24h
Yeah1 News

Tòa án đã thụ lý đơn phản tố của con gái cố NS Vũ Linh, mẹ con Hồng Phượng phản ứng ra sao?

Thứ tư, 09/08/2023 | 19:12 (GMT+7)

Liên quan đến vụ ồn ào kiện tụng tranh chấp của con gái và gia đình cố NS Vũ Linh, mới đây phía Hồng Loan - con gái cố NS đã có động thái mới.

Sau khi cố NS Vũ Linh qua đời, dư luận đã không khỏi xôn xao trước những ồn ào xung quanh gia đình của "ông hoàng cải lương". Theo đó, Hồng Loan - con gái của cố NS Vũ Linh đã có mâu thuẫn với NS Hồng Nhung - em gái của cố NS về vấn đề tranh chấp tài sản.

Hồng Loan đã nộp đơn phản tố.
Hồng Loan đã nộp đơn phản tố.

Sau thời gian im ắng, Hồng Loan cũng đã nộp đơn phản tố yêu cầu nguyên đơn di dời hết tài sản ra khỏi căn nhà đã được sang tên cho cô. Theo báo Tuổi Trẻ Online, hôm nay ngày 9/8, lãnh đạo Tòa án nhân dân quận Phú Nhuận, TP.HCM cho biết đơn vị đã thụ lý yêu cầu phản tố của bà Võ Thị Hồng Loan (con gái của cố nghệ sĩ Vũ Linh).

Theo đó, bà Hồng Loan là bị đơn trong vụ kiện tranh chấp thừa kế đối với di sản của cố nghệ sĩ Vũ Linh (tên thật là Võ Văn Ngoan). Nguyên đơn khởi kiện là bà Võ Thị Hồng Nhung (60 tuổi, em gái của nghệ sĩ Vũ Linh).

Cũng theo báo Tuổi Trẻ Online, nội dung trong đơn phản tố cho biế , bà Loan yêu cầu nguyên đơn và bà Lê Thị Hồng Phượng (cháu nghệ sĩ Vũ Linh) di dời toàn bộ tài sản ra khỏi nhà số 5 đường Đoàn Thị Điểm (phường 1, quận Phú Nhuận). Hiện căn nhà này đã được sang tên cho bà Loan.

NS Hồng Nhung (bên trái) - người đã kiện Hồng Loan ra tòa.
NS Hồng Nhung (bên trái) - người đã kiện Hồng Loan ra tòa.

Nhiều người tò mò phản ứng của Hồng Phượng và mẹ của Hồng Nhung sẽ ra sao khi Hồng Loan nộp đơn phản tố. Tuy nhiên hiện cả hai đều chưa lên tiếng về thông tin này.

Trước đó, liên quan đến ồn ào tranh chấp tài sản của người nhà cố NS Vũ Linh. Tòa án nhân dân quận Phú Nhuận đã thụ lý đơn khởi kiện của bà Nhung đối với bà Loan. Cụ thể, bà Hồng Nhung đã đề nghị tòa tuyên hủy văn bản khai nhận di sản thừa kế do bà Loan lập ngày 7/4/2023 tại văn phòng công chứng đối với di sản của nghệ sĩ Vũ Linh gồm:  

Giấy chứng nhận quyền sử dụng đất tại số 5 đường Đoàn Thị Điểm (phường 1, quận Phú Nhuận) do UBND quận Phú Nhuận cấp ngày 23/1/2015; Giấy chứng nhận quyền sử dụng đất đối với thửa đất số 87 và 88, tờ bản đồ số 8 tại phường Linh Đông, TP Thủ Đức do UBND Thủ Đức cấp ngày 19/12/1998 và một chiếc ô tô. Những tài sản này đã được sang tên cho bà Loan.

Hồng Loan là con gái của cố NS Vũ Linh.
Hồng Loan là con gái của cố NS Vũ Linh.

Bà Nhung đề nghị hủy phần cập nhật với nội dung sang tên như trên trong các giấy chứng nhận quyền sử dụng đất. Ngoài ra bà Nhung còn yêu cầu chia thừa kế đối với hai thửa đất tại phường Linh Đông, TP Thủ Đức cho bà và ông Võ Thành Nhiêu.

Trước đó, sau tang lễ của cố NS Vũ Linh, Hồng Loan và phía gia đình của cố NS là Hồng Phượng và Hồng Nhung xảy ra nhiều mâu thuẫn. Trong khi Hồng Loan tố Hồng Phượng tự ý đứng ra quyên góp tiền dưới tên tuổi của NS Vũ Linh thì Hồng Phượng cũng tố Hồng Loan "cạn tàu ráo máng", buộc Hồng Phượng phải ra khỏi nhà và chỉ cho vài ngày để dọn đồ. 

Hồng Phượng cũng từng lên tiếng về ồn ào kiện tụng.
Hồng Phượng cũng từng lên tiếng về ồn ào kiện tụng.

Về vấn đề kiện tụng với Hồng Loan, Hồng Phượng chia sẻ cô từng khuyên mẹ rút đơn kiện vì nghĩ rằng sẽ không thể thắng được Hồng Loan nếu ra tòa. “Tôi đã nói với mẹ sẽ không thắng được trong vụ kiện. Tôi nghĩ lý do mẹ quyết định như vậy vì bức xúc, giận nên mới làm như vậy. Vì trong gia đình không giải quyết được thì mẹ nhờ pháp luật giải quyết. Tôi đã nói với mẹ nhưng mẹ vẫn quyết định như vậy thì tôi đành chịu”, cô chia sẻ.

Theo dõi Yeah1 trên Yeah1 - Google news

Cùng chuyên mục