trọng.

"Hiện tại tôi nhận thức được hành vi của mình là quá sai trái. Tôi hy vọng mọi người sẽ luôn tuân thủ quy định của giao thông, đừng bao giờ học tập, bắt chước những hành vi sai trái của tôi vừa qua" - Ngọc Trinh chia sẻ.

Toàn bộ lời khai của Ngọc Trinh tại phiên toà xét xử sơ thẩm, có được áp dụng tình tiết giảm nhẹ? - ảnh 4

Ngọc Trinh bị truy tố khung hình phạt từ 2-7 năm tù

Ngọc Trinh và Trần Xuân Đông được áp dụng một số tình tiết giảm nhẹ khi "thành khẩn khai báo, ăn năn hối cải". Tuy nhiên nữ người mẫu gốc Trà Vinh và đồng phạm cũng bị áp dụng tình tiết tăng nặng khi phạm tội từ 2 lần trở lên.

Theo dõi Yeah1 trên Yeah1 - Google news

Cùng chuyên mục